EVNHANOI đưa ra khuyến cáo giảm nguy cơ mất an toàn và các tai nạn về điện

ANH HUY |

Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn và các tai nạn về điện, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn trên địa bàn Hà Nội.

Thời gian qua, EVNHANOI đã chú trọng chỉ đạo các điện lực trực thuộc phối hợp tốt với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn; hướng dẫn Phòng cháy chữa cháy (PCCC); an toàn điện trong mùa mưa bão tới người dân Thủ đô.

Nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu vào việc hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; Cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Bảo vệ an toàn hành lang lưới điện...

Ông Hoàng Đăng Ninh – Phó Trưởng Ban An toàn - EVNHANOI cho biết: “Tỷ lệ khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Hà Nội chiếm 90%, do đó việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, để mọi người dân đều sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, PCCC rất quan trọng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng tuyên truyền về các văn bản quy phạm pháp luật cho người dân chấp hành, tuân thủ để phòng tránh tai nạn về điện và PCCC”.

EVNHANOI cũng chỉ đạo điện lực các quận, huyện thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên loa truyền thanh của các khu dân cư về cách sử dụng điện an toàn; phát tờ rơi, đặt banner, pano, áp phích với các khẩu hiệu vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại những nơi tập trung đông người như: Trường học, chợ, bệnh viện, khu vui chơi giải trí…

Triển khai các hoạt động tuyên truyền, thông báo và khuyến cáo người dân các biện pháp đảm bảo an toàn điện thông trên Báo chí, Đài phát thanh và Truyền hình; mạng xã hội như Zalo, Facebook, App EVNHANOI…

Ông Nguyễn Ngọc Phú – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương, cụ thể là với các tổ dân phố để lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các hộ dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, PCCC cũng như chủ động khắc phục các đường dây, hệ thống điện của gia đình theo quy định.

Bên cạnh đó, thông qua các đồng chí Tổ trưởng tổ dân phố chúng tôi có gửi các biên bản và thông tin giúp tuyên truyền thêm đến người dân về việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, hiệu quả”.

EVNHANOI cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân các biện pháp về đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão như: Khuyến cáo người dân ngắt nguồn điện (tắt cầu dao) trong trường hợp khu vực nhà đang sinh sống bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt các thiết bị điện để giảm thiểu nguy cơ chập cháy cũng như tai nạn về điện; tuyên truyền vận động người dân bố trí lắp đặt đường dây dẫn, ổ cắm, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mực nước ngập úng, ẩm ướt đã từng xảy ra; Lắp đặt các thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp.

Đặc biệt, người dân cần cắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho các thiết bị điện lắp đặt ngoài trời như: Bảng hiệu, bảng quảng cáo… khi trời mưa to, gió lớn và kịp thời thông báo cho ngành điện cũng như chính quyền địa phương khi phát hiện thấy hiện tượng mất an toàn cung cấp điện.

Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, người sử dụng điện để chủ động ngăn ngừa các tại nạn, sự cố cháy, nổ do việc sử dụng điện gây ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mọi người góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

EVNHANOI chuyển đổi số từ chất lượng dịch vụ điện

ANH HUY |

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

EVNHANOI ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh và dịch vụ khách hàng

ANH HUY |

Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Hơn 2,8 triệu khách hàng được EVNHANOI lắp công tơ điện tử

ANH HUY |

Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Ý kiến trái chiều về đề xuất nghỉ học thứ 7

Trang Hà |

Mới đây, tại hội nghị giao ban hiệu trưởng các trường THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức, nhiều hiệu trưởng đề xuất dạy 9 tiết/ngày, nghỉ học thứ 7. Đề xuất này nhận được sự quan tâm của học sinh trên cả nước.

Cầu vòm thép cao nhất Việt Nam như thân rồng bắc qua sông Đuống

Trần Tuấn |

Bắc Ninh - Với góc nhìn từ trên cao, cầu Kinh Dương Vương - cầu vòm thép cao nhất Việt Nam hiện ra như thân rồng cuộn hình chữ S, bắc qua sông Đuống.

Người bố kể giây phút giành lại mạng sống cho con trai sốt xuất huyết

Khánh Linh |

Tận mắt chứng kiến con lâm vào nguy kịch vì sốt xuất huyết, đến giờ phút này, khi nhìn thấy cậu con trai đang chạy nhảy ngoài sân, anh Đỗ Văn Chính (xã Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) vẫn chưa thể tin rằng, mình đã giành được mạng sống của con từ tay tử thần.

Giải pháp "đột phá của đột phá" sẽ giúp Yên Bái phát triển kinh tế

Long Nguyễn - Cao Tuân |

Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định các giải pháp được coi là "đột phá của đột phá" trước hết sẽ giữ chân, sau đó thu hút người lao động trở về xây đắp quê hương.

Công ty của đại gia Quảng Ninh đóng du thuyền nghìn tỉ vượt đại dương

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sau cặp du thuyền lớn nhất vịnh Hạ Long với tổng vốn đầu tư khoảng 35 triệu USD, trong đó một tàu vừa khánh thành, một sẽ ra mắt trong vài tháng nữa, tập đoàn sở hữu cặp du thuyền này đã lên kế hoạch đóng chiếc siêu du thuyền thứ 3 đủ sức vượt đại dương.

EVNHANOI chuyển đổi số từ chất lượng dịch vụ điện

ANH HUY |

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

EVNHANOI ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh và dịch vụ khách hàng

ANH HUY |

Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Hơn 2,8 triệu khách hàng được EVNHANOI lắp công tơ điện tử

ANH HUY |

Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.