Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: Thành phố không cấm xe máy, chỉ hạn chế ở một số khu vực

Vương Trần |

Sáng 24.7, Chủ tịch UBND TP .Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm. Tại đây, ông Chung đã nhận được các kiến nghị liên quan đến việc quản lý phương tiện giao thông trong đó có việc hạn chế xe máy trong nội đô.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo những kết quả chủ yếu của kỳ họp thứ tư, HĐND thành phố. Tại kỳ họp, HĐND thành phố cũng đã xem xét việc trả lời kiến nghị của cử tri, thực hiện giám sát thông qua chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề bức xúc đang được cử tri, nhân dân quan tâm.

Tại cuộc tiếp xúc, khá nhiều ý kiến cử tri trao đổi, thảo luận xung quanh việc hạn chế xe máy và quản lý phương tiện cá nhân cũng như việc phát triển hệ thống giao thông công cộng. Nhiều ý kiến băn khoăn về lộ trình cấm xe máy trong nội đô từ năm 2030.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố có lộ trình đến năm 2030 hạn chế các phương tiện cá nhân trong nội đô nhằm giảm bớt áp lực giao thông. "Thành phố không cấm xe máy mà chỉ hạn chế ở một số khu vực lõi thuộc các quận nội thành" – ông Chung nói.

Nhiều ý kiến trong buổi tiếp xúc cử tri liên quan đến việc cấm xe máy trong nội đô. Ảnh minh họa T.V

Theo đó, để thực hiện Nghị quyết trên của HĐND, thành phố đã lên kế hoạch xây dựng hệ thống giao thông công cộng như xe buýt, đường sắt trên cao, tàu điện ngầm…nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.

Được biết, thành phố sẽ phát triển mạnh giao thông công cộng, tăng thêm 1.000 đến 1.500 xe buýt từ nay đến năm 2030 với nhiều loại hình; sớm triển khai dịch vụ xe đạp công cộng...Bên cạnh đó, thành phố sẽ xây dựng các tuyến tàu điện ngầm (Metro). Hiện có 3 nhà đầu tư nước ngoài và 6 nhà đầu tư trong nước cho biết sẽ đầu tư vào các dự án Metro của Hà Nội.

Các cử tri nêu các vấn đề còn tồn tại của Hà Nội như hiện hạ tầng giao thông công cộng hiện chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Đa số người dân đi lại bằng xe máy… Nếu cấm xe máy thì việc đi lại của người dân sẽ có nhiều bất tiện…

Trước đó, Lao Động đã đưa tin, ngày 4.7, HĐND TP.Hà Nội đã thông qua đề án về tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030.

Theo nghị quyết, thành phố sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030; tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn; phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.

 

Tin bài liên quan

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội quyết cấm xe máy vào năm 2030

Khánh Hòa |

* Cấm xe máy: Cần có giải pháp cứng và giải pháp mềm. * Duyệt chi hơn 87.000 tỉ cho 69,3km đường sắt đô thị.

Tranh luận gay gắt của bạn đọc về con số 90% người dân đồng ý cấm xe máy

Vương Trần |

Liên quan đến khảo sát có trên 90% người dân ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy trong nội thành, có khá nhiều tranh luận sôi nổi của bạn đọc về việc này.

Cấm xe máy trong nội đô: Giao thông Hà Nội liệu có thoát tắc?

VƯƠNG TRẦN |

Theo Sở GTVT Hà Nội, người dân Hà Nội có 13 năm để thay đổi thói quen đi lại, khi có được cơ sở hạ tầng tốt thì sẽ dừng hoạt động của xe máy. Bước đầu, thành phố sẽ tiến hành thống kê niên hạn, chủng loại, sau đó sẽ phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy sao cho phù hợp với cơ sở hạ tầng. Liệu đây có phải là “chìa khóa” giúp thủ đô thoát khỏi nạn “ách tắc giao thông”?

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Hà Nội quyết cấm xe máy vào năm 2030

Khánh Hòa |

* Cấm xe máy: Cần có giải pháp cứng và giải pháp mềm. * Duyệt chi hơn 87.000 tỉ cho 69,3km đường sắt đô thị.

Tranh luận gay gắt của bạn đọc về con số 90% người dân đồng ý cấm xe máy

Vương Trần |

Liên quan đến khảo sát có trên 90% người dân ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy trong nội thành, có khá nhiều tranh luận sôi nổi của bạn đọc về việc này.

Cấm xe máy trong nội đô: Giao thông Hà Nội liệu có thoát tắc?

VƯƠNG TRẦN |

Theo Sở GTVT Hà Nội, người dân Hà Nội có 13 năm để thay đổi thói quen đi lại, khi có được cơ sở hạ tầng tốt thì sẽ dừng hoạt động của xe máy. Bước đầu, thành phố sẽ tiến hành thống kê niên hạn, chủng loại, sau đó sẽ phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy sao cho phù hợp với cơ sở hạ tầng. Liệu đây có phải là “chìa khóa” giúp thủ đô thoát khỏi nạn “ách tắc giao thông”?