Nghiên cứu, điều chỉnh niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt.

Ngày 9.5, Văn phòng Chính phủ có văn bản 3244/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt; đề xuất sửa Nghị định 65/2018/NĐ-CP và Nghị định 01/2022/NĐ-CP.

Cụ thể, về đề nghị của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ý kiến của các bộ: Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ về việc quy định niên hạn đầu máy toa xe; đề xuất sửa Nghị định số 65/2018/NĐ-CP và Nghị định số 01/2022/NĐ-CP, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến như sau:

Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt tại Nghị định số 65/2018/NĐ-CP, Nghị định số 01/2022/NĐ-CP của Chính phủ nhằm đảm bảo lộ trình giảm phát thải khí nhà kính, an toàn và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Đồng thời, khẩn trương rà soát, hoàn thiện tiêu chuẩn, quy chuẩn và quy định về việc kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông đường sắt.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng lộ trình để chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực đường sắt theo Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22.7.2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Rà soát, hoàn thiện tiêu chuẩn cơ sở, quy trình sửa chữa định kỳ phương tiện giao thông đường sắt và chịu trách nhiệm toàn diện về đảm bảo an toàn phương tiện giao thông đường sắt trong quá trình khai thác, vận hành.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đội vốn gần 2.000 tỉ

PHẠM ĐÔNG |

Với dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, UBND TP Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2009-2022 thành 2009-2027, điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là 34.826 tỉ đồng.

Đường sắt sẽ không bị bỏ rơi

Xuyên Đông |

Nhiều hạng mục đường sắt có tuổi đời trên 100 năm, trong khi đó, nguồn lực cho đường sắt trước đây rất nhỏ giọt.

Đã đến lúc phải sửa đổi, bổ sung Luật Đường sắt 2017

Hiếu Anh |

Luật Đường sắt số 06/2017/QH14 được Quốc hội thông qua năm 2017. Đến nay, Luật Đường sắt đã bộc lộ nhiều bất cập.

Không chỉ có sông nước, miền Tây còn cả loạt điểm du lịch hấp dẫn khác

Bích Ngọc |

Biển Hà Tiên, chùa Tà Pạ, vườn dừa Tân Lộc, chùa Phù Dung... là những điểm du lịch du khách nên ghé thăm ở miền Tây, nhất là trong dịp hè sắp tới.

Công nhân đứng lặng khi nghe tin công ty gặp khó khăn phải dừng hoạt động

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, nhiều công nhân đứng lặng người khi nghe thông báo công ty gặp khó khăn phải dừng hoạt động, đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được làm việc tại công ty nữa.

Quy hoạch phải đánh thức giá trị cảnh quan, tài nguyên đa dạng sinh học

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, quy hoạch phải hài hòa hai mục tiêu, trong đó bảo tồn phải thay đổi trước một bước, "đánh thức" giá trị cảnh quan, tài nguyên đa dạng sinh học để quản lý, khai thác, sử dụng triệt để, bền vững bằng các dịch vụ sinh thái mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chưa bắt được cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn về thi hành án

Vương Trần |

Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết, hiện nay các cơ quan chức năng đang quyết tâm thi hành án với bị án Nguyễn Thị Thanh Nhàn - cựu Chủ tịch AIC.

50 triệu thông tin và nỗi xót xa Sơn Trà

Trung Hiếu |

Một chuyên gia lĩnh vực tự nhiên vừa đưa lên trang cá nhân hình ảnh những con thú ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (Đà Nẵng) què quặt, tật nguyền do bị bẫy, bị bắn, gây tâm lý xót thương, phẫn nộ trong dư luận. Từ sau ngày được đưa vào khai thác du lịch, tâm linh, thiên nhiên Sơn Trà đang đối diện với nhiều thử thách do con người mang lại.

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đội vốn gần 2.000 tỉ

PHẠM ĐÔNG |

Với dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, UBND TP Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2009-2022 thành 2009-2027, điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là 34.826 tỉ đồng.

Đường sắt sẽ không bị bỏ rơi

Xuyên Đông |

Nhiều hạng mục đường sắt có tuổi đời trên 100 năm, trong khi đó, nguồn lực cho đường sắt trước đây rất nhỏ giọt.

Đã đến lúc phải sửa đổi, bổ sung Luật Đường sắt 2017

Hiếu Anh |

Luật Đường sắt số 06/2017/QH14 được Quốc hội thông qua năm 2017. Đến nay, Luật Đường sắt đã bộc lộ nhiều bất cập.