Vì sao idol Gen 4 đua nhau trở thành đại sứ thời trang giống Blackpink?

DƯƠNG HƯƠNG |

Thế hệ thứ 4 Kpop đang phát triển mạnh mẽ với những sản phẩm âm nhạc ấn tượng. Cùng với đó, các công ty giải trí Hàn Quốc cũng hướng thần tượng Gen 4 hoạt động tích cực sang lĩnh vực thời trang. Hình tượng đại sứ thời trang của Blackpink được nhiều nhóm nhạc học hỏi.

Đại sứ thời trang ngày càng nhiều ở Kpop

Năm 2022 được nhận định là năm bùng nổ của các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 Kpop. Không chỉ có các sản phẩm âm nhạc càn quét các bảng xếp hạng, idol Gen 4 cũng phủ sóng truyền thông với nhiều chủ đề bàn luận.

Ngoài ra, không ít thần tượng/nhóm nhạc Gen 4 trở thành đại diện cho các thương hiệu thời trang, trang sức Hàn Quốc và quốc tế.

Như Jang Won Young (IVE) làm đại sứ cho hai thương hiệu quốc tế cao cấp Miu Miu và FRED; aespa làm đại sứ Givenchy, Chopard, MLB; ITZY là đại sứ toàn cầu của Charles & Keith; NMIXX làm đại sứ Loewe; các thành viên NewJeans làm đại sứ cho Gucci, Louis Vuitton, Burberry…

 
Jang Won Young - đại sứ Miu Miu, FRED. Ảnh: Yonhap

Trước đó, Blackpink là nhóm nhạc điển hình phát triển mạnh mẽ trở thành những ngôi sao thời trang, với việc cả 4 thành viên đều là đại sứ toàn cầu của các thương hiệu xa xỉ Chanel, Dior, Celine, Saint Laurent…

Nhờ sự phủ sóng ngày càng sâu rộng của âm nhạc và phim ảnh Hàn Quốc, các ngôi sao xứ kim chi cũng nâng cao danh tiếng trên phạm vi toàn cầu.

Làn sóng Kpop khiến thương hiệu quốc tế không thể bỏ qua tiềm năng từ các ngôi sao Kpop. Từ năm 2016, khi G-Dragon được tuyên làm đại sứ Chanel, con đường trở thành đại diện thương hiệu của các idol ngày càng rộng mở.

 
G-Dragon, Blackpink mở đường đại sứ cho Kpop. Ảnh: Yonhap

Hiện nay, các thương hiệu cũng đứng trước mối lo ngại khi sự ảnh hưởng của những biểu tượng thời trang đi trước như Blackpink quá lớn, khiến việc tìm kiếm gương mặt đại diện mới trở nên nan giải.

Vì vậy, “đi tắt đón đầu" là yếu tố quan trọng để các thương hiệu chiêu mộ được đại sứ phù hợp. Các nhóm nhạc có thành tích âm nhạc tốt và độ thảo luận cao ngay từ khi mới ra mắt sẽ là đối tượng được nhắm đến. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Kpop có nhiều đại sứ thời trang như hiện tại.

Đãi ngộ đáng mơ ước của Blackpink

Bên cạnh tầm nhìn của thương hiệu, hầu hết các công ty giải trí cũng học hỏi Blackpink để các thần tượng Gen 4 trở thành đại sứ thời trang từ sớm. Bởi đãi ngộ và lợi ích từ danh phận đại sứ của 4 thành viên Blackpink quá lớn.

Khi là đại sứ toàn cầu cho các thương hiệu, Blackpink thường xuyên xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng, trang phục biểu diễn và cả trang phục thường ngày cũng được hãng tài trợ.

4 nữ thần tượng luôn được ngồi hàng ghế đầu trong những show diễn của thương hiệu mình đại diện, nằm trong khuôn khổ tuần lễ thời trang quốc tế. Thậm chí, Rosé đã trở thành thần tượng Kpop đầu tiên vinh dự được sải bước trên thảm đỏ Met Gala.

 
 
Blackpink được tài trợ trang phục sự kiện, concert. Ảnh: Yonhap

Vừa qua, nhân dịp sinh nhật Jisoo, các thương hiệu gửi đến nàng đại sứ vô số những món quà đặc biệt. Dior đã sản xuất hẳn một thỏi son lấy cảm hứng từ Jisoo và triển khai chương trình giảm giá nhân dịp sinh nhật đại sứ toàn cầu.

Ngay ngày đầu năm mới, những tấm áp phích khổng lồ của Rosé và Jennie quảng cáo cho trang sức Tiffany & Co, Chanel đã xuất hiện ở Hàn Quốc và nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Với danh phận đại sứ của các thương hiệu thời trang toàn cầu, hình ảnh Blackpink phủ sóng mọi ngóc ngách. Thậm chí, trong thời gian không phát hành sản phẩm âm nhạc, tên tuổi Blackpink vẫn luôn “nóng" bởi hoạt động thời trang sôi nổi. Lượng fan quốc tế của Blackpink cũng tăng cao.

Lợi ích từ đại sứ thời trang như Blackpink là điều mà nhiều nhóm nhạc thế hệ mới mong muốn.

 
Các thương hiệu chi mạnh tay cho đại sứ. Ảnh: Yonhap

Danh phận đại sứ trở nên đại trà?

Việc có nhiều thần tượng/ nhóm nhạc Kpop trở thành đại diện các thương hiệu cho thấy Kpop ngày càng phát triển, và tiềm năng khai thác đa lĩnh vực của idol đã được nâng cao.

Tuy nhiên, không ít đại sứ thế hệ mới gây tranh cãi. Jang Won Young nằm trong số ít những idol Gen 4 được đánh giá cao khi làm đại sứ cho Miu Miu và FRED. Vì trước đó, nữ thần tượng đã có thời gian dài tiếp xúc với các thương hiệu và được nhận xét phù hợp với phong cách thương hiệu mình đại diện.

Nhóm nhạc nữ đình đám như Blackpink cũng mất vài năm mới trở thành đại sứ toàn cầu cho các thương hiệu xa xỉ.

Nhưng danh phận đại sứ toàn cầu Givenchy của aespa, đại sứ Loewe của NMIXX, hay gần nhất là 3 thành viên NewJeans được tuyên đại sứ quá nhanh chóng, gây nhiều tranh cãi.

 
 
aespa, NewJeans gây tranh cãi. Ảnh: Yonhap

NewJeans mới hoạt động hơn 5 tháng, thời gian tiếp xúc với các hãng chưa nhiều, cũng chưa chứng tỏ được khí chất, phong cách phù hợp. aespa, NMIXX sau khi trở thành đại sứ lại xuất hiện với những bộ hình bị chê “thảm hoạ"...

Nhiều ý kiến cho rằng, vì có quá nhiều đại sứ thế hệ mới nên đãi ngộ của các thương hiệu cũng không được tốt. Nếu so sánh với “biệt đãi" của Blackpink, những đại sứ thế hệ mới hiện nay dường như không được hãng quan tâm đúng mực.


DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Sắp có Blackpink thứ hai?

DƯƠNG HƯƠNG |

Blackpink trở thành hình mẫu của các nhóm nhạc Kpop khi cả 4 thành viên đều là đại sứ của những thương hiệu thời trang xa xỉ. Tân binh NewJeans cũng đang đi theo hướng này khi 3/5 thành viên đã được lựa chọn là gương mặt đại diện cho các hãng thời trang quốc tế cao cấp Gucci, Louis Vuitton, Burberry.

Kpop 2023: Tương lai Blackpink, YG và sự trở lại của EXO, Big Bang

DƯƠNG HƯƠNG |

2022 là một năm ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc trải qua nhiều biến động, thay đổi. Song, vừa bước sang năm mới 2023, lập tức lại có những thông tin sôi động khác khiến công chúng không thể ngồi yên. Đó là màn ra mắt solo của Jisoo (Blackpink), tân binh mới nhà YG và sự trở lại của EXO, Taeyang, G-Dragon…

Lý do sao Châu Á, Blackpink, Song Hye Kyo trở thành đại sứ trang sức xa xỉ

DƯƠNG HƯƠNG |

Cả 4 thành viên nhóm Blackpink - Rosé, Jennie, Jisoo, Lisa - đều trở thành đại sứ toàn cầu của những thương hiệu trang sức xa xỉ bậc nhất thế giới. Nhiều sao Châu Á như Song Hye Kyo, Lưu Diệc Phi cũng được thương hiệu kim hoàn Chaumet chọn làm gương mặt đại diện.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Sắp có Blackpink thứ hai?

DƯƠNG HƯƠNG |

Blackpink trở thành hình mẫu của các nhóm nhạc Kpop khi cả 4 thành viên đều là đại sứ của những thương hiệu thời trang xa xỉ. Tân binh NewJeans cũng đang đi theo hướng này khi 3/5 thành viên đã được lựa chọn là gương mặt đại diện cho các hãng thời trang quốc tế cao cấp Gucci, Louis Vuitton, Burberry.

Kpop 2023: Tương lai Blackpink, YG và sự trở lại của EXO, Big Bang

DƯƠNG HƯƠNG |

2022 là một năm ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc trải qua nhiều biến động, thay đổi. Song, vừa bước sang năm mới 2023, lập tức lại có những thông tin sôi động khác khiến công chúng không thể ngồi yên. Đó là màn ra mắt solo của Jisoo (Blackpink), tân binh mới nhà YG và sự trở lại của EXO, Taeyang, G-Dragon…

Lý do sao Châu Á, Blackpink, Song Hye Kyo trở thành đại sứ trang sức xa xỉ

DƯƠNG HƯƠNG |

Cả 4 thành viên nhóm Blackpink - Rosé, Jennie, Jisoo, Lisa - đều trở thành đại sứ toàn cầu của những thương hiệu trang sức xa xỉ bậc nhất thế giới. Nhiều sao Châu Á như Song Hye Kyo, Lưu Diệc Phi cũng được thương hiệu kim hoàn Chaumet chọn làm gương mặt đại diện.