Làm rõ sự cần thiết, mối quan hệ của 2 dự án luật về giao thông

Vương Trần |

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các đại biểu Quốc hội về 2 dự án luật về giao thông được đã được cho ý kiến tại kỳ họp 10, Quốc hội khoá XIV.

Chiều 29.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12.2020, chủ yếu bàn về công tác xây dựng thể chế chính sách, pháp luật.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, về công tác xây dựng pháp luật năm 2021, Thủ tướng yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 43/CT-TTg về nâng cao chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành chủ động phối hợp chỉnh lý các dự án luật đã được Quốc hội khóa XIV cho ý kiến tại kỳ họp thứ 10, tập trung soạn thảo, trình các dự án luật thuộc chương trình xây dựng luật năm 2021.

Bộ Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các đại biểu Quốc hội về dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong đó lưu ý làm rõ sự cần thiết, phạm vi điều chỉnh, mối quan hệ giữa 2 dự án Luật.

Bộ Công an cần tiếp thu ý kiến về dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, trong đó lưu ý về sự cần thiết ban hành, báo cáo Chính phủ xem xét, thảo luận cùng với Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021.

Các bộ, ngành chỉ đạo sát sao việc xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết, khẩn trương chỉnh lý, hoàn thiện để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền đối với các văn bản nợ ban hành.

Đồng ý chủ trương ban hành chuẩn nghèo đa chiều quốc gia giai đoạn 2021- 2025

Tại phiên họp, Chính phủ đã nghe lãnh đạo Bộ NN&PTNT trình bày báo cáo tóm tắt về việc xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Theo đó, phấn đấu có thêm ít nhất 1.776 xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn này, đưa tổng số xã đạt chuẩn lên 80% từ mức 62% hiện nay.

Đối với bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, Thủ tướng giao Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trình Thủ tướng xem xét, ban hành.

Chính phủ cũng thảo luận về dự thảo Nghị định quy định chuẩn nghèo đa chiều quốc gia giai đoạn 2021-2025 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì.

Để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, từ năm 1993 đến nay, Việt Nam đã 7 lần ban hành chuẩn nghèo quốc gia. Việc xây dựng chuẩn nghèo đa chiều quốc gia giai đoạn 2021-2025 để làm căn cứ để xác định, nhận diện chính xác hơn, toàn diện hơn hộ nghèo, hộ cận nghèo đa chiều và đối tượng khác thụ hưởng các chính sách, chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời làm cơ sở thực tiễn để xác định mục tiêu, chỉ tiêu giảm nghèo trong Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ giai đoạn 2021-2025.

Sau khi nghe các ý kiến, kết luận về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cơ bản nhất trí nội dung dự thảo Nghị quyết, đồng ý chủ trương về việc ban hành chuẩn nghèo đa chiều quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Nhiều đại biểu Quốc hội không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ

Đặng Nguyễn Trần |

Ngày 16.11, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và dự án Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ. Nhiều Đại biểu đồng tình với việc sửa đổi thống nhất những bất cập trong Luật Giao thông đường bộ hiện hành thay vì tách thành 2 dự án luật. Nhiều đại biểu băn khoăn và cho rằng, việc chuyển thẩm quyền cấp GPLX ôtô, môtô từ Bộ GTVT sang Bộ Công an là chưa thuyết phục.

Tách 2 luật giao thông đường bộ: Lo ngại phát sinh nhiều thủ tục hành chính

Vương Hà Chung |

Qua thảo luận, nhiều Đại biểu Quốc hội bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc tách 2 luật giao thông đường bộ.

Dư luận băn khoăn "tách" 2 luật giao thông, Bộ trưởng Tô Lâm nói gì?

Vương Hà Chung |

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, qua tổng kết, Luật Giao thông đường bộ có rất nhiều bất cập cần phải thay đổi. Do đó, nếu tách ra 2 luật thì sẽ tiết kiệm, tránh lãng phí.

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi.

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1.

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

Hà Nội: Phố phường tấp nập ngày cận Tết, nhiều tiểu thương vẫn than ế

Thơm Bùi - Đinh Thiện |

Nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 chia sẻ, dù là ngày cuối tuần và phố phường khá đông đúc nhưng sức mua của người dân chưa đạt kỳ vọng.

Mai anh đào nở rộ, đợi khách du xuân Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán

Ý Yên |

Quảng trường Mộc Châu, sân 224, đồi anh đào Nậm Tôm, chùa Tân Cương... đang rực rỡ sắc hoa mai anh đào dịp cận Tết Nguyên đán.

Nhiều đại biểu Quốc hội không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ

Đặng Nguyễn Trần |

Ngày 16.11, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và dự án Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ. Nhiều Đại biểu đồng tình với việc sửa đổi thống nhất những bất cập trong Luật Giao thông đường bộ hiện hành thay vì tách thành 2 dự án luật. Nhiều đại biểu băn khoăn và cho rằng, việc chuyển thẩm quyền cấp GPLX ôtô, môtô từ Bộ GTVT sang Bộ Công an là chưa thuyết phục.

Tách 2 luật giao thông đường bộ: Lo ngại phát sinh nhiều thủ tục hành chính

Vương Hà Chung |

Qua thảo luận, nhiều Đại biểu Quốc hội bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc tách 2 luật giao thông đường bộ.

Dư luận băn khoăn "tách" 2 luật giao thông, Bộ trưởng Tô Lâm nói gì?

Vương Hà Chung |

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, qua tổng kết, Luật Giao thông đường bộ có rất nhiều bất cập cần phải thay đổi. Do đó, nếu tách ra 2 luật thì sẽ tiết kiệm, tránh lãng phí.