EVNHANOI: Mong muốn nhận được sự chung tay của các khách hàng sử dụng điện

ANH HUY |

Để hạn chế tới mức thấp nhất những nguy cơ gây sự cố cục bộ trên hệ thống điện thì ngành Điện nói chung và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) nói riêng rất cần sự chung tay, thay đổi ý thức sử dụng điện của khách hàng. Đặc biệt là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất để tiết giảm chi phí, tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu.

Thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc và Thủ đô Hà Nội những ngày qua đã làm lượng điện tiêu thụ tăng rất mạnh. Ghi nhận từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, vào trưa 18.7.2022, công suất tiêu thụ điện toàn miền Bắc lập đỉnh mới là 22.800MW và tại Thủ đô Hà Nội cũng rất cao ở mức 4.814 MW.

Nhu cầu sử dụng điện năng tăng cao kéo theo nguy cơ xảy ra sự cố trên lưới điện, nên nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã chung tay cùng ngành điện cắt giảm phụ tải trong những đợt cao điểm nắng nóng.

Là đơn vị chuyên sản xuất bánh răng và các loại phụ tùng cho động cơ, công ty TNHH CreditUp Industry Việt Nam có 5 trạm biến áp riêng để vận hành những cỗ máy dập 4000 tấn và các lò nung cao tần. Để gia công được những chi tiết cơ khí chính xác thì mỗi tháng, công ty tiêu thụ hết 1,1 triệu KWh điện, tương ứng với khoảng hơn 2 tỉ đồng tiền điện.

EVNHANOI nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong cao điểm hè năm 2022.
EVNHANOI nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong cao điểm hè năm 2022.

Dù nhu cầu phục hồi sản xuất, đáp ứng những đơn hàng sau đại dịch COVID-19 là bức thiết, tuy nhiên trước hiện tượng thời tiết diễn biến cực đoan bất thường, lãnh đạo công ty cũng đã phối hợp với EVNHANOI thực hiện điều chỉnh phụ tải để giảm lượng điện năng tiêu thụ.

“Công ty và ngành Điện đã đạt được những thỏa thuận trong việc điều chỉnh phụ tải đảm bảo an ninh năng lượng. Chúng tôi xác định và chủ động các giải pháp như bố trí ca làm việc vào giờ thấp điểm, tận dụng công nhân bảo dưỡng, vệ sinh máy móc nhà xưởng, cũng như ưu tiên các phần đóng gói bao bì, đồng thời tối ưu hóa các công đoạn sản xuất, nhằm tiết kiệm chi phí, tạo thêm nhiều giá trị khác cho doanh nghiệp” - ông Chu Jen Chuan, Giám đốc điều hành Công ty TNHH CreditUp Industry Việt Nam, cho biết.

Còn tại Trung tâm thương mại (TTTM) AEONMall Hà Đông, sau đại dịch, TTTM đang ở trong giai đoạn cao điểm đón khách quay trở lại mua sắm, sử dụng các dịch vụ nên công suất tiêu thụ điện cũng tăng cao.

Để tối ưu chi phí, trung tâm dù đã sử dụng phương pháp làm mát bằng nước thay vì khí gas như các hệ thống điều hòa nhiệt độ thông thường nhằm tiết kiệm điện năng, nhưng mỗi tháng, hệ thống làm mát, chiếu sáng cũng như các tiện ích sử dụng điện khác của TTTM này cũng tiêu thụ tới gần 7 tỉ đồng tiền điện. Trong những ngày nắng nóng, việc điều chỉnh phụ tải ở những TTTM lớn như thế này cũng góp phần không nhỏ vào việc giữ an toàn lưới điện.

Ông HiroYuki Tanaka - Trợ lý Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEONMall Việt Nam - cho hay: “Chúng tôi thực hiện tối ưu hệ thống chiếu sáng và điều hòa trung tâm nhưng vẫn đảm bảo việc vận hành TTTM, thực hiện chương trình ECO-DAY nhằm tiết kiệm năng lượng vào mỗi thứ 6 cuối cùng của tháng, nhiệt tình tham gia các chương trình tiết kiệm điện do ngành Điện tổ chức…”.

Bên cạnh sự chung tay, đồng hành của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thì EVNHANOI cũng có nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng xảy ra sự cố trên lưới điện. “Việc rà soát, kiểm tra, đôn đốc, xử lý triệt để 100% các khiếm khuyết , tồn tại trên lưới điện là việc làm thường xuyên của EVNHANOI.

Các công trình đầu tư xây dựng, nâng cấp cải tạo lưới điện cũng đã được hoàn thành xong trước ngày 30.4.2022. Vào thời điểm nắng nóng, EVNHANOI sẽ dồn hết mọi nguồn lực để đảm bảo cung cấp điện cho Thủ đô an toàn và tin cậy nhất” - ông Hoàng Quang Đạo, Giám đốc trung tâm điều độ hệ thống điện Hà Nội, chia sẻ.

Công nhân EVNHANOI đang kiểm tra vận hành hệ thống điện tại AEONMall Hà Đông.
Công nhân EVNHANOI đang kiểm tra vận hành hệ thống điện tại AEONMall Hà Đông.

Để việc cung cấp điện được an toàn, liên tục, ổn định, cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp, những cố gắng nỗ lực của ngành Điện Thủ đô, EVNHANOI mong muốn nhận được sự chung tay của các khách hàng sử dụng điện. Hãy để việc sử dụng điện tiết kiệm trở thành thói quen của mỗi người, mỗi gia đình và cả cộng đồng.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

EVNHANOI ra mắt ứng tra cứu, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày

ANH HUY |

Với mong muốn đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới cùng những tiện ích và tính năng vượt trội, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ra mắt ứng dụng (app) di động dành cho khách hàng sử dụng điện. Chỉ với “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày...

EVNHANOI phát triển trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo

ANH HUY |

Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), người dân tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Email EVNHANOI…

EVNHANOI đã xây dựng các phương án cấp điện mùa hè 2022

ANH HUY |

Hiện nay, các ngành kinh doanh, dịch vụ quay trở lại hoạt động bình thường và tăng tốc khiến mức tiêu thụ điện tăng cao. Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường kiểm tra rà soát, bảo dưỡng sửa chữa toàn bộ các trạm biến áp, đường dây và đôn đốc tiến độ các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo vận hành an toàn trong mùa hè 2022.

Hà Nội mở lại tàu du lịch trên hồ Tây, chuyên gia môi trường nói gì?

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Sau 6 năm dừng hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, tàu du lịch ở hồ Tây, Hà Nội dự kiến sẽ cho phép các loại hình kinh doanh này mở lại. Theo TS.Hoàng Dương Tùng, thành phố nghiên cứu cho mở lại cần phải dựa trên các tiêu chí bảo vệ cảnh quan, môi trường và chất lượng nước hồ Tây sau cùng mới tính đến tiêu chí lợi nhuận thu được.

Xe đỗ thành 3 hàng chiếm nửa lòng đường, cảnh sát xử phạt không xuể

Tô Thế |

Hà Nội - Đoạn đường trước Khu chung cư CT12 Kim Văn - Kim Lũ (quận Hoàng Mai) luôn có hàng loạt xe ôtô dừng, đỗ sai quy định, xếp thành 3-4 hàng, chiếm nửa lòng đường. Mặc dù biết là vi phạm nhưng nhiều chủ xe đành chịu bị xử phạt vì "làm gì có chỗ khác mà đỗ".

Nghi nước sinh hoạt tại Hoàng Mai bẩn: Sẽ lấy mẫu nước để xét nghiệm

Minh Hạnh |

Theo phản ánh của người dân tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội sau khi thau rửa bể nước sinh hoạt đã phát hiện có rất nhiều cặn bẩn, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Tuy nhiên, đại diện Công ty Nước sạch Hoàng Mai cho rằng, muốn biết rõ nguyên nhân phải xét nghiệm nước.

Tranh cãi về việc đối chiếu máy đo nồng độ cồn

Quý An |

Tự mua máy đo nồng độ cồn để đối chiếu với kết quả đo của cơ quan chức năng đang là vấn đề gây tranh cãi.

Vụ chiếm đoạt 433 tỉ: Siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành lĩnh án chung thân

Việt Dũng |

Hà Nội - Nguyễn Thị Hà Thành bị xác định dùng thủ đoạn rủ người đồng sở hữu sổ tiết kiệm rồi dùng vay tiền, từ đó chiếm đoạt hơn 433 tỉ đồng của 3 ngân hàng, 4 cá nhân.

EVNHANOI ra mắt ứng tra cứu, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày

ANH HUY |

Với mong muốn đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới cùng những tiện ích và tính năng vượt trội, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ra mắt ứng dụng (app) di động dành cho khách hàng sử dụng điện. Chỉ với “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày...

EVNHANOI phát triển trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo

ANH HUY |

Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), người dân tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Email EVNHANOI…

EVNHANOI đã xây dựng các phương án cấp điện mùa hè 2022

ANH HUY |

Hiện nay, các ngành kinh doanh, dịch vụ quay trở lại hoạt động bình thường và tăng tốc khiến mức tiêu thụ điện tăng cao. Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường kiểm tra rà soát, bảo dưỡng sửa chữa toàn bộ các trạm biến áp, đường dây và đôn đốc tiến độ các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo vận hành an toàn trong mùa hè 2022.