Bia Saigon & hành trình hỗ trợ phát triển văn hóa, du lịch Việt Nam

Huỳnh Thanh |

Từ một thương hiệu bia được sinh ra bởi người Việt và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, Bia Saigon luôn được biết đến như một thương hiệu luôn gắn bó và đồng hành với các hoạt động gìn giữ di sản văn hóa - du lịch Quốc gia và không ngừng nỗ lực nâng tầm thương hiệu Việt ở thị trường Việt Nam và Quốc tế.

Chung tay phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam sau đại dịch

6 tháng sau khi Việt Nam chính thức mở cửa lại ngành du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) đã có những bước đi để đạt mục tiêu đón 65 triệu lượt du khách nội địa lẫn ngoài nước và doanh thu đạt 400 nghìn tỉ đồng, làm đòn bẩy khởi động lại toàn ngành.

Trong đó có Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc 2022 được tổ chức trong tháng 10.2022 với sự tham gia đồng hành của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon, nhằm kích cầu trở lại một trong những thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Lễ hội đã giới thiệu các không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến người dân Hàn Quốc trong dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đặc biệt, tại không gian lễ hội, gian hàng trưng bày bộ sưu tập “63 là 1” của thương hiệu Bia Saigon, với thiết kế độc đáo tôn vinh đặc trưng của 63 tỉnh thành Việt Nam, cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Không chỉ đồng hành và tài trợ các hoạt động quảng bá du lịch và ẩm thực Việt Nam, SABECO và Bia Saigon cũng đồng hành cùng các sự kiện văn hóa vùng miền, thúc đẩy sự phát triển chung của du lịch trong nước.

Ngay sau sự kiện tại Hàn Quốc, SABECO tiếp tục đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh Cúp Bia Saigon diễn ra vào đầu tháng 11 tại Sóc Trăng sau một năm tạm hoãn.

SABECO và thương hiệu Bia Saigon đã đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và Giải đua Ghe Ngo trong suốt 14 năm qua. Nguồn: Sabeco
SABECO và thương hiệu Bia Saigon đã đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và Giải đua Ghe Ngo trong suốt 14 năm qua. Nguồn: Sabeco

Đây là lần thứ 14 liên tiếp SABECO thông qua thương hiệu Bia Saigon đồng hành và hỗ trợ sự kiện được Bộ VHTTDL công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia với sự tham gia của hàng chục nghìn du khách từ khắp khu vực Nam Bộ. Trong vai trò người đồng hành, SABECO không chỉ chung tay gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, cổ vũ lối sống lành mạnh, mà còn giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng của lễ hội.

Trước đó, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, SABECO và Bia Saigon thực hiện chuỗi hoạt động văn hóa, ẩm thực Đêm Sài Gòn tại các huyện, xã thuộc 34 tỉnh thành trên cả nước. Chương trình thu hút hàng nghìn người dân Việt Nam đến thưởng thức các món ăn ngon, tham gia các hoạt động giải trí như xổ số, lô tô, giúp khơi dậy và làm sống lại văn hóa ẩm thực Sài Gòn cũng như văn hóa các vùng miền tại các điểm tổ chức.

Cam kết phát triển văn hóa du lịch Việt Nam

Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam và hưởng ứng các chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy phát triển du lịch được xác định là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO song hành cùng chiến lược đầu tư phát triển kinh doanh. Mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu: Văn hóa (Culture), Đất nước (Country), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption).

Theo đó, trong năm 2022 SABECO đã ký thỏa thuận hợp tác với Bộ VHTTDL với mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam thành thương hiệu điểm đến về du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ đối với du khách trong nước và quốc tế và hợp tác đối tác trong 3 năm với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên 4 lĩnh vực trọng tâm là phát triển tài năng trẻ Việt Nam, hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp và rèn luyện thể chất, hoạt động phát triển bền vững và hoạt động bảo tồn văn hóa.

Huỳnh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Tìm thấy chủ nhân xe Mercedes-Benz GLC 200 đầu tiên trong chương trình trúng thưởng Bia Saigon special 2022

Nguyễn Huỳnh |

Anh Huỳnh Công Khanh sinh sống tại TPHCM vừa may mắn trở thành khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe sang - Mercedes-Benz GLC 200 từ chương trình “Bật nắp Special - Rước ngay xế xịn" của bia Saigon Special 2022.

Bia Saigon Chill khởi động mùa lễ hội bằng bộ sưu tập của NKT Võ Công Khanh

NGỌC LÊ |

Mới đây, tại Nhà hát TPHCM, Bia Saigon Chill - dòng bia dành cho giới trẻ, chính thức khởi động chuỗi hoạt động phong phú và táo bạo, chào đón mùa lễ hội năm nay.

SABECO và thương hiệu Bia Saigon được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á (APEA) 2022

Nguyên Thanh |

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu dẫn đầu - Bia Saigon, đã được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence 2022) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Awards 2022) tại lễ vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2022.

Bia Saigon ra mắt dòng bia vị cà phê đầu tiên tại Việt Nam

Hương Hương |

Bia Saigon, thương hiệu thuộc sở hữu của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), vừa chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới đầu tiên tại Việt Nam - Bia Saigon Coffee-Infused beer - Bia Saigon vị cà phê.

Góc nhìn thể thao 103: HLV Văn Biển và chức vô địch của U17 Viettel

Nhóm PV |

U17 Viettel vừa có được ngôi vô địch giải U17 Quốc gia 2023. Góc nhìn thể thao số 103 sẽ cùng trò chuyện với huấn luyện viên Nguyễn Văn Biển để có thêm những góc nhìn về tương lai của các cầu thủ trẻ.

Hà Nội: Treo biển cho thuê ki-ốt cả năm vẫn không ai hỏi

Nguyễn Thúy |

Sau khi phá dỡ để xây trung tâm thương mại, một số khu chợ nổi tiếng sầm uất của Hà Nội trở nên ế khách. Hàng loạt ki-ốt treo biển cho thuê, bán gấp, chuyển nhượng giá rẻ nhưng cũng không có khách hỏi.

Sĩ tử học ngày cày đêm cho cuộc đua giành vé vào lớp 10 trường công lập

Nhóm PV |

Cuộc đua vào lớp 10 trường công lập tại Hà Nội đang dần nóng lên nhất là khi Sở giáo dục và đào tạo công bố thông tin trong năm nay chỉ có 55,7% số học sinh lớp 9 ở Hà Nội có suất để học tại các trường THPT công lập. Nhiều phụ huynh và học sinh tìm mọi cách để ôn luyện với mục đích đỗ vào trường cấp 3 mà mình mong muốn.

Ngăn chặn thuốc lá điện tử xâm nhập học đường: Khó khăn nhiều phía

Hoàng Bin |

Với nguy cơ đã nhận diện, tình trạng học sinh sử dụng thuốc lá điện tử đang trở thành vấn nạn đối với môi trường học đường, thế nhưng việc quản lý vấn đề này tại Quảng Nam đang gặp khó khăn từ nhiều phía.

Tìm thấy chủ nhân xe Mercedes-Benz GLC 200 đầu tiên trong chương trình trúng thưởng Bia Saigon special 2022

Nguyễn Huỳnh |

Anh Huỳnh Công Khanh sinh sống tại TPHCM vừa may mắn trở thành khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe sang - Mercedes-Benz GLC 200 từ chương trình “Bật nắp Special - Rước ngay xế xịn" của bia Saigon Special 2022.

Bia Saigon Chill khởi động mùa lễ hội bằng bộ sưu tập của NKT Võ Công Khanh

NGỌC LÊ |

Mới đây, tại Nhà hát TPHCM, Bia Saigon Chill - dòng bia dành cho giới trẻ, chính thức khởi động chuỗi hoạt động phong phú và táo bạo, chào đón mùa lễ hội năm nay.

SABECO và thương hiệu Bia Saigon được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á (APEA) 2022

Nguyên Thanh |

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu dẫn đầu - Bia Saigon, đã được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence 2022) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Awards 2022) tại lễ vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2022.

Bia Saigon ra mắt dòng bia vị cà phê đầu tiên tại Việt Nam

Hương Hương |

Bia Saigon, thương hiệu thuộc sở hữu của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), vừa chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới đầu tiên tại Việt Nam - Bia Saigon Coffee-Infused beer - Bia Saigon vị cà phê.