EVNHCMC phấn đấu 100% thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tại TPHCM thông qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động đã đạt 99,6%.

EVNHCMC cho biết, thời gian qua, ngành điện TPHCM đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỉ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đây là việc làm nhằm đẩy mạnh thực hiện triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đến nay EVNHCMC đã hợp tác với 23 ngân hàng và 11 đối tác trung gian hợp tác thu hộ tiền điện, với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TPHCM tại các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM… Đặc biệt, EVNHCMC rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử như Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo pay, Viettet Pay...), thanh quá qua mã QR Code.

Bên cạnh đó, EVNHCMC luôn quan tâm mở rộng hợp tác với các đối tác để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể, như các chương trình hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví, giảm giá khi thanh toán tiền điện của ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay... Đồng thời, EVNHCMC đã làm việc với các đơn vị thanh toán trung gian để tích hợp chức năng thanh toán tiền điện ngay trên ứng dụng Zalo của EVNHCMC hoặc thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế qua http://cskh.hcmpc.vn.

EVNHCMC trao giải thưởng cho các khách hàng trúng thưởng khi cài App EVNHCMC CSKH. Ảnh: EVNHCMC cung cấp
EVNHCMC trao giải thưởng cho các khách hàng trúng thưởng khi cài App EVNHCMC CSKH. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết với việc đa dạng hóa hình thức thanh toán và hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt, công tác thu hộ tiền điện của EVNHCMC đã đạt kết quả khả quan. Đến nay, tại TPHCM có gần 100% (99,60%) khách hàng sử dụng điện tại TPHCM trả tiền điện không dùng tiền mặt.

Đáng chú ý, đến tháng 6.2022, số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tăng rất mạnh so với cùng thời điểm năm 2021. Điều này cho thấy khách hàng bắt đầu sử dụng việc thanh toán không dùng tiền mặt qua các đơn vị trung gian thu hộ có xu thế ngày càng tăng lên. “Việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện vừa có ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng và thời gian đăng ký được linh hoạt. Đặc biệt,  đây cũng là một giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh nguy cơ lây lan dịch”, ông Kiên nói.

Ông Kiên cũng cho biết thêm EVNHCMC đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% khách hàng tại TPHCM sẽ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Để hiện thực hóa mục trên, ngoài việc chủ động của EVNHCMC, rất cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức thanh toán trung gian trong việc không ngừng tuyên truyền, nâng cao nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ... để đem đến sự tiện ích tốt nhất cho khách hàng thánh toán tiền điện qua hình thức không dùng tiền mặt.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

EVNHCMC và TDTU trao 12 giải “Sinh viên chung tay tiết kiệm điện"

Nam Dương |

Chiều 10.6, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Sinh viên chung tay tiết kiệm điện”.

Thanh niên công nhân EVNHCMC hỗ trợ an sinh xã hội 500 triệu đồng

Nam Dương |

TPHCM - Trong chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2022, hơn 300 thanh niên công nhân của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) sẽ thực hiện các công trình thanh niên tình nguyện và hỗ trợ an sinh xã hội trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Công đoàn EVNHCMC tổ chức Ngày hội cảm ơn An toàn vệ sinh viên

Nam Dương |

TPHCM - Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa tổ chức “Ngày hội ẩm thực cảm ơn An toàn vệ sinh viên”. Đây là chương trình trong chuỗi hoạt động “Cảm ơn người lao động” hưởng ứng Tháng công nhân 2022.

EVNHCMC cảnh báo giả danh ngành điện chiếm đoạt tiền của người dân

Nam Dương |

TPHCM- Nhiều hình thức giả danh ngành điện nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân được Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cảnh báo.

Tạm giữ 2 nghi can liên quan vụ 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11 kg ma túy

Anh Tú - Huân Cao |

TPHCM - Ngày  23.3, theo một nguồn tin xác nhận, hiện phía Công an TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ 2 nghi can liên quan đến việc 4 nữ tiếp viên mang 11,28 kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất hôm 16.3.

Cafe đường tàu: Buông lỏng quản lý, người dân "lách luật" buôn bán

Linh Trang - Bảo Thoa |

Sau loạt bài phản ánh của Báo Lao Động về thực trạng các quán cafe đường tàu tại Hà Nội tiếp tục mở cửa đón khách, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Đến nay, dù các phường đã bố trí nhiều chốt chặn tại các tuyến phố tuy nhiên vẫn còn lỏng lẻo; các hoạt động buôn bán của người dân vẫn âm thầm được diễn ra. 

Có nên lấy thời gian bảo hành để tính chu kỳ đăng kiểm?

Anh Tuấn |

Nhiều người đặt câu hỏi ôtô mới mua được bảo dưỡng tốt, bảo hành những 5 năm, vì sao không lấy thời gian bảo hành quy đổi thành quãng thời gian tính chu kỳ đăng kiểm lần đầu? Chuyên gia đã có giải đáp về vấn đề này.

FLC hẹn ít nhất 7 tháng nữa sẽ niêm yết cổ phiếu trở lại UPCOM

Đức Mạnh |

CTCP Tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM về lộ trình khắc phục các vấn đề vi phạm công bố thông tin để cổ phiếu FLC được giao dịch trở lại trên thị trường UPCOM.

EVNHCMC và TDTU trao 12 giải “Sinh viên chung tay tiết kiệm điện"

Nam Dương |

Chiều 10.6, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Sinh viên chung tay tiết kiệm điện”.

Thanh niên công nhân EVNHCMC hỗ trợ an sinh xã hội 500 triệu đồng

Nam Dương |

TPHCM - Trong chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2022, hơn 300 thanh niên công nhân của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) sẽ thực hiện các công trình thanh niên tình nguyện và hỗ trợ an sinh xã hội trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Công đoàn EVNHCMC tổ chức Ngày hội cảm ơn An toàn vệ sinh viên

Nam Dương |

TPHCM - Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa tổ chức “Ngày hội ẩm thực cảm ơn An toàn vệ sinh viên”. Đây là chương trình trong chuỗi hoạt động “Cảm ơn người lao động” hưởng ứng Tháng công nhân 2022.

EVNHCMC cảnh báo giả danh ngành điện chiếm đoạt tiền của người dân

Nam Dương |

TPHCM- Nhiều hình thức giả danh ngành điện nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân được Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cảnh báo.