Jisoo (Blackpink) giúp Dior tăng 12,4% doanh thu tại Hàn Quốc

DƯƠNG HƯƠNG |

Với vai trò đại sứ toàn cầu kép, Jisoo (Blackpink) giúp Dior liên tục tăng doanh thu ở Hàn Quốc trong 3 năm qua.

Theo tờ Hankyung, thương hiệu xa xỉ Christian Dior của Pháp đạt doanh thu 1,04 nghìn tỉ won tại Hàn Quốc vào năm ngoái. Đây là mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Dior ở xứ kim chi.

Thương hiệu đã tăng doanh thu lên gấp 3 lần trong vòng 3 năm nhờ chiến lược tiếp thị tích cực tại thị trường nội địa, như việc bổ nhiệm Jisoo (Blackpink) làm đại sứ toàn cầu và mở cửa hàng quần áo trẻ em.

Theo báo cáo điện tử của Dịch vụ Giám sát tài chính Hàn Quốc vào ngày 3.4, doanh thu của Dior năm 2023 là 1.045,6 tỉ won, tăng thêm 12,4% so với cùng kỳ năm trước (930,5 tỉ won). Đây là lần đầu tiên Dior ghi nhận doanh thu trên 1.000 tỷ won tại Hàn Quốc.

Jisoo được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu Dior từ tháng 3.2021. Ảnh: Instagram
Jisoo được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu Dior từ tháng 3.2021. Ảnh: Instagram

Lợi nhuận hoạt động của Dior Hàn Quốc giảm 3,6% so với năm trước, nhưng vẫn đạt mức 312 tỉ won. Lợi nhuận hoạt động giảm là do nhu cầu chung đối với ngành hàng xa xỉ giảm, khi nền kinh tế tiếp tục suy thoái. Lợi nhuận ròng được báo cáo là 238,6 tỉ won.

Tuy nhiên, ngay cả khi thị trường xa xỉ nội địa trì trệ, Dior vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu hai chữ số. So với mức tăng trưởng 0,5% của các thương hiệu cao cấp nước ngoài tại 3 trung tâm bách hóa lớn trong năm ngoái (theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng), thì thành tích của Dior là vô cùng ấn tượng.

Kể từ sau 2020 - năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19, doanh thu của Dior tăng lên gấp gần 3 lần trong vòng 3 năm qua. Đây cũng là khoảng thời gian Jisoo được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu 2 mảng thời trang và làm đẹp.

Jisoo trong một số chiến dịch của mỹ phẩm Dior. Ảnh: Instagram
Jisoo trong một số chiến dịch quảng bá của mỹ phẩm Dior. Ảnh: Instagram

Vào năm 2021, doanh thu Dior tại Hàn Quốc là 613,9 tỉ won, tăng 86,8% so với năm 2020 (328,5 tỉ won). Số liệu cùng kỳ ghi nhận lợi nhuận tăng gấp đôi, từ 104,7 tỉ won lên 211,5 tỉ won. Điều này được cho là nhờ vào hiệu ứng của việc bổ nhiệm Jisoo làm đại sứ toàn cầu (từ tháng 3.2021), cùng lối phát triển hoạt động tiếp thị truyền thông thương hiệu.

Vào năm 2022, doanh thu Dior tại Hàn đạt 930,5 tỉ won, tăng 51,77% so với năm 2021. Trong cùng kỳ, lợi nhuận hoạt động tăng 53,05%, lên 323,7 tỉ won. Các báo cáo phân tích cũng cho rằng, Jisoo có sức ảnh hưởng đáng kể, tác động đến doanh thu của hãng tại xứ kim chi.

Với đóng góp nổi bật, Jisoo cũng là đại sứ hàng đầu toàn cầu được Dior ưu ái. Suốt những tháng gần đây, nữ ca sĩ liên tục được chọn là người mẫu trong các chiến dịch quảng bá của mỹ phẩm Dior.

Mới đây, đích thân Giám đốc sáng tạo Dior, Maria Grazia Chiuri, đã thiết kế riêng một chiếc váy màu hồng để Jisoo diện trong chiến dịch son môi Dior Addict Lip Glow. Những đãi ngộ mà Jisoo nhận được khiến cô được truyền thông và công chúng mệnh danh là “công chúa Dior".

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Baby Monster hoạt động tích cực sau khi Ahyeon gia nhập

DƯƠNG HƯƠNG |

Baby Monster liên tiếp công bố các hoạt động quảng bá và hợp đồng quảng cáo mới, kể từ sau khi thành viên Ahyeon trở lại đội hình đầy đủ 7 người.

Từ Blackpink đến Baby Monster và sự kiên trì của YG

DƯƠNG HƯƠNG |

Baby Monster đang có các sản phẩm âm nhạc đậm chất hip-hop của YG, giống như những gì mà Blackpink, 2NE1 từng thể hiện. Điều này liệu có thể đối đầu với những nhóm nhạc đi theo xu hướng mới như NewJeans, LE SSERAFIM, ILLIT?

Màn ra mắt solo của Jisoo ghi nhận thành tích ấn tượng của thập kỷ

DƯƠNG HƯƠNG |

Là thành viên cuối cùng ra mắt solo trong nhóm Blackpink, thành tích của Jisoo vẫn tiếp tục gia tăng sau 1 năm.

Góc nhìn pháp lý vụ tòa tuyên trả siêu xe cho người thân ông trùm đường dây đánh bạc

Việt Dũng |

Chiếc siêu xe Porsche Panamera từng nổi tiếng trên mạng xã hội khi Nguyễn Minh Thành - trùm đường dây đánh bạc nghìn tỉ được cho là tặng bạn gái, song khi ra tòa, anh ta khai của người thân và Hội đồng xét xử chấp nhận.

Khối ngoại vẫn miệt mài bán ròng

Gia Miêu |

Khối ngoại vẫn bán ròng cổ phiếu với hàng nghìn tỉ đồng trong tuần đầu tiên của tháng 4, tâm điểm xả bán là các cổ phiếu chứng khoán.

Huy động lực lượng đưa đàn bò lạc ra khỏi cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Đàn bò hơn chục con đi lạc vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến người tham gia giao thông bất an.

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chỉ ra thời gian vàng cấp cứu hồi sinh tim phổi

HUYỀN TRANG - MẠNH TUÂN |

Từ câu chuyện đẹp về một điều dưỡng cứu sống một du khách người Ấn Độ bị ngừng tuần hoàn tại quán ăn ở Đà Nẵng, bác sĩ tại Trung tâm Cấp cứu A9 - Bệnh viện Bạch Mai đã nhấn mạnh tầm quan trọng của kĩ năng cấp cứu hồi sinh tim phổi.

Giá vàng hôm nay 6.4: Nguy cơ thua lỗ chực chờ

KHƯƠNG DUY |

Giá vàng hôm nay 6.4: Tính đến 10h30, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh. Chênh lệch mua - bán vàng miếng SJC được một số đơn vị điều chỉnh tăng lên 2,8 triệu đồng/lượng, khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ.

Baby Monster hoạt động tích cực sau khi Ahyeon gia nhập

DƯƠNG HƯƠNG |

Baby Monster liên tiếp công bố các hoạt động quảng bá và hợp đồng quảng cáo mới, kể từ sau khi thành viên Ahyeon trở lại đội hình đầy đủ 7 người.

Từ Blackpink đến Baby Monster và sự kiên trì của YG

DƯƠNG HƯƠNG |

Baby Monster đang có các sản phẩm âm nhạc đậm chất hip-hop của YG, giống như những gì mà Blackpink, 2NE1 từng thể hiện. Điều này liệu có thể đối đầu với những nhóm nhạc đi theo xu hướng mới như NewJeans, LE SSERAFIM, ILLIT?

Màn ra mắt solo của Jisoo ghi nhận thành tích ấn tượng của thập kỷ

DƯƠNG HƯƠNG |

Là thành viên cuối cùng ra mắt solo trong nhóm Blackpink, thành tích của Jisoo vẫn tiếp tục gia tăng sau 1 năm.