Du lịch miền Trung chờ cú hích từ gói kích cầu

Lưu Hoàng - Hữu Long |

Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào “cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.

Bị chững lại do ảnh hưởng của dịch

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết vừa qua các thành viên trong hiệp hội đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng gói kích cầu du lịch với nhiều thành phần tham gia như công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu ẩm thực, khu vui chơi giải trí, mua sắm, hàng không… với mức giá giảm từ 20% đến 50% trên giá công bố và thời gian dự kiến kéo dài từ ngày công bố chương trình cho đến hết ngày 31.8.2020. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hồng Thanh - Chánh Văn phòng Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, khi gói kích cầu chuẩn bị triển khai thì xảy ra dịch COVID-19 nên toàn bộ các thỏa thuận hợp tác đều ngừng lại. “Hiện chúng tôi vẫn đang tổng hợp để gửi Sở Du lịch công bố vào ngày 22.5 tới đây” - ông Thanh cho hay.

Theo kế hoạch, chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12 và đợt cao điểm sẽ là dịp hè. Toàn bộ thông tin về chương trình kích cầu du lịch như: Chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi… sẽ được đăng tải trên website NhaTrangNow.com, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin và chọn lựa các chương trình ưu đãi phù hợp.

Cùng với chương trình kích cầu, thời gian tới, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch bằng công nghệ số, giảm dần việc tham gia các hội chợ du lịch, tổ chức các roadshow. Trong đó, Sở Du lịch sẽ kịp thời đưa vào vận hành hệ thống truyền thông số (cổng thông tin điện tử, web thông tin chương trình kích cầu…); các doanh nghiệp du lịch thúc đẩy các gói truyền thông trên nền tảng mạng xã hội để lan tỏa thông tin, hình ảnh về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế.

Mở rộng thị trường mới

Tại Đắk Lắk, từ nay đến hết năm 2020, địa phương này tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, đồng thời tổ chức các hoạt động kích cầu tại địa phương; xây dựng hình ảnh du lịch Đắk Lắk là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng. Đắk Lắk cũng triển khai các hoạt động hỗ trợ chính sách đối với doanh nghiệp du lịch như xem xét giãn thuế, giảm thuế cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; giảm lãi suất cho các dự án đầu tư cơ sở vật chất du lịch và phát triển sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch. Tỉnh cũng sẽ áp dụng các ưu đãi liên quan đến giá điện và các hỗ trợ khác theo quy định hiện hành; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá du lịch tại các thị trường du lịch tiềm năng không bị ảnh hưởng do dịch bệnh Theo Sở VHTTDL Đắk Lắk, chương trình kích cầu du lịch, khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục kêu gọi sự hưởng ứng của các doanh nghiệp bằng nhiều hoạt động trọng tâm và thường xuyên như giảm giá sâu hơn, đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, nhất là tại những tỉnh, thành ít chịu ảnh hưởng dịch bệnh; mời doanh nghiệp thuộc Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới, an toàn trên địa bàn tỉnh để hút khách; hỗ trợ cho các đơn vị làm du lịch ở đây tuyên truyền, quảng bá tại những thị trường tiềm năng, mở rộng thị trường mới sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Lê Minh Hảo, Phó trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL) cho biết, đơn vị cũng sẽ tham mưu UBND tỉnh nhanh chóng có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở địa phương. Cụ thể là xem xét giãn thuế, giảm thuế cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của Luật Thuế và chỉ đạo của Chính phủ; giảm lãi suất cho các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; áp dụng giá điện cho các cơ sở lưu trú và khu điểm du lịch ngang với giá điện áp dụng cho các cơ sở sản xuất; hỗ trợ nguồn lực để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Lắk trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Tại Phú Yên, từ ngày 3 - 8.3, chuyến famtrip khảo sát, xúc tiến du lịch năm 2020 trong chương trình Liên minh kích cầu du lịch 4 tỉnh Đắk Lắk - Gia Lai - Bình Định - Phú Yên được tổ chức, dưới sự chủ trì của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Tham gia đoàn famtrip có gần 100 thành viên gồm lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch lữ hành 4 tỉnh nói trên và phóng viên các báo, đài trong nước. Ngoài ra, đoàn famtrip có sự góp mặt của đại diện Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airway. Đoàn đã khảo sát các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của 4 tỉnh trong Liên minh kích cầu du lịch miền Trung - Tây Nguyên. Chuyến famtrip sẽ kết thúc tại Phú Yên bằng hội thảo kích cầu du lịch. Trên cơ sở khảo sát, hiệp hội du lịch các tỉnh, doanh nghiệp du lịch, lữ hành vận tải đề ra các giải pháp kích cầu du lịch trong bối cảnh du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, xây dựng sản phẩm du lịch chung của 4 tỉnh để thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Lưu Hoàng - Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

“Liên minh" kích cầu du lịch Quảng Ninh: Giảm giá, không được giảm chất

Nguyễn Hùng |

Chiều nay, 13.5, tại TP.Hạ Long, “Liên minh" kích cầu du lịch Quảng Ninh, gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, các công ty lữ hành đang hoạt động tại Quảng Ninh đã họp, cam kết đưa ra các nhiều mức giảm giá dịch vụ, sản phẩm. Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.

Cà Mau: Mở cửa du lịch, tôm cua đồng loạt tăng giá

NHẬT HỒ |

Ngày 11.5 tất cả các điểm du lịch ĐBSCL chính thức mở cửa trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội do COVID-19. Điều này khiến giá tôm, cua khu vực ven biển Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng tăng trở lại.

Bộ VHTTDL phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

Thái An |

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chính thức phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nhằm kích cầu du lịch nội địa sau mùa dịch.

Dưa hấu trưng Tết 700.000 đồng/cặp, bưởi Tài-Lộc giá gấp 3 vẫn đắt hàng

Văn Sỹ |

Sau ngày đưa ông Táo về trời (23 tháng Chạp), trên nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ, hàng chục loại trái cây trưng Tết cũng đã xuống phố phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, dưa hấu hoàng kim, một trong những trái cây trưng Tết phổ biến của các gia đình ở miền Tây có giá khá đắt, từ 500.000 đến 700.000 đồng/cặp.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

“Liên minh" kích cầu du lịch Quảng Ninh: Giảm giá, không được giảm chất

Nguyễn Hùng |

Chiều nay, 13.5, tại TP.Hạ Long, “Liên minh" kích cầu du lịch Quảng Ninh, gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, các công ty lữ hành đang hoạt động tại Quảng Ninh đã họp, cam kết đưa ra các nhiều mức giảm giá dịch vụ, sản phẩm. Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.

Cà Mau: Mở cửa du lịch, tôm cua đồng loạt tăng giá

NHẬT HỒ |

Ngày 11.5 tất cả các điểm du lịch ĐBSCL chính thức mở cửa trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội do COVID-19. Điều này khiến giá tôm, cua khu vực ven biển Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng tăng trở lại.

Bộ VHTTDL phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

Thái An |

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chính thức phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nhằm kích cầu du lịch nội địa sau mùa dịch.