BIC đẩy mạnh “số hóa” để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Mạnh Hải |

Công nghệ thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với ngành tài chính nói chung và ngành bảo hiểm nói riêng, là yếu tố quyết định tới quản trị hệ thống và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Nắm bắt xu thế này, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) luôn tập trung đầu tư, phát triển công nghệ nhằm giải quyết “bài toán” nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Chủ động tăng cường ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động kinh doanh

Trong kỷ nguyên số, hành vi của khách hàng luôn thay đổi và cập nhật liên tục. BIC đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tổng thể về công nghệ thông tin nhằm đáp ứng yêu cầu của hoạt động kinh doanh và nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

Ứng dụng di động BIC Online được BIC xây dựng và liên tục cập nhật, hoàn thiện giúp khách hàng tham gia bảo hiểm, yêu cầu bồi thường với thời gian nhanh nhất, độ chính xác cao nhất, đồng thời đảm bảo dữ liệu thông tin cá nhân của khách hàng luôn được an toàn, bảo mật.

Khách hàng có thể gửi tất cả các yêu cầu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, gửi hồ sơ thanh toán bảo hiểm và bảo lãnh viện phí trực tuyến mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng BIC Online, website mybic.vn hoặc qua ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking. Giấy chứng nhận điện tử, hóa đơn điện tử sẽ được gửi tới khách hàng chỉ sau một vài phút thao tác. Hệ thống nhận diện ký tự (OCR) cũng được áp dụng trên nhiều ứng dụng số của BIC để tiết kiệm thời gian nhập thông tin và mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng.

 
Nguồn: BIC

Liên tục nghiên cứu, áp dụng các công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, vừa qua, BIC đã hoàn thiện và triển khai ứng dụng tin nhắn Zalo, tạo ra kênh thông tin nhanh chóng, kịp thời tới khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Việc sử dụng hệ thống tin nhắn Zalo, ứng dụng với hơn 70 triệu người dùng, thay thế dần cho hình thức nhắn tin SMS truyền thống giúp BIC có thể hỗ trợ khách hàng trực tuyến và nhanh chóng, đồng thời mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất. Ngoài việc mua bảo hiểm và tra cứu tất cả thông tin trên Zalo OA, BIC tiếp tục hoàn thiện chu trình trải nghiệm của khách hàng thông qua các tin nhắn thông báo về tình trạng đơn hàng, nhắc hạn tái tục, thông báo tình trạng bảo lãnh viện phí với các khách hàng đang sử dụng sản phẩm và dịch vụ của BIC… Đặc biệt, từ tháng 05.2023, BIC đã kết nối thành công và triển khai nhắn tin zalo với các khách hàng đang tham gia bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance). Thông qua phương thức này, khách hàng sẽ có sự kết nối trực tuyến với BIC để tiếp nhận các thông tin liên quan khi tham gia bảo hiểm qua kênh Bancassurance. Đối với những khách hàng chưa có tài khoản Zalo, BIC sẽ tiếp tục duy trì giải pháp để tin nhắn tự động chuyển sang hình thức tin nhắn SMS truyền thống.

Không ngừng nỗ lực gia tăng giá trị cho khách hàng

Với phương châm “Đổi mới, Sáng tạo, Phát triển bền vững”, BIC xác định tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng giá trị cho khách hàng tham gia bảo hiểm.

 
Nguồn: BIC

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện những hệ thống hiện có, BIC sẽ nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với lợi thế đến từ đối tác chiến lược FairFax (nhà bảo hiểm, tái bảo hiểm hàng đầu thế giới tới từ Canada), BIC sẽ tận dụng được những kinh nghiệm chăm sóc khách hàng hiện đại tại các thị trường quốc tế để ứng dụng hiệu quả cho các khách hàng tham gia bảo hiểm tại Việt Nam.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc BIC, chia sẻ: “BIC đang xây dựng và triển khai một chiến lược chuyển đổi số tổng thể, bài bản nhằm đem lại hiệu quả cao và mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng. BIC hướng tới việc thay đổi, cải tiến toàn diện các mặt hoạt động, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc khách hàng được xác định là một yếu tố quan trọng giúp BIC nâng cao các trải nghiệm cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Với phương châm “khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động”, sự hài lòng của khách hàng sẽ là “đích đến” trong mọi thay đổi, cải tiến của BIC. Chúng tôi cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực, không ngừng đổi mới, phát triển để mang lại sự an tâm cho khách hàng mỗi khi đến với BIC”.

Mạnh Hải
TIN LIÊN QUAN

BIC triển khai chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm

Mạnh Hải |

Chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình "Ngày vàng siêu ưu đãi 26.04", giảm tới 40% nhiều sản phẩm bảo hiểm. Đây là mức ưu đãi lớn nhất trong năm dành cho khách hàng trên các kênh phân phối.

Năm 2023: BIC đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm hơn 22%

Nguyễn Hải |

Ngày 05.4.2023, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, Đại hội có sự tham dự của các cổ đông đại diện cho 101.420.849 cổ phần, chiếm 86,48% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của BIC.

BIC trao gần 900 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Quảng Trị

Mạnh Hải |

Ngày 21.03.2023, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã phối hợp với chi nhánh BIDV Quảng Trị tổ chức lễ chi trả bảo hiểm tai nạn và sức khỏe người vay vốn BIC Bình An cho khách hàng không may gặp rủi ro với số tiền gần 900 triệu đồng. Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Đức Đồng – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh tỉnh Quảng Trị.

6 người nguy kịch sau khi ăn trứng cá sấu hỏa tiễn

Minh Nguyễn |

Ngày 29.5, các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn trứng cá sấu hỏa tiễn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã qua con nguy kịch.

Philippines bắt đầu cho sơ tán dân do bão Mawar

Quý An (theo AP) |

Ngày 29.5, giới chức Philippines đã bắt đầu sơ tán hàng trăm người dân, đóng cửa trường học, văn phòng do bão Mawar.

Nhiều trường hợp bị phóng điện từ đường dây 22kV tại Quảng Bình

ĐÀO HỒNG THIỆU |

Trong quá trình xây dựng nhà sát đường dây trung thế 22kV tại xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), nhiều người đã bị điện giật dẫn đến nguy kịch.

Đề nghị dừng sản xuất vaccine phòng ngừa COVID-19 tại Việt Nam

Nhóm PV |

GS Nguyễn Anh Trí (đại biểu Quốc hội Đoàn Hà Nội) đề nghị ngừng nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng ngừa COVID-19 tại Việt Nam vì đã quá muộn để sản xuất loại vaccine này.

Nhiều hộ dân bị ảnh hưởng từ dự án cầu 100 tỉ bắc qua sông Nậm Rốm

THANH BÌNH - TRÀ MY |

Điện Biên - Dự án cầu 100 tỉ bắc qua sông Nậm Rốm đang khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục cơ sở kinh doanh.

BIC triển khai chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm

Mạnh Hải |

Chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình "Ngày vàng siêu ưu đãi 26.04", giảm tới 40% nhiều sản phẩm bảo hiểm. Đây là mức ưu đãi lớn nhất trong năm dành cho khách hàng trên các kênh phân phối.

Năm 2023: BIC đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm hơn 22%

Nguyễn Hải |

Ngày 05.4.2023, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, Đại hội có sự tham dự của các cổ đông đại diện cho 101.420.849 cổ phần, chiếm 86,48% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của BIC.

BIC trao gần 900 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Quảng Trị

Mạnh Hải |

Ngày 21.03.2023, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã phối hợp với chi nhánh BIDV Quảng Trị tổ chức lễ chi trả bảo hiểm tai nạn và sức khỏe người vay vốn BIC Bình An cho khách hàng không may gặp rủi ro với số tiền gần 900 triệu đồng. Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Đức Đồng – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh tỉnh Quảng Trị.