Blackpink đã tạo ra những biểu tượng mới về sắc đẹp như thế nào?

Huyền Chi |

Với gu ăn mặc thời thượng, mang đậm màu sắc riêng, 4 thành viên Blackpink từng bước chứng tỏ sức ảnh hưởng của họ trong lĩnh vực thời trang.

Ra mắt và hoạt động được 6 năm, Blackpink ngày càng mở rộng độ phủ sóng trong cả 2 lĩnh vực văn hóa đại chúng và thời trang cao cấp.

Hiện tại, Jisoo là nàng thơ của Dior, Jennie là đại sứ thương hiệu của Chanel, Rosé được Saint Laurent chọn mặt gửi vàng còn Lisa là gương mặt đại diện của Celine và Bvlgari.

Là nàng thơ của nhiều nhà mốt xa xỉ, những trang phục, phụ kiện được Blackpink lăng xê nhiều lần trở thành xu hướng. 4 cô gái nhà YG từng "hồi sinh" nhiều món đồ tưởng chừng đã cũ kĩ, nhàm chán.

Khả năng biến hóa phong cách đa dạng, khí chất quyến rũ, trẻ trung là yếu tố giúp Blackpink chinh phục được nhiều thể loại trang phục. Ảnh: YG.
Khả năng biến hóa phong cách đa dạng, khí chất quyến rũ, trẻ trung là yếu tố giúp Blackpink chinh phục được nhiều thể loại trang phục. Ảnh: YG

Trên Instagram cá nhân, Rosé nhiều lần gây bão vì những bộ đồ cô mặc để "sống ảo". Giọng ca "Gone" từng khiến áo thun R13, áo khoác Saint Laurent, áo của Luv is True, áo phao Rick Owen... hết hàng trong một nốt nhạc vì được người hâm mộ săn đón.

Khi ra mắt solo, Rosé cũng tạo ra phản ứng bùng nổ. Video hướng dẫn makeup và làm tóc theo Rosé trên YouTube cán mốc hơn 500.000 người xem. Theo Naver, kiểu makeup giả tàn nhang của nữ ca sĩ được nhiều bạn trẻ học theo.

Năm 2021, mỹ nhân sinh năm 1997 có nước đi táo bạo khi kết hợp váy hoa dài và quần jeans. Nhờ thần thái cuốn hút, vóc dáng cao gầy, sự kết hợp khó nhằn này lại nhận về phản ứng tích cực.

Tại Việt Nam, nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm hay tân binh Miina (nhóm DREAMeR) cũng từng gây tranh cãi vì nhiều lần vay mượn phong cách của Rosé.

Nhiều lần “trùng hợp” đụng hàng, tham khảo khiến Thiều Bảo Trâm vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: ST.
Nhiều lần “trùng hợp” đụng hàng, tham khảo khiến Thiều Bảo Trâm vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: ST
Mái tóc, cách tạo dáng và phối đồ của Miina được nhận xét có nhiều điểm tương đồng với Rosé. Ảnh: Instagram.
Mái tóc, cách tạo dáng và phối đồ của Miina được nhận xét có nhiều điểm tương đồng với Rosé. Ảnh: Instagram

Về phần Jennie, cô làm rất tốt trong vai trò nàng thơ của nhà mốt Chanel. Năm 2020, nữ ca sĩ đưa trang phục vải tweed trở lại đường đua thời trang, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Được các tín đồ thời trang ưu ái gọi là "Chanel sống", giúp Hera tăng doanh thu ngất ngưởng, Jennie là IT Girl xứ Hàn hiếm hoi có tầm ảnh hưởng rộng toàn cầu.

Điều tương tự cũng xảy ra khi Jennie quảng bá sản phẩm cho Gentle Monster, Amore Pacific. Ngoài ra, Jennie còn "tạo trend" khi đưa kiểu tóc 2 màu, kẹp tóc 2 mái, tóc búi truyền thống... nổi tiếng trở lại.

Trên các diễn đàn, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những từ khóa được gắn với tên giọng ca "Solo" như: Kẹp tóc Jennie, màu tóc Jennie, Jennie crop top, Jennie cardigan...

Jennie theo đuổi phong cách sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần gợi cảm, bí ẩn. Ảnh: Instagram.
Jennie theo đuổi phong cách sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần gợi cảm, bí ẩn. Ảnh: Instagram

Tham gia chương trình "Thanh xuân có bạn" 2 với tư cách huấn luyện viên, Lisa liên tục lọt top tìm kiếm vì... mặc đẹp. Một lần nữa, Lisa tiếp tục chứng minh sức hút khi bất cứ món đồ nào cô khoác lên mình cũng được khán giả thi nhau tìm mua.

Chưa kể, tóc mái búp bê đặc trưng của Lisa cũng trở nên phổ biến, khiến các cô gái xứ Trung "xuống tóc" hàng loạt.

Đầu năm 2020, Lisa là ngôi sao Châu Á duy nhất được hai tạp chí thời trang danh giá Vogue và Harper’s Bazaar vinh danh ở hạng mục “Top 10 biểu tượng thời trang quyền lực nhất 2019”.

Từng bị chỉ trích vì đậm nét Đông Nam Á, quá gầy, tóc mái ngố, Lisa đã từng bước thay đổi định kiến của công chúng. Giờ đây, nữ idol tài năng không chỉ dẫn đầu xu hướng mà còn là người tạo ra xu hướng, được mệnh danh là “Nữ hoàng sold out”.

Xét về tầm ảnh hưởng và độ phủ sóng, Lisa là thành viên xếp hạng 1 trong Blackpink. Cô có lượng fan quốc tế hùng hậu, trong số đó phải kể đến fan Đông Nam Á. Ảnh: ST.
Xét về tầm ảnh hưởng và độ phủ sóng, Lisa là thành viên xếp hạng 1 trong Blackpink. Cô có lượng fan quốc tế hùng hậu, trong số đó phải kể đến fan Đông Nam Á. Ảnh: ST

Thời điểm Blackpink ra mắt "How You Like That" cũng là khi Jisoo gây sốt với tạo hình tóc đen đeo nơ to bản. Ngay khi công bố poster, kiểu tóc này nhanh chóng được khán giả hưởng ứng, bất ngờ thành trend vì một khoảnh khắc để đời của chị cả Blackpink.

Góp mặt trong dự án "Snowdrop", kiểu tóc của Jisoo cũng mau chóng tạo cơn sốt tại các tiệm làm tóc ở Hàn Quốc. Trang phục ra sân bay, trong MV hay dự sự kiện được Jisoo chưng diện nhiều lần "sold out" chóng mặt nhờ sức hút của mỹ nhân 9x.

Nơ đen, tóc xoăn lơi hay áo polo đều là những thứ quen thuộc, đã xuất hiện từ lâu. Nhưng khi Jisoo khoác lên chúng vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch, những item này một lần nữa được ưa chuộng, lăng xê nhiệt tình.

Poster huyền thoại của Jisoo trong đợt quảng bá “How you like that” được nhiều hot girl Việt ứng dụng. Ảnh: ST.
Poster huyền thoại của Jisoo trong đợt quảng bá “How you like that” được nhiều hot girl Việt ứng dụng. Ảnh: ST
Huyền Chi
TIN LIÊN QUAN

Hai thành tích mới nhất của BTS, Blackpink khó có nhóm nhạc nào đạt được

DI PY |

Nếu như Blackpink bỏ túi thêm MV đạt kỷ lục lượt view thì BTS mới xác lập nhóm nhạc có lượng tiêu thụ album tuần lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay.

Blackpink hay TWICE sẽ thay thế BTS trở thành nhóm nhạc số 1 K-pop?

Huyền Chi |

Việc các thành viên BTS tách ra solo là cơ hội để các nhóm nhạc vượt lên, chiếm lấy ngôi vương mà BTS độc chiếm.

Thành tích BTS có gì đáng chú ý trước khi hoạt động solo giống Blackpink?

DI PY |

Trước khi tập trung phát triển sự nghiệp solo cho các thành viên, BTS có thêm một thành tích mới, đó là bản hit "Dynamite" của họ vừa cán mốc 1,5 tỉ view.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Hai thành tích mới nhất của BTS, Blackpink khó có nhóm nhạc nào đạt được

DI PY |

Nếu như Blackpink bỏ túi thêm MV đạt kỷ lục lượt view thì BTS mới xác lập nhóm nhạc có lượng tiêu thụ album tuần lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay.

Blackpink hay TWICE sẽ thay thế BTS trở thành nhóm nhạc số 1 K-pop?

Huyền Chi |

Việc các thành viên BTS tách ra solo là cơ hội để các nhóm nhạc vượt lên, chiếm lấy ngôi vương mà BTS độc chiếm.

Thành tích BTS có gì đáng chú ý trước khi hoạt động solo giống Blackpink?

DI PY |

Trước khi tập trung phát triển sự nghiệp solo cho các thành viên, BTS có thêm một thành tích mới, đó là bản hit "Dynamite" của họ vừa cán mốc 1,5 tỉ view.