Ninh Bình ưu tiên đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Diệu Anh |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Từ nay đến cuối năm 2023, Ninh Bình sẽ thực hiện 5 đợt cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ, xúc tiến thương mại ở các tỉnh, thành phố như: Lào Cai, Hải Phòng, Nghệ An và một số tỉnh ở khu vực Tây Bắc.

Trước đó, cuối tháng 10.2023, Sở Công Thương Ninh Bình và UBND huyện Nho Quan phối hợp thực hiện "Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông, lâm nghiệp của vùng đối với đồng bào các dân tộc huyện Nho Quan".

Hội chợ triển lãm có quy mô 100 gian hàng với hơn 50 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia. Hội chợ lần này được tổ chức tại huyện Nho Quan bởi đây là huyện miền núi, có đông đồng bào dân tộc thiểu số (17,3%), đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, tỉ lệ đưa hàng Việt về khu vực này chưa cao.

Trong khi đó, Nho Quan là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển các sản phẩm đặc sản. Huyện đã hình thành các vùng sản xuất nhóm cây trồng chủ lực như: vùng sản xuất na rải vụ 100 ha, vùng sản xuất dứa 800 ha; vùng sản xuất trà hoa vàng 40 ha… Đến nay, toàn huyện có 16 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, trong đó có 8 sản phẩm đạt 4 sao, 8 sản phẩm đạt 3 sao. Ngoài ra, nơi đây cũng được biết đến với nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Vườn Quốc gia Cúc Phương, hồ Đồng Chương, cơ sở bảo tồn gấu…

Thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp với UBND huyện Nho Quan đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về khu vực nông thôn, miền núi. Qua đó, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Theo ông Hoàng Mạnh Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công, xúc tiến thương mại và Phát triển cụm công nghiệp Ninh Bình, thành công của hội chợ lần này không chỉ đơn thuần đạt được doanh số bán hàng, quan trọng hơn là làm chuyển biến nhận thức của người tiêu dùng về lựa chọn hàng hóa. Thông qua hoạt động đưa hàng Việt về với các khu vực khó khăn, người dân vùng nông thôn được tìm hiểu, mua sắm những mặt hàng chất lượng cao do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Từ đó, có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá của hàng sản xuất trong nước với những hàng hóa trên thị trường.

Trong thời gian tới, trung tâm đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2025; Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Từ nay đến cuối năm, trung tâm sẽ tổ chức khoảng 5 đợt cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ, xúc tiến thương mại ở các tỉnh, thành phố như: Lào Cai, Hải Phòng, Nghệ An và một số tỉnh ở khu vực Tây Bắc.

Diệu Anh
TIN LIÊN QUAN

Hàng Việt Nam trong hợp tác xúc tiến đầu tư Hà Nội - Nghệ An 2023

Đại Quang |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Chương trình “Liên kết, đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch Hà Nội - Nghệ An 2023” vừa được tổ chức tại Nghệ An từ ngày 27-29.10.

Hội chợ kết nối giao thương hàng Việt

Mai Anh |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Theo kế hoạch, Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An và Hội nghị kết nối giao thương diễn ra trong tháng 12.2023, tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Xây dựng thương hiệu riêng giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường CPTPP

Anh Tuấn |

Theo nhận định của các chuyên gia, để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường các nước thuộc khối CPTPP ((Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương) thì cần phải xây dựng được thương hiệu riêng. Thương hiệu riêng phải gắn liền với các tiêu chuẩn như đảm bảo an toàn thực phẩm, phải xanh, phải sạch, thậm chí phải số hoá.

Cận cảnh nhà máy chế biến tinh bột sắn ở Ninh Bình khiến người dân bức xúc vì ô nhiễm

DIỆU ANH - QUÁCH DU |

Ninh Bình - Từ nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân tại xã Sơn Lai, huyện Nho Quan (Ninh Bình) phải hứng chịu mùi hôi thối, nguồn nước bẩn, ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng do hoạt động sản xuất của Nhà máy chế biến tinh bột sắn ELMACO Ninh Bình.

Xây dựng Kiên Giang thành trung tâm kinh tế biển của quốc gia

NGUYÊN ANH |

Ngày 23.12, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang.

Bất thường cách đóng bảo hiểm xã hội tại Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình

Khánh Linh - Minh Nguyễn |

Hoà Bình - Hàng chục người lao động tại Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình bức xúc về việc công ty tự ý điều chỉnh hệ số lương đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho nhân viên.

Chìm tàu, 5 ngư dân ở Phú Yên mất tích

Hoài Luân |

Trên đường về bờ sau chuyến đánh bắt dài ngày, tàu cá Phú Yên bị sóng đánh chìm khi đi qua vùng biển tỉnh Khánh Hòa, khiến 5 ngư dân mất tích.

Á hậu Ngọc Hằng kể gặp tình huống khó ở chung kết Hoa hậu Liên lục địa

NHÓM PV |

Lê Nguyễn Ngọc Hằng vừa xuất sắc trở thành Á hậu 2 của Hoa hậu Liên lục địa 2023. Trong buổi trò chuyện cùng báo Lao Động, người đẹp sinh năm 2003 đã tiết lộ về việc chuẩn bị trước cho tình huống gặp phải ở đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2023.

Hàng Việt Nam trong hợp tác xúc tiến đầu tư Hà Nội - Nghệ An 2023

Đại Quang |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Chương trình “Liên kết, đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch Hà Nội - Nghệ An 2023” vừa được tổ chức tại Nghệ An từ ngày 27-29.10.

Hội chợ kết nối giao thương hàng Việt

Mai Anh |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Theo kế hoạch, Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An và Hội nghị kết nối giao thương diễn ra trong tháng 12.2023, tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Xây dựng thương hiệu riêng giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường CPTPP

Anh Tuấn |

Theo nhận định của các chuyên gia, để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường các nước thuộc khối CPTPP ((Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương) thì cần phải xây dựng được thương hiệu riêng. Thương hiệu riêng phải gắn liền với các tiêu chuẩn như đảm bảo an toàn thực phẩm, phải xanh, phải sạch, thậm chí phải số hoá.