Cách thức để tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao

ANH HUY |

Thông qua các ứng dụng, website và hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, việc theo dõi chỉ số điện tiêu thụ trở nên dễ dàng, từ đó rà soát lại để điều chỉnh lượng điện tiêu thụ hàng ngày, tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao.

Nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, trong khi các nguồn tài nguyên còn nhiều khó khăn thì các giải pháp, chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả là những vấn đề hàng đầu được Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thực hiện.

Năm 2022, lượng điện năng tiết kiệm của TP Hà Nội đạt 481,17 triệu kWh. Đó là kết quả nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông một cách linh hoạt, phù hợp với từng địa bàn.

Việc này đã từng bước làm thay đổi và nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Trong thời gian qua EVNHANOI đã chú trọng trong công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm cho người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với thực tế như: phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp qua các hội nghị khách hàng, trên các kênh thông tin đại chúng, trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI...

Công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả của EVNHANOI.
Công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả của EVNHANOI. Ảnh:  EVNHANOI

Nội dung tuyên truyền được thực hiện ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ, dễ thực hiện nhờ đó đã mang lại hiệu quả rõ nét. Với những khuyến cáo cụ thể như: Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện, sử dụng các công nghệ thông minh để tự động tắt thiết bị khi không sử dụng hoặc khi không có người trong phòng.

Sử dụng đèn LED thay thế cho các loại đèn truyền thống khác. Tận dụng ánh sáng tự nhiên để giảm sử dụng đèn trong phòng. Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị điện hoạt động ổn định, tiết kiệm. Một điều rất quan trọng nữa với hầu hết các thiết bị kể trên là hãy rút phích cắm khi không sử dụng.

Ông Trần Đình Chiến (ở Yên Hòa, Cầu Giấy) cho hay, cả gia đình luôn có ý thức sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng các thiết bị điện để hoạt động ổn định. Những thói quen đó đã giúp gia đình tiết kiệm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng.

Thông qua các ứng dụng, website và hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, việc theo dõi chỉ số điện tiêu thụ một cách nhanh chóng, dễ dàng từ đó rà soát lại để điều chỉnh lượng điện tiêu thụ hàng ngày tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao.

Có thể thấy với tinh thần chủ động tích cực đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động triển khai tiết kiệm điện của EVNHANOI đã nhận được sự đồng thuận của khách hàng, người dân.

Việc này đã thay đổi tư duy biến nhận thức thành hành động cụ thể, từng bước hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cùng chung tay với ngành Điện đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn đảm bảo phục vụ phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu của người dân.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

EVNHANOI nâng cao kỹ thuật nhằm xử lý sự cố điện do thiên tai gây ra

ANH HUY |

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ Thủ đô.

EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động

ANH HUY |

Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. 

EVNHANOI mang lợi ích cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến

ANH HUY |

Ngay cả đối với dịch vụ cấp điện trung áp, với đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.

Nhiều dự án chợ ở Hà Nội "nằm trên giấy", dân phải buôn bán dưới lòng đường

Nhóm phóng viên |

Có mặt tại dự án chợ dân sinh Lệ Chi, huyện Gia Lâm (Hà Nội), phóng viên Báo Lao Động ghi nhận một nghịch cảnh, dự án đã giải phóng xong mặt bằng nhưng chỉ quây tôn, bỏ không hàng chục năm. Trong khi đó, tiểu thương, người dân vẫn ngày ngày buôn bán dưới lòng đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Thượng úy cảnh sát kể khoảnh khắc lao ra dòng lũ cứu người ở Hà Giang

Tô Thế |

Kể về thời khắc lao ra dòng lũ cứu người dân, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, bản thân cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cố gắng làm sao tiếp cận, đưa người dân về bờ an toàn.

Những chủ tịch UBND quận, huyện ở Hà Nội thuộc đối tượng kiểm tra trong năm 2024

KHÁNH AN |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra về thực hiện kết luận thanh tra và kiểm tra về phòng, chống tham nhũng năm 2024.

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh với ông Nguyễn Hồng Thanh

Ái Vân |

Ông Nguyễn Hồng Thanh được phê chuẩn kết quả bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

EVNHANOI nâng cao kỹ thuật nhằm xử lý sự cố điện do thiên tai gây ra

ANH HUY |

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ Thủ đô.

EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động

ANH HUY |

Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. 

EVNHANOI mang lợi ích cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến

ANH HUY |

Ngay cả đối với dịch vụ cấp điện trung áp, với đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.