Từ 12.5, thêm 6 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân do COVID-19

VƯƠNG TRẦN |

Cổng Dịch vụ công quốc gia vừa có thông báo về việc hỗ trợ dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Chính phủ, từ ngày 12.5, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ cung cấp thêm 6 dịch vụ công để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Các dịch vụ cụ thể như: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động; Kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp; Kê khai gia hạn nộp thuế cá nhân; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Các dịch vụ công này trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ hỗ trợ cho 4 triệu đối tượng người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, rút ngắn thời gian thực hiện từ 6 đến 10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp.

Đồng thời, thông qua kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị sẽ hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ của nhà nước theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/QĐ-TTg.

Sau 6 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ công quốc gia từ 8 nhóm dịch vụ ban đầu đã tăng lên 389 dịch vụ công trực tuyến (160 cho công dân, 229 cho doanh nghiệp); cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến để người dân, doanh nghiệp nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan, nhiều dịch vụ công được doanh nghiệp quan tâm thực hiện như thông báo hoạt động khuyến mại, cấp C/O, cấp điện, nộp thuế, phí, lệ phí, kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế...

Tính đến ngày 8.5, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có trên 35 triệu lượt truy cập; trên 134 nghìn tài khoản đăng ký; trên 7 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 55 nghìn hồ sơ được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, hỗ trợ trên 10 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp.

Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỉ đồng/năm, trong đó, riêng Cổng Dịch vụ công quốc giađóng góp 3.036 tỉ đồng/năm.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến thời dịch COVID-19: Tiết kiệm, minh bạch, công khai

VƯƠNG TRẦN |

Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến không chỉ đáp ứng yêu cầu trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 mà còn mang lại nhiều lợi ích như minh bạch, công khai trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm tải lượng giấy phải sử dụng làm hồ sơ, tiết kiệm chi phí lưu trữ.

Triển khai dịch vụ công hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do COVID-19

Ái Vân |

Đối với các dịch vụ công liên quan đến việc hỗ trợ chi trả gói an sinh xã hội cho người dân do dịch COVID-19, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị các cơ quan đẩy nhanh các thủ tục này, đi cùng với tinh thần cải cách, thủ tục phải nhanh, thuận tiện cho người dân.

Sẽ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Vương Trần |

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng và triển khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

15h hôm nay, Sóc Trăng họp báo vụ công an đánh người vi phạm giao thông

NHẬT HỒ |

Sóc Trăng - Ngày 30.9, ông Lê Hoàng Bắc - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng - cho biết, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng vừa có công văn “hỏa tốc” mời họp báo thông tin vụ việc một số cán bộ Công an thị xã Vĩnh Châu có hành vi bạo lực với 2 thanh niên.

Thủy điện Quảng Nam xả lũ, một người mất tích

An Thượng |

Quảng Nam - Đến sáng 30.9, Đồn Biên phòng La Êê, huyện  miền núi Nam Giang tiếp tục phối hợp với các lực lượng tìm kiếm một người dân bị nước cuốn trôi khi cố vượt qua sông Bung.

Bầu Tú trực tiếp nấu phở cho tuyển futsal Việt Nam

MINH PHONG |

Trong quá trình tuyển futsal Việt Nam dự giải vô địch futsal Châu Á 2022, bầu Tú đã trực tiếp vào bếp nấu phở cho các tuyển thủ trước khi thi đấu. 

Sau bão Noru, người dân Cửa Lò hối hả nhặt sò biển dạt vào bờ

HẢI ĐĂNG |

Nghệ An – Hàng tấn sò biển đã dạt vào bãi biển Cửa Lò sau hoàn lưu bão số 4 (Noru). Người dân thị xã biển vui mừng khi bất ngờ được “lộc trời”.

Vụ con 3 tuổi còn sống, mẹ làm giấy khai tử: Kỷ luật một lãnh đạo phường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Liên quan đến vụ việc mẹ ruột khai tử cho con dù cháu bé vẫn đang còn sống, xảy ra tại TP.Buôn Ma Thuột, ông Nguyễn Ngọc Nha - Phó Chủ tịch UBND phường Tân An (người trực tiếp đóng dấu đỏ xác nhận vào giấy - PV) đã bị UBND thành phố ra quyết định kỷ luật.

Thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến thời dịch COVID-19: Tiết kiệm, minh bạch, công khai

VƯƠNG TRẦN |

Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến không chỉ đáp ứng yêu cầu trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 mà còn mang lại nhiều lợi ích như minh bạch, công khai trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm tải lượng giấy phải sử dụng làm hồ sơ, tiết kiệm chi phí lưu trữ.

Triển khai dịch vụ công hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do COVID-19

Ái Vân |

Đối với các dịch vụ công liên quan đến việc hỗ trợ chi trả gói an sinh xã hội cho người dân do dịch COVID-19, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị các cơ quan đẩy nhanh các thủ tục này, đi cùng với tinh thần cải cách, thủ tục phải nhanh, thuận tiện cho người dân.

Sẽ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Vương Trần |

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng và triển khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.