Doanh nghiệp vừa và nhỏ kì vọng thương mại Tết 2024 khởi sắc

Hoàng Anh |

Đón nhận nhiều dự báo tích cực về kinh tế trong nước, doanh nghiệp Việt ấp ủ kế hoạch tăng trưởng thương mại mới cho năm 2024.

Miếng bánh lớn cho các doanh nghiệp SMB số hoá

Báo cáo tình hình kinh tế -xã hội tháng 1 năm 2024 của Tổng cục Thống kê cho thấy, bức tranh kinh tế tháng đầu tiên năm 2024 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 24,8%, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng hơn 40%. Bên cạnh hai động lực tăng trưởng FDI và xuất khẩu, tiêu dùng trong nước cũng được đánh giá cao nhờ đà phục hồi kinh tế. Tiếp sức cho thương mại nội địa, nhiều nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng và chuyển đổi số đang diễn ra tích cực trong thời gian qua hỗ trợ doanh nghiệp tạo đà tăng trưởng. Tiêu biểu có thể kể đến TikTok và làn sóng mua sắm kết hợp với giải trí (Shoppertainment).

Mang tới hàng loạt sáng kiến mới trong nội dung và tiêu dùng trực tuyến, các chương trình do TikTok khởi xướng thu hút sự quan tâm của nhiều SMB về tiềm năng và mức độ thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. Tính tới tháng 12.2023, TikTok đạt 2,8 triệu doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ, siêu nhỏ (MSME) trên cả nước. TikTok tích cực triển khai các chương trình đào tạo hàng tuần với hơn 140 hội thảo trực tuyến và hơn 50.000 MSME tham gia để tìm hiểu về cách thức vận hành, xây dựng nội dung, kết hợp các giải pháp quảng cáo toàn diện và chuyên sâu như Shopping Ads, Video Shopping Ads,...

Thời trang, Nhà cửa & đời sống, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Điện tử, và Làm đẹp cùng là 5 ngành hàng chủ lực trên TikTok. Ảnh: TikTok
Thời trang, Nhà cửa & đời sống, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Điện tử, và Làm đẹp cùng là 5 ngành hàng chủ lực trên TikTok. Ảnh: TikTok

Đón đầu Tết 2024 - SMB khởi sắc doanh số

Tiếp nối những thành công trong kết nối nhà bán - thương hiệu cùng cộng đồng tiêu dùng khắp cả nước, TikTok tiếp tục mang tới chương trình “TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh số" như bước chạy đà tăng trưởng toàn diện trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024. Trong khuôn khổ sự kiện, đội ngũ chuyên gia TikTok nhấn mạnh TikTok trở thành điểm đến lý tưởng cho việc mua sắm lễ hội: 85% người dùng TikTok có khả năng mua sắm nhiều hơn hoặc bằng với những dịp giảm giá theo mùa; 1 trong 2 người thường thêm vào giỏ hàng khi họ thấy gì đó trên TikTok mùa lễ hội.

Theo đội ngũ chuyên gia của TikTok, với hệ sinh thái sáng tạo nội dung đa dạng cùng các giải pháp quảng cáo thương hiệu liền mạch giúp đáp ứng mục tiêu tiếp thị xuyên suốt phễu marketing, các SMB có thể khai thác theo sát hành trình trải nghiệm của khách hàng từ giai đoạn khám phá đến hành động. Có 81% người dùng TikTok thừa nhận nội dung ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, và 84% người dùng đã bị thuyết phục để mua sản phẩm - dịch vụ bằng việc xem video của thương hiệu trên TikTok. Theo đó, SMB mới kích hoạt có thể đẩy nhanh tiến trình bằng việc xây dưng kênh chỉn chu, tận dụng sức ảnh hướng của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật thông qua các hoạt động tiếp thị liên kết, từ đó gia nhập vào cộng đồng chung. Trong khi đó, với mục tiêu gia tăng lượt chuyển đổi từ nhà bán có sẵn danh tiếng, những lựa chọn như phân bổ ưu đãi giới hạn qua LIVE, đăng tải sản phẩm tại Trung tâm Mua sắm (Shopping center) để kích thích khám phá sản phẩm, hay sử dụng Shopping Ads để nhắc nhớ về ý định mua sắm là cần thiết.

So với nhà bán trên TikTok Shop không sử dụng giải pháp quảng cáo, cộng đồng nhà bán có sử dụng quảng cáo đạt tổng doanh số (GMV) trung bình cao hơn 112%, dữ liệu từ 09-12.2022. Ảnh: TikTok
So với nhà bán trên TikTok Shop không sử dụng giải pháp quảng cáo, cộng đồng nhà bán có sử dụng quảng cáo đạt tổng doanh số (GMV) trung bình cao hơn 112%, dữ liệu từ 09-12.2022. Ảnh: TikTok

Phát biểu tại “TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh thu," ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ:“TETastic with TikTok” là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong năm 2024 nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực chuyển đổi số thông qua các chương trình đào tạo, tư vấn và công cụ tiếp thị trên nền tảng. Hy vọng TikTok có thể trở thành động lực thúc đẩy SMB Việt Nam phát triển bền vững, đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho nền kinh tế quốc gia.”

Ông Jason Seong, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ. Ảnh: TikTok
Ông Jason Seong, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok chia sẻ. Ảnh: TikTok

Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu Trung Nguyên Legend, Kiss Of Life và đối tác đồng hành: Nobi Tik, MoMo, Homepaylater, Livechamp, A2Z, Plastiq.

Hoàng Anh
TIN LIÊN QUAN

Mua sắm Tết online lên ngôi, chủ cửa hàng tăng thu nhập gấp ba lần

Nhật Minh |

Thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, thay vì chen chúc tại các siêu thị hay chợ để sắm Tết, nhiều người dân chọn việc mua hàng trực tuyến để tiết kiệm thời gian.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 6.2: Thưởng Tết nhiều, gửi ngân hàng nào lãi cao nhất

Trà My |

Lãi suất ngân hàng hôm nay: Tổng hợp lãi suất tiết kiệm Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, VPBank... mới nhất.

Giá vàng hôm nay 6.2: Tăng phi mã, chênh lệch giảm xuống

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay (ngày 6.2) tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Chênh lệch mua - bán vàng SJC đang ở ngưỡng 2,2-2,3 triệu đồng/lượng.

Trực tiếp tuyển Qatar và Iran tại bán kết Asian Cup 2023

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa tuyển Qatar và Iran trong khuôn khổ bán kết Asian Cup 2023.

Bãi nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam với ông Trần Văn Tân

Phạm Đông |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Trần Văn Tân vì đã có những khuyết điểm, vi phạm trong quá trình công tác.

Dự báo thời tiết 10 ngày từ 7.2 đến 17.2 ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 7.2 - 17.2) ở các khu vực trên cả nước. Theo đó, thời tiết Bắc Bộ sẽ thay đổi nhanh do tác động của không khí lạnh.

Sáng cuối năm ở Hà Nội của những công nhân xa nhà và nỗi nhớ công ty

Kiều Vũ |

Hà Nội - Rời Hà Nội về quê ăn Tết vào sáng ngày 28 Tết Giáp Thìn, nhiều công nhân mang theo tâm trạng buồn vui lẫn lộn...

Tin 20h: Nhiều xe đi vào làn khẩn cấp, Vành đai 3 Hà Nội tắc gần 10km

NHÓM PV |

Tin 20h ngày 7.2: Nhiều xe đi vào làn khẩn cấp, Vành đai 3 Hà Nội tắc gần 10km; Xe khách 40 chỗ nhồi nhét 64 người; Tự xưng công an bán lốt kinh doanh hoa, cây cảnh Tết;...

Mua sắm Tết online lên ngôi, chủ cửa hàng tăng thu nhập gấp ba lần

Nhật Minh |

Thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, thay vì chen chúc tại các siêu thị hay chợ để sắm Tết, nhiều người dân chọn việc mua hàng trực tuyến để tiết kiệm thời gian.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 6.2: Thưởng Tết nhiều, gửi ngân hàng nào lãi cao nhất

Trà My |

Lãi suất ngân hàng hôm nay: Tổng hợp lãi suất tiết kiệm Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, VPBank... mới nhất.

Giá vàng hôm nay 6.2: Tăng phi mã, chênh lệch giảm xuống

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay (ngày 6.2) tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Chênh lệch mua - bán vàng SJC đang ở ngưỡng 2,2-2,3 triệu đồng/lượng.