Xuất khẩu sang các thị trường lớn: Nhiều tín hiệu khả quan
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực; thị trường Trung Quốc đang tăng nhập khẩu hàng hóa, những giải pháp mạnh của Chính phủ, các bộ ngành và doanh nghiệp… được nhận định sẽ là cơ hội gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong những tháng tới.

Với thị trường EU, nếu khu vực này khống chế được dịch COVID-19 trong quý II để bắt đầu quý III, quý IV khôi phục lại hoạt động sản xuất thì EVFTA sẽ là cánh cửa rộng để đưa hàng sang thị trường EU, nơi có nhu cầu nhập khẩu rất nhiều mặt hàng như dệt may, giày dép, đồ gỗ, điện thoại, linh kiện điện tử… Đây cũng là những mặt hàng nước ta rất có thế mạnh và luôn dẫn đầu trong nhóm các mặt hàng chục tỉ USD nhiều năm qua.... Xem thêm...
Xe ôm công nghệ "mong học sinh đi học lại" để kiếm đủ tiền nuôi vợ con
Khoảng thời gian ba tuần cách li toàn xã hội nhiều tài xế xe ôm công nghệ phải tạm nghỉ vì ứng dụng tạm đóng hoặc do vắng khách. Tuần cuối của tháng 4.2020, hầu hết các ứng dụng gọi xe đều đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, nhiều tài xế xe ôm công nghệ chưa kịp mừng đã phải tiếp tục chờ… qua dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Anh Báu - một tài xế của hãng Be cho biết: “Vẫn chưa thể so với dạo trước Tết được đâu anh. Mấy hôm nay nhiều trụ sở, văn phòng đã hoạt động trở lại nhưng khách vẫn còn thưa. Cả ngày hôm qua em chạy được 150.000 đồng. Từ sáng tới giờ, được hơn 125.000 đồng cũng coi như là khá rồi…”. Xem thêm...
Ông chủ DOJI bí mật mua lại Thế giới Kim cương

Một nhân viên của Thế giới Kim cương chia sẻ, lãnh đạo công ty đã gửi thư thông báo cho cán bộ nhân viên của mình về việc thay đổi chủ sở hữu này. Xem thêm...
Cơ hội "vàng" cho doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa

Dịch COVID-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt nhưng tại một số nước vẫn đang còn diễn ra phức tạp. Vì vậy, việc phụ thuộc vào xuất khẩu sẽ có những rủi ro, trong khi thị trường trong nước đang có những “khoảng trống” để doanh nghiệp phát triển.
Theo Tổng Cục Thống kê, trong quý 1 vừa qua GDP tăng thấp, cùng với đó, các hoạt động thương mại, dịch vụ diễn ra kém sôi động… Tuy nhiên, trong khó khăn chung đó doanh thu ở lĩnh vực bán lẻ hàng hóa vẫn ghi nhận tăng 7,7% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng vì dịch bệnh, việc khai thác tốt được thị trường nội địa với gần 100 triệu dân sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Xem thêm...