Thời trang xa xỉ tiếp cận thị trường Việt qua Sơn Tùng, Tóc Tiên, Châu Bùi

DƯƠNG HƯƠNG |

Sơn Tùng M-TP trở thành sao Việt đầu tiên được gọi là “bạn thân thương hiệu Gucci". Tóc Tiên, Amee, Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn cũng được mời tham dự nhiều show thời trang đình đám. Việt Nam và thị trường Châu Á nói chung đang được các thương hiệu xa xỉ chú trọng.

Sao Việt ghi dấu ấn trong mảng thời trang cao cấp

Từ đầu năm 2023 đến nay, rất nhiều người nổi tiếng, ngôi sao Việt Nam có tương tác, tham gia hoạt động của những thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế.

Mới đây, theo các tạp chí thời trang danh tiếng của Việt Nam, Gucci tuyên bố nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP chính thức trở thành “Friend of House” (Bạn thân thương hiệu) - đánh dấu lần đầu tiên nhà mốt nước Ý đồng hành độc quyền cùng một nghệ sĩ hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau đó, áp phích quảng cáo của Sơn Tùng cho Gucci đã xuất hiện tại một số trung tâm thương mại trong nước. Giọng ca “Waking My Way" diện trang mục may đo Gucci Tailoring, cùng chiếc vali kinh điển Gucci Savoy thuộc bộ sưu tập Gucci Valigeria.

Anh được lựa chọn làm gương mặt trang bìa của hàng loạt tạp chí thời trang danh tiếng của Việt Nam gồm Elle, Elle Man, MEN’S FOLIO, L’OFFICIEL, Đẹp.

 
Sơn Tùng là "bạn thân thương hiệu" Gucci đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Sơn Tùng là ngôi sao hiếm hoi ở Đông Nam Á là “Bạn thân" thương hiệu thời trang cao cấp. Số ít ngôi sao khác mang danh hiệu “Bạn thân Gucci” là Mai Davika và Gulf Kanawut của Thái Lan.

Ngày 15.5, Sơn Tùng tiết lộ việc trở thành khách mời trong show diễn Gucci Cruise 2024, sẽ được tổ chức tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Đây là hoạt động đầu tiên của Sơn Tùng với tư cách “Bạn thân thương hiệu Gucci". Trong khi Cruise 2024 là show diễn quan trọng trong năm của Gucci và các thương hiệu, nhằm giới thiệu bộ sưu tập thời trang cao cấp dành cho mùa du lịch.

Ngoài Sơn Tùng, Tóc Tiên gần đây là sao Việt có hoạt động đáng chú ý với thời trang cao cấp.

Tóc Tiên tham dự sự kiện ra mắt bộ sưu tập của Calvin Klein kết hợp với Đại sứ toàn cầu Jennie (Blackpink) tại Seoul (Hàn Quốc) hôm 10.5.

Trong số hàng trăm khách mời tại sự kiện, Tóc Tiên nằm trong số ít ngôi sao xuất hiện trên tài khoản Instagram của Calvin Klein.

 
Tóc Tiên dự sự kiện của Calvin Klein ở Hàn Quốc. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Cuối tháng 4 vừa qua, nữ ca sĩ trẻ Amee là đại diện nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được mời tham dự sự kiện The Landmark của hãng trang sức đình đám Tiffany & Co ở New York (Mỹ), cùng nhiều sao nổi tiếng thế giới như Katy Perry, Hailey Bieber, Angelababy, đại sứ toàn cầu Jimin (BTS), Dylan Sprouse & Barbara Palvin,...

Đầu tháng 5, Amee vinh dự là nghệ sĩ mở màn cho chiến dịch “Horizons Never End” của Louis Vuitton tại Việt Nam.

Trước đó, Châu Bùi và Quỳnh Anh Shyn là hai Fashionista người Việt được ngồi hàng ghế đầu tại Tuần lễ thời trang Milan và Paris 2023.

Châu Bùi là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự show diễn của Prada, Gucci. Cô cũng ngồi hàng ghế đầu trong show Louis Vuitton, Moschino, Dolce & Gabbana, Hermès cùng Quỳnh Anh Shyn.

Ngoài ra, MONO gần đây tích cực lăng-xê cho Dior Men, Calvin Klein. Soobin Hoàng Sơn tiếp xúc thời gian dài với Louis Vuitton. Giữa năm ngoái, Soobin và Binz đã tham dự show diễn của Louis Vuitton ở Thái Lan.

 
Sao Việt tiếp xúc với các thương hiệu xa xỉ. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Thời trang xa xỉ chú trọng thị trường châu Á

Việt Nam đã có những khởi sắc trong lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, so với những thị trường lớn ở châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… Việt Nam vẫn còn rất lép vế, đặc biệt là về doanh số, sức mua hàng xa xỉ.

Hàn Quốc đang là quốc gia được các “ông lớn" thời trang chú trọng bậc nhất. Không chỉ liên tục có các ngôi sao Hàn Quốc trở thành đại sứ thời trang cao cấp, xứ kim chi còn được “ưu ái” lựa chọn làm địa điểm tổ chức các sự kiện, show diễn quan trọng.

Cuối tháng 4 vừa qua, Louis Vuitton đã chọn cầu Jamsugyo bắc ngang sông Hangang - địa danh đặc trưng, nằm ở trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc) - làm sàn diễn ra mắt bộ sưu tập Pre-Fall 2023.

Đạo diễn “Squid Game" Hwang Dong Hyuk đảm nhận vai trò Cố vấn sáng tạo cho chương trình.

 
Jennie (Blackpink) tham gia thiết kế BTS mới của Calvin Klein. Ảnh: Jennie

Sự kiện ra mắt bộ sưu tập “Jennie for Calvin Klein” cũng được tổ chức hoành tráng tại Hàn Quốc, với hàng trăm khách mời quốc tế, trong đó có sự hiện diện của hai Đại sứ toàn cầu Jennie và Jungkook.

Ngày 16.5, show diễn giới thiệu bộ sưu tập mùa du lịch Gucci Cruise 2024 sẽ diễn ra tại Cung điện Gyeongbokgung (Hàn Quốc). Những đại sứ thương hiệu của Gucci như Hanni, Kai, IU… đã quay video quảng bá cho show diễn.

Thông thường, các thương hiệu xa xỉ thường tổ chức show diễn ở những “thánh địa thời trang" như Pháp, Milan, Ý, Mỹ…

Việc nhiều hãng cao cấp chọn châu Á làm địa điểm tổ chức ra mắt bộ sưu tập mới cho thấy chiến lược rõ ràng mà các thương hiệu nhắm đến thị trường châu Á, đặc biệt là mục tiêu thu hút thế hệ khách hàng trẻ tuổi.

 
Đại sứ toàn cầu Hanni (NewJeans) quảng bá cho show diễn của Gucci ở Hàn Quốc. Ảnh: Gucci
DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Lý do Blackpink thuê sân vận động tổ chức concert của TWICE làm “phòng chờ"

DƯƠNG HƯƠNG |

Sau 4 năm quay lại Singapore, Blackpink cho thấy sự phát triển vượt bậc khi concert của nhóm đã diễn ra hai đêm “cháy vé" ở sân vận động quốc gia lớn nhất Singapore.

Lý do tham vọng "Mỹ tiến" như BTS, Blackpink của Sơn Tùng còn khó khăn

DƯƠNG HƯƠNG |

Phát hành ca khúc “Making My Way” hoàn toàn bằng tiếng Anh, Sơn Tùng M-TP thể hiện rõ tham vọng chinh phục khán giả quốc tế, đặc biệt là thị trường Mỹ. Tuy nhiên, chất lượng âm nhạc và chiến lược còn nhiều hạn chế khiến nam ca sĩ gặp khó khăn.

NewJeans nỗ lực để thành nhóm toàn đại sứ thương hiệu như Blackpink

Dương Hương |

NewJeans khiến công chúng choáng váng khi tất cả 5 thành viên trong nhóm đều có danh phận đại sứ thời trang cao cấp như Blackpink, chỉ sau chưa đầy 1 năm nhóm ra mắt. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra nhiều tranh cãi.

NSƯT Thanh Quý: Đôi khi đạo diễn đã hô “cắt”, nước mắt tôi vẫn chảy ra

Hào Hoa - Huyền Chi |

NSƯT Thanh Quý tiếp tục chạm đến trái tim khán giả với vai diễn bà Tình cực khổ, bất hạnh trong bộ phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” đang lên sóng giờ vàng. Ngay trong buổi phỏng vấn với phóng viên Lao Động, NSƯT Thanh Quý đã khóc khi nhắc đến nhân vật bà Tình. Nữ diễn viên kể, trong nhiều cảnh quay, khi đạo diễn đã hô “cắt”, nước mắt bà vẫn không thể ngừng rơi.

Không có quy định nào cấm nấu ăn phục vụ du khách trên tàu vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trước những lo lắng của các chủ tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long ban ngày (tàu tiếng) về việc có thể cấm nấu ăn phục vụ du khách trên tàu du lịch, đại diện cơ quan đăng kiểm khẳng định không có quy định nào cấm dịch vụ đó.

NSƯT Xuân Bắc: Dựng vở kịch về Bác chưa bao giờ là dễ

Linh Chi - Vũ Linh |

Với vai trò Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc từng là đạo diễn, chỉ đạo chương trình cho nhiều vở diễn về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác, Nhà hát kịch Việt Nam đã cho ra mắt vở kịch "Người đi dép cao su".

Lúng túng giải pháp đánh thuế để tránh hiện tượng đầu cơ bất động sản

Duy My |

Tại một số quốc gia trên thế giới, việc đánh thuế nhà, đất thứ hai đã được áp dụng từ lâu nhưng ở Việt Nam việc có nên đánh thuế hay không vẫn gây ra nhiều tranh cãi.

Nhà dân 4 tầng bốc cháy vào sáng sớm ở Hà Nội

Tô Thế |

Hà Nội - Căn nhà dân 4 tầng trên phố Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) bất ngờ bốc cháy vào sáng sớm nay (17.5).

Lý do Blackpink thuê sân vận động tổ chức concert của TWICE làm “phòng chờ"

DƯƠNG HƯƠNG |

Sau 4 năm quay lại Singapore, Blackpink cho thấy sự phát triển vượt bậc khi concert của nhóm đã diễn ra hai đêm “cháy vé" ở sân vận động quốc gia lớn nhất Singapore.

Lý do tham vọng "Mỹ tiến" như BTS, Blackpink của Sơn Tùng còn khó khăn

DƯƠNG HƯƠNG |

Phát hành ca khúc “Making My Way” hoàn toàn bằng tiếng Anh, Sơn Tùng M-TP thể hiện rõ tham vọng chinh phục khán giả quốc tế, đặc biệt là thị trường Mỹ. Tuy nhiên, chất lượng âm nhạc và chiến lược còn nhiều hạn chế khiến nam ca sĩ gặp khó khăn.

NewJeans nỗ lực để thành nhóm toàn đại sứ thương hiệu như Blackpink

Dương Hương |

NewJeans khiến công chúng choáng váng khi tất cả 5 thành viên trong nhóm đều có danh phận đại sứ thời trang cao cấp như Blackpink, chỉ sau chưa đầy 1 năm nhóm ra mắt. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra nhiều tranh cãi.