Báo cáo tại phiên họp, HĐQT SBT cho biết, tuy niên độ 2019-2020 diễn ra trong bối cảnh Ngành đường thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, song công ty đã có những điều chỉnh thích nghi, biến khó khăn thành lợi thế, giữ vững thị phần và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận đã đặt ra. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 12.889 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 512 tỷ đồng, lợi nhuận sau thế đạt 363 tỷ đồng, tăng lần lượt 19%, 21% và 40% so với cùng kỳ.
Tiếp đà tăng trưởng, trong NĐ 2020-2021, SBT đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất là 14.358 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước tính 662 tỷ đồng, tăng lần lượt 11% và 29% so với niên độ trước đó. Ngoài ra, công ty cũng dự kiến chia cổ tức cho NĐ 2019-2020 từ 6%-8% mệnh giá bằng cổ phiếu hoặc tiền mặt.
Cũng tại phiên họp, SBT đã công bố kế hoạch chào báo cổ phiếu riêng lẻ trong năm để tăng quy mô vốn hoạt động kinh doanh theo giá thoả thuận với các nhà đầu tư. Số lượng cổ phần SBT chào bán dự kiến sẽ thấp hơn 20% vốn điều lệ tại thời điểm chào bán.
Ngoài ra, SBT cũng đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm cho NĐ 2020-2021, bao gồm: (1) Ưu tiên phát triển nông nghiệp hữu cơ, mở rộng diện tích vùng nguyên liệu Organic; (2) Tiến đến cung cấp các giải pháp năng lượng từ cây Mía; (3) Hoàn thiện các chính sách và dịch vụ xuất nhập khẩu để trở thành một nhà thương mại xuất nhập khẩu quốc tế; (4) Xây dựng quy trình quản lý chuỗi cung ứng chuyên sâu phù hợp với mô hình kinh doanh mới; (5) Tái cấu trúc hệ thống phân phối tiêu dùng (B2C) theo hướng khai thác sức mạnh hợp lực; và (6) Tập trung cho hoạt động chuyển đổi SBT một cách tổng thể.
Trên cơ sở nhận thức các thách thức NĐ 2020-2021, SBT tự tin với định hướng chiến lược rõ ràng và nguồn nhân lực tinh hoa, trách nhiệm, công ty sẽ tiếp tục phát triển đột phá và hoàn thành nhiệm vụ được ĐHĐCĐ giao phó.