Thủ tướng kết luận điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất

BTS |

Thủ tướng Chính phủ đồng ý lựa chọn phương án do Công ty Tư vấn ADP-I đề xuất, cụ thể là thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch mở rộng, đầu tư và xây dựng mới một nhà ga hành khách hiện đại, đồng bộ và đạt tiêu chuẩn quốc tế tại khu vực phía Nam để đáp ứng yêu cầu phục vụ đạt 20 triệu hành khách/năm.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phương án điều chỉnh Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý lựa chọn phương án do Công ty Tư vấn ADP-I đề xuất, cụ thể là thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch mở rộng, đầu tư và xây dựng mới một nhà ga hành khách hiện đại, đồng bộ và đạt tiêu chuẩn quốc tế tại khu vực phía Nam để đáp ứng yêu cầu phục vụ đạt 20 triệu hành khách/năm, nâng công suất khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển bằng đường hàng không, bảo đảm tối thiểu đạt 50 triệu hành khách/năm; đồng thời, chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà ga hàng hóa, sân đỗ tàu bay, khu bảo dưỡng phương tiện, thiết bị và các công trình phục vụ cho hoạt động hàng không tại khu vực phía Bắc Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (nơi có vị trí sân golf hiện tại).

Phương án nêu trên đáp ứng được các yêu cầu về tiến độ đầu tư và xây dựng, giải quyết sự quá tải trong giao thông vận tải hàng không, sử dụng hiệu quả quỹ đất và giảm chi phí đầu tư; bảo đảm an toàn, an ninh theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Để sớm triển khai phương án điều chỉnh Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Công ty Tư vấn ADP-I tiếp tục phối hợp với Công ty Tư vấn ADCC hoàn thiện phương án điều chỉnh quy hoạch, bảo đảm hiệu quả cao nhất, đặc biệt là việc sử dụng đất cả về phía Nam và phía Bắc; đồng thời, phối hợp UBND Thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu, tính toán tổng thể, đề xuất các giải pháp khả thi nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực bên ngoài Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo, hoàn thiện hồ sơ pháp lý để Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế và các quy hoạch liên quan tại khu vực Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, các dự án đầu tư mở rộng… đề xuất phương án và nguồn vốn đầu tư, các cơ chế, chính sách để khởi công dự án trong thời gian sớm nhất; xác định cụ thể lộ trình triển khai chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà ga hàng hóa, sân đỗ tàu bay, khu bảo dưỡng phương tiện, thiết bị và các công trình bảo đảm cho hoạt động hàng không tại khu vực phía Bắc (nơi có vị trí sân golf hiện tại) theo đúng quy định pháp luật về quản lý đầu tư và xây dựng.

UBND thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành liên quan điều chỉnh quy hoạch hạ tầng giao thông kết nối và các quy hoạch liên quan tại khu vực này, bảo đảm đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo đúng quy định pháp luật; đồng thời, triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông tại khu vực Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và khu vực lân cận.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan rà soát quy hoạch và việc sử dụng đất quốc phòng tại khu vực Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bố trí lại doanh trại của các đơn vị quân đội để thực hiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc phòng; ưu tiên, dành quỹ đất cho phát triển giao thông vận tải hàng không, đáp ứng theo yêu cầu mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các dự án hạ tầng liên quan nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan, trong phạm vi chức năng quản lý của mình, chỉ đạo để giải quyết vướng mắc, đáp ứng tiến độ triển khai các dự án trong quy hoạch.

BTS
TIN LIÊN QUAN

78.000 triệu USD ở đâu ra?

ANH ĐÀO |

Hệ thống đường sắt của Việt Nam có đầu tiên ở Đông Dương, nhưng đến nay, ngay cả cái khổ giữa hai bánh ray vẫn là cái khổ từ 100 năm trước và trở thành cái “khổ” của người dân đi tàu. Nhưng đến 2019 mới trình Quốc hội dự án cao tốc 350km/h đầu tiên.

Về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng: Nếu cần lấy đất sân golf thì lấy đất sân golf

XQ |

Về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng nêu rõ yêu cầu mở rộng cả về phía Nam và phía Bắc, nếu cần lấy đất sân golf thì lấy đất sân golf, tinh thần là tôn trọng ý kiến của tư vấn độc lập, của Bộ GTVT và của TPHCM.

Vì sao mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Nam?

BẢO CHƯƠNG - THANH VY |

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định chọn phương án mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất về phía Nam với công suất 50 triệu hành khách/năm.

Nếu chọn Philippe Troussier, nên học theo Nhật Bản?

TAM NGUYÊN |

Cách bóng đá Nhật Bản sử dụng huấn luyện viên Philippe Troussier có thể là cách VFF cân nhắc học hỏi…

Các nước Đông Nam Á đón Tết Nguyên đán thế nào?

Ngọc Vân |

Pháo hoa, múa lân và sắc đỏ rực rỡ tràn ngập đường phố, nhà cửa và quần áo là dấu hiệu của Tết Nguyên đán ở các nước Đông Nam Á.

Hà Nội: Ôtô gây tai nạn liên hoàn khiến 8 người bị thương

HỮU CHÁNH |

Chiếc ôtô con đâm trúng 6 xe máy trước khi đâm thẳng vào hộ lan bên đường và dừng lại. Vụ tai nạn khiến 8 người bị thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tết đi du lịch cũng được, về quê cũng được miễn là luôn hướng về gia đình

Nhóm PV |

Từ xưa tới nay, Tết vốn là dịp để gia đình sum họp sau một năm làm việc vất vả, bôn ba với những bộn bề cuộc sống. Tuy nhiên, xã hội ngày càng hiện đại, thay vì về nhà với gia đình, nhiều người trẻ lựa chọn cách đi du lịch để nghỉ ngơi sau 1 năm mệt nhoài với guồng quay công việc. Trong số Podcast ngày hôm nay, quý vị hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án của câu hỏi Tết nên về nhà hay đi du lịch?

Phạt 50 triệu đồng công ty in cờ nước ngoài lên pano trường đại học

HỮU CHÁNH |

In cờ nước ngoài lên pano của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) gây ra dư luận xấu, Công ty TNHH Quảng cáo Giang - xây dựng Thành An bị Công an tỉnh Bắc Ninh xử phạt 50 triệu đồng.

78.000 triệu USD ở đâu ra?

ANH ĐÀO |

Hệ thống đường sắt của Việt Nam có đầu tiên ở Đông Dương, nhưng đến nay, ngay cả cái khổ giữa hai bánh ray vẫn là cái khổ từ 100 năm trước và trở thành cái “khổ” của người dân đi tàu. Nhưng đến 2019 mới trình Quốc hội dự án cao tốc 350km/h đầu tiên.

Về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng: Nếu cần lấy đất sân golf thì lấy đất sân golf

XQ |

Về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng nêu rõ yêu cầu mở rộng cả về phía Nam và phía Bắc, nếu cần lấy đất sân golf thì lấy đất sân golf, tinh thần là tôn trọng ý kiến của tư vấn độc lập, của Bộ GTVT và của TPHCM.

Vì sao mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Nam?

BẢO CHƯƠNG - THANH VY |

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định chọn phương án mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất về phía Nam với công suất 50 triệu hành khách/năm.