Sốc: Son mác ngoại giá chỉ từ 10.000 đồng bán tràn lan thị trường

Đỗ Phương |

Nhiều chiêu trò hô biến son giả thành những dòng son của các thương hiệu nổi tiếng để móc túi người tiêu dùng.
Son môi là mặt hàng rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng và đa số ai cũng trữ cho mình từ 2-3 cây son với đủ loại màu, thương hiệu để sử dụng. Lợi dụng ưu thế đó, nhiều người bất chấp lòng tin của khách hàng, chất lượng dẹp bỏ một bên, dùng nhiều chiêu trò, hô biến son giả thành những dòng son của các thương hiệu nổi tiếng để móc túi người tiêu dùng.

Trên thị trường làm đẹp đang bán tràn lan đủ các loại son môi của các thương hiệu nổi tiếng nhưng giá thành chỉ bằng 1/10, thậm chí 1/20 giá trị hàng thật. Giá cả luôn đi kèm với chất lượng, nhưng không ai dám đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng những mặt hàng giá siêu rẻ này.

Ghi nhận của PV tại chợ Đồng Xuân (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), các gian hàng mỹ phẩm bày bán đủ chủng loại son gắn mác thương hiệu ngoại: 3CE, Dior, MAC, Chanel, Bonjour Velvet… giá chỉ bằng 1/20 sản phẩm hàng hiệu. Trung bình mỗi loại từ 10.000-65.000 đồng/cây cho giá sỉ, lẻ 55.000-95.000 đồng/cây cho giá lẻ. Giá trên website chính thức của những dòng son này từ 280.000-1,5 triệu đồng – một sự chênh lệch vô cùng lớn.

Son môi đủ màu sắc gắn mác từ các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Đ.P
Son môi đủ màu sắc gắn mác từ các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Đ.P

Còn tại chợ Nhà Xanh (Q. Cầu Giấy, Hà Nội), son với đủ màu sắc tím, hồng, đỏ, nâu… từ các thương hiệu. Các dòng son giá từ 120-280.000 đồng/cây, giá có phần nhỉnh hơn chợ Đồng Xuân.

Khi PV băn khoăn hỏi những người bán hàng tại sao giá lại khác nhau, thì nhận được câu trả lời khó hiểu: “Hàng ở đây bọn chị nhập từ Thái nên rẻ hơn, nhãn sản xuất Hàn Quốc, Mỹ…nên thế thôi. Làm gì có chuyện nhập từ bên đó về đây lại có giá như thế”.

 
 Hầu hết các dòng son bán ngoài chợ được thiết kế giống hệt son thật từ nhãn mác tới vỏ ngoài. Ảnh: Đ.P

Tại một quầy hàng mỹ phẩm khác, có người bảo không biết nhập từ đâu. Người thì khăng khăng đây hàng công ty.

Các chợ trên mạng rao bán son môi nhập nhưng giá rẻ cũng sôi động không kém. Thậm chí, có những trang còn công khai bán hàng giả.

Trong vai một người hỏi mua son môi hãng MAC, chúng tôi được người bán hàng cho biết, đây không phải hàng thật mà hàng f1, f2 (tức hàng giả loại 1, 2), em chấp nhận được thì mua, chất son, màu vỏ như nhau cả (?).

Ở một trang bán khác, người bán dùng đủ lời lẽ để thuyết phục chúng tôi mua: “Đang có chương trình khuyến mãi nên giá mới thấp hơn bình thường. Em không mua là người khác mua mất, số lượng có hạn thôi đó!”.

Người bán đủ chiêu trò để hút khách mua, người mua dường như không quan tam     đến chất lượng, miễn vỏ ngoài bắt mắt, giá rẻ và hơn hết là có tên của những thương hiệu son nổi tiếng.

Trần Thị Phương (sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết: “Tôi hay chọn mua đồ mỹ phẩm tại chợ vì rẻ, phù hợp với túi tiền sinh viên. Tôi không hiểu rõ nhiều, nếu mua sản phẩm đắt nhưng không may gặp hàng giả cũng không thể biết được”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng kiêm Tổng Thư ký hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: “Hàng giả nhãn mác của nó không khác gì hàng thật. Đây là vấn đề có thể nói là thách thức đối với người tiêu dùng. Do đó, người tiêu dùng nên mua ở những địa chỉ có thương hiệu, uy tín".

Đỗ Phương
TIN LIÊN QUAN

Tôn vinh “nhầm” thương hiệu hàng giả hay sự băng hoại vì tiền?

Thế Lâm |

Ông Lê Trọng Anh - quyền Giám đốc Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam), Thường trực ban tổ chức chương trình Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017 – trả lời báo Lao Động xung quanh câu chuyện sản phẩm thuốc ung thư Vinaca được sản xuất bằng than tre, cho rằng: “Các doanh nghiệp, trong đó có Cty Vinaca tự động đăng ký rồi chi tiền để chương trình được diễn ra thường xuyên”.

Hàng giả, hàng nhái hoành hành: Chưa có sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng

MINH HẠNH thực hiện |

Hàng giả đang diễn ra ngày một nghiêm trọng, được bày bán tràn lan, công khai từ vùng quê xa xôi đến các thành phố lớn. Ngoài việc phá vỡ thị trường sản xuất hàng hoá trong nước, hàng giả còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

In ấn lậu: “Trợ thủ” số một của hàng giả - hàng nhái

Minh Hạnh |

In ấn lậu nói riêng và hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động xuất bản nói chung đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp và kinh tế cho tác giả, nhà xuất bản và bạn đọc. Ngoài việc vi phạm bản quyền tác phẩm, việc in lậu còn đang là trợ thủ đắc lực trong việc in tem nhãn, bao bì các loại hàng giả, hàng nhái đang là thách thức cho toàn xã hội.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tôn vinh “nhầm” thương hiệu hàng giả hay sự băng hoại vì tiền?

Thế Lâm |

Ông Lê Trọng Anh - quyền Giám đốc Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam), Thường trực ban tổ chức chương trình Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017 – trả lời báo Lao Động xung quanh câu chuyện sản phẩm thuốc ung thư Vinaca được sản xuất bằng than tre, cho rằng: “Các doanh nghiệp, trong đó có Cty Vinaca tự động đăng ký rồi chi tiền để chương trình được diễn ra thường xuyên”.

Hàng giả, hàng nhái hoành hành: Chưa có sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng

MINH HẠNH thực hiện |

Hàng giả đang diễn ra ngày một nghiêm trọng, được bày bán tràn lan, công khai từ vùng quê xa xôi đến các thành phố lớn. Ngoài việc phá vỡ thị trường sản xuất hàng hoá trong nước, hàng giả còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

In ấn lậu: “Trợ thủ” số một của hàng giả - hàng nhái

Minh Hạnh |

In ấn lậu nói riêng và hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động xuất bản nói chung đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp và kinh tế cho tác giả, nhà xuất bản và bạn đọc. Ngoài việc vi phạm bản quyền tác phẩm, việc in lậu còn đang là trợ thủ đắc lực trong việc in tem nhãn, bao bì các loại hàng giả, hàng nhái đang là thách thức cho toàn xã hội.