Chính phủ yêu cầu hoàn thiện phương án thiết kế, thi công ga C9 đường sắt

Vương Trần |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ về phương án thiết kế, thi công ga ngầm C9.

Ngày 13.9, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Chính phủ. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ về phương án thiết kế, thi công ga ngầm C9 thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Về phương án thiết kế, thi công nhà ga C9 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất đảm bảo đúng quy định pháp luật về di sản văn hóa.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tư pháp có ý kiến chính thức bằng văn bản về phương án do UBND thành phố Hà Nội đề xuất, gửi UBND thành phố Hà Nội để UBND thành phố Hà Nội hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Việc xây dựng ga ngầm C9 - tuyến đường sắt đô thị số 2 Hà Nội ngay cạnh khu vực Hồ Gươm, gần với tháp Bút nhận được nhiều ý kiến tranh luận trái chiều từ các chuyên gia. Nhiều tranh cãi suốt một thời gian dài nhưng chưa có kết luận cuối cùng.

Dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 đã được UBND TP.Hà Nội phê duyệt tại quyết định số 2054/QĐ-UBND. Dự kiến, tổng mặt bằng chi tiết các hạng mục của dự án với quy mô: Chiều dài: 11,5 km. Lộ trình tuyến điểm đầu tại khu đô thị Nam Thăng Long theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Điểm cuối trên đường phố Huế. Trong đó, có 7 ga ngầm: Ga C4-ga Bưởi, ga C5-ga Quần Ngựa, ga C6-ga Bách Thảo, ga C7- ga Hồ Tây, ga C8-ga Hàng Đậu, ga C9-ga hồ Hoàn Kiếm, ga C10-ga Trần Hưng Đạo...

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt đô thị: Một câu chuyện rất dài

Anh Đào |

Đường sắt đô thị số 1, sau 10 năm vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng và tổng mức đầu tư, từ 9.197 tỉ đã kịp đội lên 81.537 tỉ. Gấp tới 9 lần. Đường sắt Cát Linh- Hà Đông, lùi tiến độ 8 lần. Xong 99% nhưng còn 1% cuối thì lại chưa biết đến bao giờ. Quả là một câu chuyện rất dài. Và độ dài tính bằng nhiều chục năm, nhiều chục ngàn tỉ.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội: Ga ngầm ngổn ngang, lái tàu chưa có

QUANG HIỆU |

Mặc dù UBND TP.Hà Nội đã giao đơn vị quản lý Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xây dựng chi tiết kế hoạch thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công các hạng mục còn lại của từng gói thầu để đạt mốc vận hành khai thác vào tháng 4.2021. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của chúng tôi, hiện chưa nhà ga nào trong số 4 ga ngầm giải phóng xong mặt bằng. Đặc biệt, công tác đào tạo nhân viên vận hành, lái tàu chưa thấy đâu...

Các dự án đường sắt đô thị phải điều chỉnh vốn đầu tư

Minh Hạnh |

Theo văn bản trả lời cử tri về việc các dự án công trình trọng điểm chậm tiến độ, đội vốn và mới nghiệm thu hoặc chưa nghiệm thu đã hư hỏng… của Bộ GTVT, hiện hầu hết các dự án đường sắt đô thị hiện nay đang thực hiện đều phải điều chỉnh lại dự án và điều chỉnh tổng mức đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội để xem xét, quyết định.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Đường sắt đô thị: Một câu chuyện rất dài

Anh Đào |

Đường sắt đô thị số 1, sau 10 năm vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng và tổng mức đầu tư, từ 9.197 tỉ đã kịp đội lên 81.537 tỉ. Gấp tới 9 lần. Đường sắt Cát Linh- Hà Đông, lùi tiến độ 8 lần. Xong 99% nhưng còn 1% cuối thì lại chưa biết đến bao giờ. Quả là một câu chuyện rất dài. Và độ dài tính bằng nhiều chục năm, nhiều chục ngàn tỉ.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội: Ga ngầm ngổn ngang, lái tàu chưa có

QUANG HIỆU |

Mặc dù UBND TP.Hà Nội đã giao đơn vị quản lý Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xây dựng chi tiết kế hoạch thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công các hạng mục còn lại của từng gói thầu để đạt mốc vận hành khai thác vào tháng 4.2021. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của chúng tôi, hiện chưa nhà ga nào trong số 4 ga ngầm giải phóng xong mặt bằng. Đặc biệt, công tác đào tạo nhân viên vận hành, lái tàu chưa thấy đâu...

Các dự án đường sắt đô thị phải điều chỉnh vốn đầu tư

Minh Hạnh |

Theo văn bản trả lời cử tri về việc các dự án công trình trọng điểm chậm tiến độ, đội vốn và mới nghiệm thu hoặc chưa nghiệm thu đã hư hỏng… của Bộ GTVT, hiện hầu hết các dự án đường sắt đô thị hiện nay đang thực hiện đều phải điều chỉnh lại dự án và điều chỉnh tổng mức đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội để xem xét, quyết định.