Theo báo cáo của hãng tin CNBC, Microsoft, Amazon, Google và Apple là các "chiến binh" trong cuộc đua này.
Thay vì rút điện thoại ra khỏi túi để trả lời cuộc gọi hoặc tương tác với các ứng dụng, người dùng có thể thực hiện những việc này chỉ bằng cách nói chuyện và nhìn qua một cặp kính. Nhưng để làm được điều này thì cần mất một khoảng thời gian nữa.
Hiện nay, kính thông minh đang có kích thước quá lớn và giá thành cao. Tuy nhiên, các công ty sẽ cải tiến để giảm giá thành sản phẩm, và kích thước đủ để sử dụng hàng ngày.
Microsoft đang tham gia cuộc đua với tai nghe HoloLens 2 được ra mắt vào tuần trước, và ban đầu đang được quân đội thử nghiệm để giúp các binh sĩ hoạt động hiệu quả hơn trên chiến trường.
"Ông lớn" Apple sẽ đưa ra một phiên bản của tai nghe thực tế ảo Oculus Quest vào năm 2022 và sẽ ra mắt một phiên bản nhỏ hơn có thể đeo cả ngày vào năm 2023.
Người đầu tiên bắt đầu cuộc đua là Google nhưng sản phẩm của họ không phù hợp và ra mắt quá sớm so với thị hiếu của người tiêu dùng.
Vào năm 2012, Google đã tiết lộ phiên bản đầu tiên của Google Glass, thu hút sự chú ý rộng rãi nhưng sản phẩm nhanh chóng thất bại vì những lo ngại về quyền riêng tư và tính thẩm mỹ không mấy hấp dẫn.