Cách thức để tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao

ANH HUY |

Thông qua các ứng dụng, website và hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, việc theo dõi chỉ số điện tiêu thụ trở nên dễ dàng, từ đó rà soát lại để điều chỉnh lượng điện tiêu thụ hàng ngày, tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao.

Nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, trong khi các nguồn tài nguyên còn nhiều khó khăn thì các giải pháp, chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả là những vấn đề hàng đầu được Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thực hiện.

Năm 2022, lượng điện năng tiết kiệm của TP Hà Nội đạt 481,17 triệu kWh. Đó là kết quả nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông một cách linh hoạt, phù hợp với từng địa bàn.

Việc này đã từng bước làm thay đổi và nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Trong thời gian qua EVNHANOI đã chú trọng trong công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm cho người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với thực tế như: phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp qua các hội nghị khách hàng, trên các kênh thông tin đại chúng, trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI...

Công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả của EVNHANOI.
Công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả của EVNHANOI. Ảnh:  EVNHANOI

Nội dung tuyên truyền được thực hiện ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ, dễ thực hiện nhờ đó đã mang lại hiệu quả rõ nét. Với những khuyến cáo cụ thể như: Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện, sử dụng các công nghệ thông minh để tự động tắt thiết bị khi không sử dụng hoặc khi không có người trong phòng.

Sử dụng đèn LED thay thế cho các loại đèn truyền thống khác. Tận dụng ánh sáng tự nhiên để giảm sử dụng đèn trong phòng. Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị điện hoạt động ổn định, tiết kiệm. Một điều rất quan trọng nữa với hầu hết các thiết bị kể trên là hãy rút phích cắm khi không sử dụng.

Ông Trần Đình Chiến (ở Yên Hòa, Cầu Giấy) cho hay, cả gia đình luôn có ý thức sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng các thiết bị điện để hoạt động ổn định. Những thói quen đó đã giúp gia đình tiết kiệm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng.

Thông qua các ứng dụng, website và hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, việc theo dõi chỉ số điện tiêu thụ một cách nhanh chóng, dễ dàng từ đó rà soát lại để điều chỉnh lượng điện tiêu thụ hàng ngày tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao.

Có thể thấy với tinh thần chủ động tích cực đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động triển khai tiết kiệm điện của EVNHANOI đã nhận được sự đồng thuận của khách hàng, người dân.

Việc này đã thay đổi tư duy biến nhận thức thành hành động cụ thể, từng bước hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cùng chung tay với ngành Điện đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn đảm bảo phục vụ phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu của người dân.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

EVNHANOI nâng cao kỹ thuật nhằm xử lý sự cố điện do thiên tai gây ra

ANH HUY |

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ Thủ đô.

EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động

ANH HUY |

Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. 

EVNHANOI mang lợi ích cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến

ANH HUY |

Ngay cả đối với dịch vụ cấp điện trung áp, với đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.

Giờ thứ 9: Trai bao - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Tôi tên Lân, năm nay 21 tuổi. Không may mắn được sinh ra trong một gia đình nghèo khó, vậy nên nỗi khắc khổ luôn được in đậm trong những nỗi lo, suy nghĩ của tâm hồn tôi. Vậy nên tôi luôn có một khát khao cháy bỏng và ý nguyện thực hiện ước mơ của mình. Đó là được thành danh trên con đường học tập và sống sung túc.

Lộ danh tính 10 người bị bắt liên quan đến sát hạch lái xe ở Thái Nguyên

Việt Bắc |

Trong số 10 người bị Công an khởi tố bắt giam về hành vi đưa, nhận hối lộ để làm sai lệch kết quả đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe có 1 trường hợp là Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên.

Tảng đá to như cánh phản rơi sát nhà, người dân hốt hoảng kêu cứu

Minh Nguyễn |

Hoà Bình - Người dân ở cụm dân cư 2, thôn An Thịnh, xã Thanh Sơn, huyện Lương Sơn vừa có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí vì những lo lắng, bất an khi sống cạnh mỏ đá. 

Số ca mắc COVID-19 ở TP.Hồ Chí Minh tăng do xuất hiện nhiều biến thể phụ mới

MINH QUÂN |

TP Hồ Chí Minh - Số ca mắc mới COVID-19 gia tăng từ ngày 12.4, kéo theo nhiều ca nhập viện do xuất hiện nhiều biến thể phụ mới của Omicron.

Tận dụng ca COVID-19 tăng, test nhanh xả hàng giá sốc chất lượng thả nổi

AN AN - MINH HÀ |

Tận dụng thời cơ số ca COVID-19 tăng cao, thị trường test nhanh sôi động trở lại xả hàng giá sốc phổ biến từ 1.000 - 10.000 đồng/que. Tuy nhiên, chất lượng thả nổi bởi đây đều là hàng tồn kho sắp hết hạn, thậm chí quá hạn tiềm ẩn nguy cơ sai lệch kết quả, lây lan dịch bệnh.

EVNHANOI nâng cao kỹ thuật nhằm xử lý sự cố điện do thiên tai gây ra

ANH HUY |

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ Thủ đô.

EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động

ANH HUY |

Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. 

EVNHANOI mang lợi ích cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến

ANH HUY |

Ngay cả đối với dịch vụ cấp điện trung áp, với đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.