Sửa quy định cơ quan đăng ký phương tiện vui chơi giải trí dưới nước

PHẠM ĐÔNG |

Theo nghị định mới nhất của Chính phủ, UBND cấp huyện sẽ tổ chức thực hiện, quản lý việc đăng ký, quản lý phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước thuộc diện phải đăng ký theo quy định.

Ngày 23.2, Văn phòng Chính phủ thông tin, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 19/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 48/2019/NĐ-CP ngày 5.6.2019 của Chính phủ quy định về quản lý hoạt động của phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước.

Trong đó, nghị định sửa đổi, bổ sung Điều 19 cơ quan đăng ký phương tiện.

Cụ thể, UBND cấp huyện (quy định cũ UBND cấp tỉnh) tổ chức thực hiện, quản lý việc đăng ký, quản lý phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước thuộc diện phải đăng ký theo quy định tại nghị định này và các quy định khác có liên quan của pháp luật.

UBND cấp xã thực hiện quản lý phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước được miễn đăng ký.

Nghị định cũng sửa đổi, bổ sung Điều 11 thẩm quyền thỏa thuận, công bố mở, đóng vùng hoạt động tại vùng 2.

Cụ thể, UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương (UBND cấp huyện) (quy định cũ UBND cấp tỉnh) thực hiện thỏa thuận, công bố mở, đóng vùng hoạt động tại vùng 2.

Trước khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng, chủ đầu tư liên hệ UBND cấp huyện để thực hiện thỏa thuận về địa điểm, quy mô, biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn, cứu hộ, cứu nạn và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường. Việc đầu tư dự án được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng.

Theo Nghị định số 48/2019/NĐ-CP, vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước gồm 2 vùng:

Vùng 1: Là vùng nước trên tuyến đường thủy nội địa, vùng nước cảng biển hoặc khu vực hàng hải.

Vùng 2: Là vùng nước khác không thuộc vùng 1, được đánh dấu, xác định vị trí bằng phao hoặc cờ hiệu có màu sắc dễ quan sát.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Để xe đạp là phương tiện được lựa chọn đi lại, không phải chơi theo phong trào

Lê Thanh Phong |

Nhiều địa phương triển khai dịch vụ xe đạp công cộng như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Huế... nhưng cho đến nay, dịch vụ này chưa được người dân lựa chọn như một phương tiện đi lại chủ lực.

Hạ tầng giao thông Hà Nội chới với trước sự bùng nổ phương tiện cá nhân

PHẠM ĐÔNG - KHÁNH AN |

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường, hạ tầng giao thông Hà Nội tăng khoảng 0,5%/năm trong khi tốc độ phương tiện cá nhân tăng khoảng 4-5%/năm. Điều này khiến việc xây dựng hạ tầng luôn phải “chới với đuổi theo” lượng phương tiện cá nhân.

Giảm dần lệ thuộc vào phương tiện cá nhân

Tô Thế |

Khi phương tiện giao thông công cộng trở nên tiện lợi, hấp dẫn thì nhu cầu sử dụng xe cá nhân của người dân sẽ bắt đầu giảm.

4 đại gia sai phạm khi giúp rút tiền, chiếm đoạt nghìn tỉ vụ Vạn Thịnh Phát

Quang Việt |

Nguyễn Cao Trí, Cao Việt Dũng, Dương Tấn Trước, Nguyễn Thanh Tùng trong vụ án Vạn Thịnh Phát có hành vi sai phạm khác nhau, người chiếm đoạt tiền, người giúp sức Trương Mỹ Lan rút nghìn tỉ của SCB.

Hé lộ 3 nội dung lớn trong đợt thanh tra diện rộng của Thanh tra Chính phủ

Lam Duy |

Thanh tra Chính phủ các ngày gần đây liên tiếp công bố quyết định thanh tra trách nhiệm công vụ tại nhiều bộ, ngành và địa phương. Đây là đợt thanh tra diện rộng trên toàn quốc của Thanh tra Chính phủ.

TPHCM chi gần 300 tỉ đồng mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất lên 22m

MINH QUÂN |

TPHCM - Đường Hoàng Hoa Thám (từ cổng doanh trại quân đội đến đường Cộng Hòa), dài gần 800m được mở rộng lên 22m với tổng vốn gần 300 tỉ đồng, hoàn thành năm 2025 giúp kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Lý do Doãn Quốc Đam tiếc nuối, ước được làm lại nhiều phân cảnh ở "Đào, phở và piano"

Anh Trang |

Doãn Quốc Đam đảm nhận vai nam chính trong phim điện ảnh đang gây chú ý "Đào, phở và piano".

Đàn khỉ "đại náo" nhà dân ở Phú Yên để kiếm ăn

Hoài Luân |

Phú Yên - Tràn vào nhà dân để tìm kiếm thức ăn, những con khỉ liên tục lục lọi đồ đạc, phá phách, gây nhiều phiền toái đến cuộc sống của người dân.

Để xe đạp là phương tiện được lựa chọn đi lại, không phải chơi theo phong trào

Lê Thanh Phong |

Nhiều địa phương triển khai dịch vụ xe đạp công cộng như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Huế... nhưng cho đến nay, dịch vụ này chưa được người dân lựa chọn như một phương tiện đi lại chủ lực.

Hạ tầng giao thông Hà Nội chới với trước sự bùng nổ phương tiện cá nhân

PHẠM ĐÔNG - KHÁNH AN |

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường, hạ tầng giao thông Hà Nội tăng khoảng 0,5%/năm trong khi tốc độ phương tiện cá nhân tăng khoảng 4-5%/năm. Điều này khiến việc xây dựng hạ tầng luôn phải “chới với đuổi theo” lượng phương tiện cá nhân.

Giảm dần lệ thuộc vào phương tiện cá nhân

Tô Thế |

Khi phương tiện giao thông công cộng trở nên tiện lợi, hấp dẫn thì nhu cầu sử dụng xe cá nhân của người dân sẽ bắt đầu giảm.