Siêu thị mở lại kênh bán hàng trực tuyến gỡ khó cho đi chợ hộ

NGỌC LÊ |

Hiện nay, nhiều siêu thị ở TPHCM đã nhận lại đơn hàng trực tuyến (online) từ người dân và thực hiện giao hàng. Việc này đã góp phần giúp giảm tải cho "đi chợ hộ" ở các địa phương.

Siêu thị mở lại kênh bán hàng online

Mới đây, các siêu thị đã trên địa bàn TPHCM đã nhận các đơn hàng online trở lại. Cụ thể, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra nhận đặt hàng qua website, khách hàng cũng có thể đặt hàng qua điện thoại hoặc qua Zalo, Viber, danh bạ cập nhật trên website.

Tương tự, siêu thị Aeon Tân Phú và siêu thị Aeon Bình Tân cũng đã mở lại kênh bán hàng online trên ứng dụng Grabmart và Shopee Food, đồng thời bán theo dạng combo chứ không bán lẻ từng món nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao nhận hàng hóa thiết yếu của người dân.

 
Các nhân viên siêu thị đã quen với các khâu tổng hợp đơn, chuẩn bị hàng, giao hàng, thanh toán. Ảnh: Ngọc Lê

Còn hệ thống Big C, Tops Market, GO! vẫn đang bán hàng qua app của siêu thị tại các quận, huyện "vùng xanh". Các khu vực "vùng đỏ" chỉ bán hàng cho lực lượng "đi chợ hộ". Kênh bán hàng online của Bách Hóa Xanh vẫn duy trì hoạt động từ ngày 23.8 đến nay.

Sau nhiều ngày triển khai “đi chợ hộ", nhiều siêu thị và người dân đã dần quen các khâu tổng hợp đơn, chuẩn bị hàng, giao hàng, thanh toán nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc TPHCM bổ sung khoảng 20.000 giấy đi đường cho các nhân viên hệ thống bán lẻ cũng đã giúp tăng cường thêm nhân lực. Do đó, các siêu thị có thể nhận và soạn nhiều đơn hàng hơn.

Góp phần gỡ khó cho đi chợ hộ

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết, việc mở lại các kênh online trên ứng dụng công nghệ không chỉ giúp duy trì chuỗi cung ứng mà hơn hết sẽ thêm hình thức mua sắm khác để “chia lửa”, gỡ khó cho các địa phương trong việc phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong giai đoạn này.

Theo thống kê của Sở Công Thương TPHCM, ngày 30.8, lượng đơn hàng "đi chợ hộ" đã tăng gần 177.000 đơn hàng. Ngày 2.9, lượng đơn hàng đăng ký đi chợ hộ giảm còn 100.745 đơn. Đồng thời, số đơn giao thành công đến các hộ dân cũng tăng lên, đạt mức trên 90-100%. Đặc biệt, trong ngày 2.9, không có đơn hàng tồn đọng.

 
Các tình nguyện viên tất bật với các đơn hàng "đi chợ hộ". Ảnh: Ngọc Lê

Sau hơn 3 ngày được hoạt động trở lại, số lượng shipper tham gia chỉ mới ở mức 10.000 nhưng số đơn hàng vận chuyển cao gấp hàng chục lần. Cụ thể, ngày 30.8 đã vận chuyển 138.290 đơn, ngày 31.8 là 164.621 đơn hàng và ngày 1.9 là 196.635 đơn hàng.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - cho hay: "Việc khai thác lực lượng này đã giúp giảm tải rất nhiều cho địa phương trong hoạt động đi chợ hộ và đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng của người dân".

NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

Kênh bán hàng online của nhiều siêu thị “đứng hình” trong mùa giãn cách

Thế Lâm |

Trong bối cảnh giãn cách nghiêm ngặt, về lôgic sẽ kích thích phương thức bán hàng online của các siêu thị phát triển nhưng trên thực tế, lôgic này không diễn ra.

Siêu thị thay đổi combo "đi chợ hộ", nhiều kênh mua hàng quá tải

NGỌC LÊ |

Sau loạt phản ánh của người dân về mức giá và các mặt hàng trong combo chưa hợp lý, một số siêu thị đã thiết kế thêm combo cụ thể, phong phú hơn. Các siêu thị cùng các chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi cũng linh động thiết kế thêm các danh sách hàng hóa để người dân lựa chọn.

Nhiều siêu thị ở TPHCM đẩy mạnh bán hàng trực tuyến theo combo, đi chợ hộ

NGỌC LÊ |

Trong ngày 23.8, nhiều siêu thị ở TPHCM vẫn chưa nhận được nhiều đơn hàng. Thậm chí, một số siêu thị còn chủ động đóng cửa để thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Kênh bán hàng online của nhiều siêu thị “đứng hình” trong mùa giãn cách

Thế Lâm |

Trong bối cảnh giãn cách nghiêm ngặt, về lôgic sẽ kích thích phương thức bán hàng online của các siêu thị phát triển nhưng trên thực tế, lôgic này không diễn ra.

Siêu thị thay đổi combo "đi chợ hộ", nhiều kênh mua hàng quá tải

NGỌC LÊ |

Sau loạt phản ánh của người dân về mức giá và các mặt hàng trong combo chưa hợp lý, một số siêu thị đã thiết kế thêm combo cụ thể, phong phú hơn. Các siêu thị cùng các chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi cũng linh động thiết kế thêm các danh sách hàng hóa để người dân lựa chọn.

Nhiều siêu thị ở TPHCM đẩy mạnh bán hàng trực tuyến theo combo, đi chợ hộ

NGỌC LÊ |

Trong ngày 23.8, nhiều siêu thị ở TPHCM vẫn chưa nhận được nhiều đơn hàng. Thậm chí, một số siêu thị còn chủ động đóng cửa để thực hiện phòng chống dịch COVID-19.