Bí quyết để nhãn sữa gần 50 năm tuổi chiếm giữ trái tim người tiêu dùng Việt

Thanh Huyền |

Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng (NTD) Việt gần 50 năm qua, sữa Ông Thọ của Vinamilk vẫn duy trì sức hút với NTD các thế hệ bằng chất lượng thượng hạng, không ngừng sáng tạo đổi mới, bắt kịp xu hướng của NTD.

50 năm – một hương vị  

Xuất hiện từ thập niên 70, sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn là sản phẩm gắn liền với gian bếp của nhiều gia đình Việt, là món quà trao tặng nhau vừa ngọt ngào vừa ý nghĩa.

Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award. Ảnh: Vinamilk
Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award. Ảnh: Vinamilk

Không đơn thuần là món ăn thức uống, sữa Ông Thọ là tuổi thơ, là nhân chứng để bố mẹ kể cho con nghe về thuở xưa lúc thiếu thốn đủ bề, là ly sữa nóng thơm lừng đủ đầy dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thời ấy, là món bánh mì chấm sữa “huyền thoại” được bao thế hệ người Việt yêu mến đến tận bây giờ. Đây là một trong những món ngon có sức sống mãnh liệt cùng những đổi thay của đất nước.

Hương vị của sữa Ông Thọ không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn gây ấn tượng đặc biệt với NTD thế giới, thể hiện qua các giải thưởng quốc tế danh giá về chất lượng. Điển hình là tháng 6.2023, Ông Thọ đã thuyết phục được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để trở thành sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam, cùng với sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của Superior Taste Award được xem là bảo chứng về chất lượng, hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống.

Sáng tạo bắt kịp xu hướng, dẫn dắt thị trường

Được mệnh danh là sản phẩm quốc dân “nhiều năm tuổi”, nhưng Ông Thọ luôn cho thấy sự trẻ trung, năng động trong cách tiếp cận với NTD thông qua việc không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng. Mới đây, nhãn hàng này tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa đặc sôcôla và dâu.

Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân. Ảnh: Vinamilk
Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân. Ảnh: Vinamilk

Với công thức hòa quyện từ dòng sữa thơm sánh mịn cùng vị sôcôla đậm đà hay dâu ngọt ngào, sản phẩm phù hợp để sử dụng trong pha chế các loại đồ uống khác hay ăn kèm với các món bánh thân thuộc… Sản phẩm mang đến trải nghiệm khác biệt, mới mẻ, ngon miệng, hấp dẫn cho NTD. Đặc biệt, sản phẩm được đóng gói dạng tuýp vừa tiện lợi trong sử dụng, bảo quản.

Mặc dù mới ra mắt thị trường, hai sản phẩm mới của Vinamilk đã đón nhận sự hưởng ứng tích cực của NTD, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này cho thấy, doanh nghiệp đã dành không ít tâm huyết để nghiên cứu, phát triển sản phẩm với quyết tâm chinh phục Gen Z thành những khách hàng trung thành tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk: “Với một đời người, 50 năm đã bước sang giai đoạn trung niên. Nhưng Ông Thọ luôn nỗ lực sáng tạo, cải tiến mẫu mã, mùi vị đến cách truyền tải thông điệp, câu chuyện của nhãn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, liên tục thay đổi của NTD Việt qua năm tháng”.

Ngoài hương vị bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, sữa đặc Ông Thọ còn cho thấy tinh thần đổi mới, sáng tạo để “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ. Chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi ther (thơ)” của nhãn hàng đầu năm 2023 đã gây “sốt” cộng đồng mạng nhờ tái hiện một vùng ký ức tuổi thơ của thế hệ 6x - 9x bằng ngôn ngữ trẻ trung, hiện đại. Nhờ đó, chiến dịch đã “chạm” vào “trái tim” của thế hệ trẻ Gen Z, 9x.

Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ. Ảnh: Vinamilk
Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ. Ảnh: Vinamilk

Tại lễ trao giải YouTube Works Awards vừa qua, chiến dịch đã được vinh danh trong Top 3 “Chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất Việt Nam” (Best of Vietnam), Giải Vàng - Chiến dịch truyền thông sử dụng đa định dạng truyền tải câu chuyện hiệu quả nhất (Long and Short), Giải Bạc - Chiến dịch truyền thông có sự hợp tác tốt nhất giữa thương hiệu với người có tầm ảnh hưởng (Collaborator).

Trước đó, chiến dịch này cũng đạt Giải Bạc “Chiến dịch truyền thông sử dụng nội dung sáng tạo nhất năm” trong khuôn khổ giải thưởng của BSI Awards, được tổ chức bởi Buzzmetrics - thành viên của YouNet Group, Cty dẫn đầu về đo lường, nghiên cứu mạng xã hội (Social listening).

Ông Thọ là một trong những nhãn hàng chủ lực, góp phần giúp Vinamilk dẫn đầu thị phần sữa đặc trong nước nhiều năm liền. Sản lượng sữa đặc lên đến gần 15.000 tấn mỗi tháng (tương đương 1,3 triệu lon/ngày). Theo báo cáo Kantar Brand Foot Print 2023, Ông Thọ tiếp tục duy trì vị thế là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa, các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.

Từ năm 2003, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ đã trở thành mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk. Đến nay, sản phẩm đã hiện diện tại 35 quốc gia, vùng lãnh thổ, có những thị trường nổi tiếng khắt khe về chất lượng như: Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế khoảng 243 triệu USD.

Thanh Huyền
TIN LIÊN QUAN

Bí quyết giúp 26 hộ nông dân Sơn La tạo thu nhập khủng hơn 100 tỉ đồng mỗi năm

Minh Thành |

Sơn La - Nhiều hộ nông dân tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn đang phổ biến trồng na trái khủng, mỗi năm thu lợi hơn 100 tỉ đồng.

Thị trường tiêu dùng Hà Nội, TP Hồ Chí Minh dần khởi sắc

Thu Giang |

Ngày 2.10, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp tổ chức hội nghị ngành Công Thương 5 thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ VI năm 2023. Các chuyên gia nhận định, thị trường tiêu dùng như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh dần phục hồi và khởi sắc.

Kết nối, phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

THÙY TRANG |

Ngày 12.9, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo năm 2023. Sự kiện nhằm tạo cơ hội hình thành và phát triển chuỗi giá trị trong nước, liên kết các doanh nghiệp Việt Nam với những doanh nghiệp đa quốc gia, công ty sản xuất, lắp ráp trong và ngoài nước.

Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục: Lương bằng nửa giáo viên, sao sống được bằng nghề?

NHÓM PV |

Những viên chức, lao động hợp đồng là kế toán trong các trường học rất cần sự quan tâm, lắng nghe, chia sẻ của lãnh đạo các cấp, để họ có thể sống bằng nghề, cống hiến cho ngành giáo dục.

Nhân chứng kể lại giây phút phá cửa, cứu người trong ngôi nhà đang cháy

Văn Trực |

Đà Nẵng - Cổng ngôi nhà đang cháy bị khóa, lực lượng chữa cháy cùng người dân phải dùng xà beng, búa tạ để phá và giải cứu được 3 trong tổng số 5 người trong vụ cháy. Tuy nhiên, 2 cháu bé đã tử vong do ngạt khói.

Nguyễn Quang Dũng: Mời Trấn Thành đóng Đất rừng phương Nam để hút khán giả có gì sai?

ĐÔNG DU |

Chia sẻ với Lao Động, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, việc mời Trấn Thành đóng "Đất rừng phương Nam" một phần vì giá trị ngôi sao. Hơn hết, anh thấy nam MC phù hợp với vai bác Ba Phi.

Đầu năm 2024 sẽ có cập nhật danh mục thuốc chữa bệnh bảo hiểm y tế

PHẠM ĐÔNG |

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết đang chỉ đạo Cục Bảo hiểm y tế rà soát, cập nhật các danh mục thuốc, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho người dân. Theo dự kiến, đầu năm 2024 sẽ có văn bản cập nhật về vấn đề này.

Khi nhà sản xuất gameshow, nhà đài đẩy người chơi vào tâm bão dư luận

Anh Trang |

Dùng đủ chiêu bài gây thu hút cho gameshow, nhưng khi ồn ào xảy đến, nhà sản xuất cũng như nhà đài thường chọn cách im lặng, để mặc người chơi chịu búa rìu dư luận.

Bí quyết giúp 26 hộ nông dân Sơn La tạo thu nhập khủng hơn 100 tỉ đồng mỗi năm

Minh Thành |

Sơn La - Nhiều hộ nông dân tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn đang phổ biến trồng na trái khủng, mỗi năm thu lợi hơn 100 tỉ đồng.

Thị trường tiêu dùng Hà Nội, TP Hồ Chí Minh dần khởi sắc

Thu Giang |

Ngày 2.10, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp tổ chức hội nghị ngành Công Thương 5 thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ VI năm 2023. Các chuyên gia nhận định, thị trường tiêu dùng như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh dần phục hồi và khởi sắc.

Kết nối, phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

THÙY TRANG |

Ngày 12.9, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo năm 2023. Sự kiện nhằm tạo cơ hội hình thành và phát triển chuỗi giá trị trong nước, liên kết các doanh nghiệp Việt Nam với những doanh nghiệp đa quốc gia, công ty sản xuất, lắp ráp trong và ngoài nước.