Hàng hóa Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Thái Lan

M.M |

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 với Chủ đề “Taste of Vietnam” đã khai mạc và kéo dài đến hết ngày 22.9, với sự tham gia của 45 doanh nghiệp Việt Nam, giới thiệu những món ăn, mặt hàng đặc sắc của Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công Thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3.9.2015.

Theo Bộ Công Thương, “Taste of Vietnam” là chương trình đã được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group, với mục đích chính là quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.

Trong sự kiện năm nay, 45 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quầy hàng tại hội chợ sẽ mang tới các sản phẩm đặc biệt của mình ở 5 ngành hàng chính: Phở, mì; trà và càphê, đồ ăn nhẹ, trái cây tươi và gia vị. Phở truyền thống Việt Nam - niềm tự hào của nền ẩm thực dân tộc, được chú ý khi được nấu trực tiếp tại sự kiện phục vụ khách hàng.

Áo dài Việt Nam được giới thiệu tại Tuần hàng Việt tại Thái Lan. Ảnh: Thanh Tân
Áo dài Việt Nam được giới thiệu tại Tuần hàng Việt tại Thái Lan. Ảnh: Thanh Tân

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra sự kiện, văn hóa Việt Nam cũng sẽ được tôn vinh thông qua các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang áo dài.

Được biết, hệ thống siêu thị của Central Group tại Bangkok sẽ đồng loạt có các khu trưng bày các sản phẩm Việt đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan, nhằm quảng bá hơn nữa sản phẩm Việt tới với người tiêu dùng Thái.

Theo bà Jariya Chirathivat - Phó Chủ tịch Điều Hành, phát triển Kinh Doanh Tập Đoàn Central Group: “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là một trong những hoạt động mà Central Group hàng năm rất chú trọng. Năm 2019 đã là năm thứ 4 chương trình được triển khai, sau mỗi năm, đội ngũ nhân sự đầy nhiệt huyết của chúng tôi đều cố gắng làm việc trực tiếp, nắm bắt sát sao theo các chỉ đạo và gợi ý từ Bộ Công Thương Việt Nam nhằm thực hiện chương trình với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn".

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được đánh giá là một bước thay đổi quan trọng khi Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các mặt hàng tiềm năng và có thế mạnh của Việt Nam, nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan. Chương trình cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài…

Càphê Việt Nam được giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: PV
Càphê Việt Nam được giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Thanh Tân

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này.

Trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan.

M.M
TIN LIÊN QUAN

Hiệu quả sau 10 năm vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

PV |

Theo Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Cuộc vận động có ý nghĩa to lớn sau 10 năm triển khai thực hiện. Với nỗ lực của hệ thống chính trị các cấp, cuộc vận động đã mang lại những hiệu quả thiết thực, tích cực góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng.

Big C ngưng nhập hàng Việt Nam: Nếu chất lượng thì ai từ chối?

Tuyết Anh |

Rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra liên quan đến việc hệ thống siêu thị Big C tuyên bố tạm ngừng nhập sản phẩm may mặc Việt Nam.

Khát vọng "hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam"

Khánh Hoà |

Phát biểu tại lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt ôtô, xe máy điện Vinfast chiều 20.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Công đoàn tiếp tục nỗ lực vì đoàn viên, người lao động

Thu Trà (thực hiện) |

Năm 2022, các cấp Công đoàn đã nỗ lực vượt khó, đạt nhiều kết quả, mang lại niềm tin cho đoàn viên, người lao động. Năm 2023, chủ đề hoạt động của tổ chức Công đoàn là “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở”.  Đây cũng là năm vừa tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII, tổ chức thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, vừa phải tập trung thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Trước thềm Xuân Quý Mão năm 2023, Báo Lao Động phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Độc đáo mâm cỗ lá ngày Tết của người Mường Hoà Bình

Khánh Linh |

Cỗ lá là một trong những nét độc đáo không thể thiếu trong ngày Tết của người Mường Hoà Bình.

V.League cần học hỏi từ Thai League

TAM NGUYÊN |

Những điểm hay từ các giải đấu mạnh như Thai League là điều bóng đá Việt Nam và V.League cần học hỏi.

Thi công xuyên Tết chạy đua tiến độ trên đại công trường sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Theo Ban quản lý dự án sân bay Long Thành, từ ngày 20.1 đến ngày 26.1 (tức 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão 2023), sẽ có khoảng 740 máy móc, phương tiện và khoảng 1.050 kỹ sư, công nhân được huy động làm việc xuyên suốt trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 trên đại công trường thi công dự án sân bay Long Thành, ước bằng khoảng 40% số phương tiện và nhân công so với những ngày trước Tết.

300 du khách đầu tiên đi tàu đến Bình Thuận được nhận lì xì đầu năm

DUY TUẤN |

Bình Thuận – 11h trưa mùng 1 Tết, chuyến tàu số hiệu SPT2 chở 300 du khách trong nước và quốc tế từ TPHCM đã đến ga Phan Thiết. Khi vừa xuống tàu, những du khách được lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, ngành du lịch Bình Thuận chào đón, lì xì, tặng quà. Một sự chào đón bất ngờ khiến các du khách thích thú.

Hiệu quả sau 10 năm vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

PV |

Theo Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Cuộc vận động có ý nghĩa to lớn sau 10 năm triển khai thực hiện. Với nỗ lực của hệ thống chính trị các cấp, cuộc vận động đã mang lại những hiệu quả thiết thực, tích cực góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng.

Big C ngưng nhập hàng Việt Nam: Nếu chất lượng thì ai từ chối?

Tuyết Anh |

Rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra liên quan đến việc hệ thống siêu thị Big C tuyên bố tạm ngừng nhập sản phẩm may mặc Việt Nam.

Khát vọng "hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam"

Khánh Hoà |

Phát biểu tại lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt ôtô, xe máy điện Vinfast chiều 20.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.