Thủ tướng chỉ đạo xử lý thông tin báo chí nêu về cầu Thanh Trì

Phạm Đông |

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có Công văn số 1707/VPCP-CN ngày 17.3 về chỉ đạo của Thủ tướng trong việc xử lý thông tin báo nêu cầu Thanh Trì bị chỉ trích là "cầu tử thần".

Theo Công văn số 1707/VPCP-CN của Văn phòng Chính phủ, ngày 9.3, báo chí có bài phản ánh "Vì sao cầu Thanh Trì bị chỉ trích là 'cầu tử thần'?". Trong đó có nêu về tình trạng này kéo dài nhiều năm nay nhưng đơn vị có trách nhiệm chậm đưa ra giải pháp, hướng xử lý hiệu quả.

Cụ thể, cầu Thanh Trì đang có lưu lượng xe lớn nhất Hà Nội, đây cũng là cây cầu huyết mạch của tất cả các xe tải lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Hải Dương. Sau 14 năm được đưa vào sử dụng, hiện nay lượng phương tiện đi lại trên cầu đã lên 120 nghìn lượt xe/ngày, quá tải gấp 8,1 lần so với năng lực thiết kế.

Do vậy, từ nhiều năm nay ùn tắc trên cầu Thanh Trì diễn ra như "cơm bữa". Ngoài ra, cầu cũng được đánh giá là cầu có số vụ tai nạn chết người cao nhất Hà Nội. Riêng từ năm 2018 đến 2020, theo số liệu của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, số vụ tai nạn có thiệt hại về người đã tăng 62% so với 2 năm trước đó.

Về vấn đề nêu trên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, xử lý.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

"Giải cứu" cầu Thanh Trì: Giảm tốc vẫn... tắc

Đặng Tiến |

Từ sáng 16.3.2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiến hành điều chỉnh giảm tốc độ khai thác tối đa làn ôtô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h. Nhiều ý kiến cho rằng, việc tổ chức lại giao thông để cải thiện một phần năng lực phục vụ của cây cầu và giảm thiểu tình trạng mất an toàn giao thông trên cầu là cần thiết. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp mang tính tình thế và việc giảm tốc độ không liên quan gì đến việc giảm ùn tắc trên cầu.

Cầu Thanh Trì kẹt cứng ngày đầu giảm tốc độ tối đa

Thế Bằng |

Cầu Thanh Trì và tuyến đường vành đai chứng kiến tình trạng kẹt cứng phương tiện giao thông trong ngày đầu giảm tốc độ tối đa xuống còn 60 km/h.

Bỏ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì có thể gây mất an toàn giao thông

ĐỨC ĐÔNG |

Nhiều đơn vị vận tải, người dân và cả Phòng CSGT, Công an Hà Nội đã có kiến nghị dỡ bỏ dải phân cách cứng, chia tách hai làn đường cùng chiều trên cầu Thanh Trì để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng không nên triển khai phương án này.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

"Giải cứu" cầu Thanh Trì: Giảm tốc vẫn... tắc

Đặng Tiến |

Từ sáng 16.3.2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiến hành điều chỉnh giảm tốc độ khai thác tối đa làn ôtô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h. Nhiều ý kiến cho rằng, việc tổ chức lại giao thông để cải thiện một phần năng lực phục vụ của cây cầu và giảm thiểu tình trạng mất an toàn giao thông trên cầu là cần thiết. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp mang tính tình thế và việc giảm tốc độ không liên quan gì đến việc giảm ùn tắc trên cầu.

Cầu Thanh Trì kẹt cứng ngày đầu giảm tốc độ tối đa

Thế Bằng |

Cầu Thanh Trì và tuyến đường vành đai chứng kiến tình trạng kẹt cứng phương tiện giao thông trong ngày đầu giảm tốc độ tối đa xuống còn 60 km/h.

Bỏ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì có thể gây mất an toàn giao thông

ĐỨC ĐÔNG |

Nhiều đơn vị vận tải, người dân và cả Phòng CSGT, Công an Hà Nội đã có kiến nghị dỡ bỏ dải phân cách cứng, chia tách hai làn đường cùng chiều trên cầu Thanh Trì để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng không nên triển khai phương án này.