Từ 12.5, thêm 6 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân do COVID-19

VƯƠNG TRẦN |

Cổng Dịch vụ công quốc gia vừa có thông báo về việc hỗ trợ dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Chính phủ, từ ngày 12.5, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ cung cấp thêm 6 dịch vụ công để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Các dịch vụ cụ thể như: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động; Kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp; Kê khai gia hạn nộp thuế cá nhân; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Các dịch vụ công này trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ hỗ trợ cho 4 triệu đối tượng người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, rút ngắn thời gian thực hiện từ 6 đến 10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp.

Đồng thời, thông qua kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị sẽ hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ của nhà nước theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/QĐ-TTg.

Sau 6 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ công quốc gia từ 8 nhóm dịch vụ ban đầu đã tăng lên 389 dịch vụ công trực tuyến (160 cho công dân, 229 cho doanh nghiệp); cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến để người dân, doanh nghiệp nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan, nhiều dịch vụ công được doanh nghiệp quan tâm thực hiện như thông báo hoạt động khuyến mại, cấp C/O, cấp điện, nộp thuế, phí, lệ phí, kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế...

Tính đến ngày 8.5, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có trên 35 triệu lượt truy cập; trên 134 nghìn tài khoản đăng ký; trên 7 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 55 nghìn hồ sơ được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, hỗ trợ trên 10 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp.

Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỉ đồng/năm, trong đó, riêng Cổng Dịch vụ công quốc giađóng góp 3.036 tỉ đồng/năm.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến thời dịch COVID-19: Tiết kiệm, minh bạch, công khai

VƯƠNG TRẦN |

Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến không chỉ đáp ứng yêu cầu trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 mà còn mang lại nhiều lợi ích như minh bạch, công khai trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm tải lượng giấy phải sử dụng làm hồ sơ, tiết kiệm chi phí lưu trữ.

Triển khai dịch vụ công hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do COVID-19

Ái Vân |

Đối với các dịch vụ công liên quan đến việc hỗ trợ chi trả gói an sinh xã hội cho người dân do dịch COVID-19, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị các cơ quan đẩy nhanh các thủ tục này, đi cùng với tinh thần cải cách, thủ tục phải nhanh, thuận tiện cho người dân.

Sẽ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Vương Trần |

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng và triển khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi.

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1.

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

Hà Nội: Phố phường tấp nập ngày cận Tết, nhiều tiểu thương vẫn than ế

Thơm Bùi - Đinh Thiện |

Nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 chia sẻ, dù là ngày cuối tuần và phố phường khá đông đúc nhưng sức mua của người dân chưa đạt kỳ vọng.

Mai anh đào nở rộ, đợi khách du xuân Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán

Ý Yên |

Quảng trường Mộc Châu, sân 224, đồi anh đào Nậm Tôm, chùa Tân Cương... đang rực rỡ sắc hoa mai anh đào dịp cận Tết Nguyên đán.

Thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến thời dịch COVID-19: Tiết kiệm, minh bạch, công khai

VƯƠNG TRẦN |

Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến không chỉ đáp ứng yêu cầu trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 mà còn mang lại nhiều lợi ích như minh bạch, công khai trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm tải lượng giấy phải sử dụng làm hồ sơ, tiết kiệm chi phí lưu trữ.

Triển khai dịch vụ công hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do COVID-19

Ái Vân |

Đối với các dịch vụ công liên quan đến việc hỗ trợ chi trả gói an sinh xã hội cho người dân do dịch COVID-19, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị các cơ quan đẩy nhanh các thủ tục này, đi cùng với tinh thần cải cách, thủ tục phải nhanh, thuận tiện cho người dân.

Sẽ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Vương Trần |

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng và triển khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.