EVNCPC xếp thứ 5 các nước ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh

Tường Minh |

Theo kết quả đánh giá của Tập đoàn Điện lực Singapore (SPGroup) về xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đạt 64,3/100 điểm, EVNCPC xếp thứ 5 trong khối công ty điện lực các nước ASEAN, đứng thứ 59/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới.

Đây là năm đầu tiên EVNCPC đăng ký tham gia xếp hạng để đánh giá khách quan năng lực lưới điện khi xét đến tiêu chí lưới điện thông minh.

Kết quả này thể hiện vai trò, nỗ lực của EVNCPC trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng - chỉ số quan trọng trong đánh giá năng lực cạnh tranh quốc gia.

Từ năm 2012, EVNCPC đã bắt đầu nghiên cứu xây dựng đề án “Lộ trình phát triển lưới điện thông minh trong EVNCPC” và được phê duyệt chính thức để triển khai thực hiện vào năm 2013.

Đến nay, EVNCPC đã hoàn thành lộ trình và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến hết tháng 10.2021, EVNCPC đã lắp đặt 4,2 triệu công tơ điện tử, trong đó có 4,0 triệu công tơ đo xa bằng hệ thống RF Spider, giúp quá trình thu thập dữ liệu điện thành công đạt 99,2%.

Trong công tác quản lý vận hành lưới điện, EVNCPC cũng đã làm chủ công nghệ SCADA tại các Trung tâm điều khiển và trạm biến áp 110Kv; thực hiện chuyển 100% các trạm biến áp 110kV sang vận hành không người trực.

100% các thiết bị phân đoạn trên lưới điện có khả năng kết nối với SCADA kết nối về các Trung tâm điều khiển để điều khiển xa. Hệ thống thiết bị được quy hoạch đồng bộ, bảo đảm khả năng quản lý và cấu hình tập trung, tối ưu về dự phòng thiết bị. Tỷ lệ cáp quang hóa đến tận quận/huyện đạt hơn 95%.

Tất cả các Công ty điện lực, các đơn vị thành viên đều có kênh kết nối tốc độ cao, kết hợp kênh dự phòng về EVNCPC. Đồng thời, EVNCPC cũng thiết lập kênh kết nối đến EVN, các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian, đơn vị thiết lập kết nối đến các nhà cung cấp dịch vụ như VNPT, Viettel với mục đích bảo đảm truy cập Internet và phổ cập ứng dụng/dịch vụ của EVNCPC ra môi trường Internet một cách liên tục, nhanh chóng và an toàn cho người sử dụng.

Đánh giá xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh là hoạt động thường niên do SPGroup thực hiện từ năm 2018 dựa trên việc phân tích các thông tin được công bố công khai về 7 tiêu chí chính trong hoạt động của các đơn vị cung cấp điện trên toàn cầu gồm: Giám sát và điều khiển; Phân tích dữ liệu; Độ tin cậy cung cấp điện; Tích hợp nguồn phân tán; Nguồn năng lượng tái tạo; An ninh mạng và Dịch vụ khách hàng.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

EVNCPC: Thanh toán tiền điện nhanh như... điện với QR Code

Tường Minh |

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai thành công ứng dụng QR Code trong thanh toán tiền điện.

Điện lực miền Trung số hóa các dịch vụ điện năng

Tường Minh |

Để khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, Điện lực miền Trung có rất nhiều kênh thông tin cho khách hàng tương tác như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS…

Điện lực miền Trung cung cấp dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Tường Minh |

Dịch vụ điện trực tuyến do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cung cấp cho khách hàng trở nên hiệu quả, đặc biệt phát huy cao vào thời điểm các địa phương miền Trung – Tây Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Châu Á chìm sâu trong giá rét suốt 3 ngày Tết Nguyên đán

Thanh Hà |

Hàn Quốc trải qua ngày lạnh nhất trong năm vào mùng 3 Tết Nguyên đán trong khi Trung Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ... cũng trải qua đợt giá rét kỷ lục.

Nghệ sĩ Trung Anh: Rất hiếm để có người thứ hai như NSND Trần Tiến

Hải Minh |

NSND Trần Tiến sinh năm 1937 tại Hà Nội. Ông bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 1954 bằng những vai hề chèo.

Doanh nghiệp Việt đừng quên thị trường nội địa gần 100 triệu dân

Anh Tuấn |

Dù tự hào về thành tích xuất khẩu trong năm 2022, nhưng các chuyên gia cho rằng, để hạn chế rủi ro của thị trường xuất khẩu khi gặp tình huống bất thường, thị trường nội địa với gần 100 triệu người tiêu dùng cần được quan tâm đúng mức.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 bật mí cách ứng phó câu hỏi khó ngày Tết

Nhóm PV |

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện cùng top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022: Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Trịnh Thùy Linh và Á hậu Ngọc Hằng.

Thêm vụ xả súng hàng loạt khác ở California, 7 người chết

Thanh Hà |

Một vụ xả súng hàng loạt khác xảy ra ở bang California, Mỹ trong chiều 23.1 khiến 7 người chết. Đây là vụ xả súng thứ 2 ở California trong vòng 3 ngày.

EVNCPC: Thanh toán tiền điện nhanh như... điện với QR Code

Tường Minh |

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai thành công ứng dụng QR Code trong thanh toán tiền điện.

Điện lực miền Trung số hóa các dịch vụ điện năng

Tường Minh |

Để khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, Điện lực miền Trung có rất nhiều kênh thông tin cho khách hàng tương tác như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS…

Điện lực miền Trung cung cấp dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Tường Minh |

Dịch vụ điện trực tuyến do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cung cấp cho khách hàng trở nên hiệu quả, đặc biệt phát huy cao vào thời điểm các địa phương miền Trung – Tây Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.