Đơn hàng "đi chợ hộ" vẫn chậm giao, khó đặt online và tìm shipper tại TPHCM

NGỌC LÊ |

Sau gần 2 tuần thực hiện “đi chợ hộ”, các đơn hàng đã được giải quyết. Tuy nhiên, vẫn phải mất từ 3-5 ngày để người dân nhận được hàng. Các kênh bán hàng trực tuyến (online) vẫn khó đặt và tìm người giao hàng (shipper).

“Đi chợ hộ” không còn nợ đơn nhưng vẫn chậm

“Thực phẩm trong nhà tôi đã hết rau xanh nên vào ngày 30.8 tôi có đặt mua thực phẩm cho gia đình thông qua địa phương và phải mất 5 ngày mới nhận được hàng. Tuy nhiên, hàng nhận không đủ như tôi đã đặt và một số loại có dấu hiệu hỏng" - chị Nguyễn Thanh Tuyết, sống tại Quận 8 chia sẻ.

Tương tự, chị Thu Hương sống tại quận Gò Vấp cũng phản ánh, đơn thực phẩm của gia đình được địa phương nhận “đi chợ hộ" mất 3 ngày để giao và nhận, nhưng đến khi nhận được chỉ được một nửa số lượng đã đặt vì một số món khác đã hết.

Các tình nguyện viên hỗ trợ “đi chợ hộ” tất bật với các đơn hàng. Ảnh: Ngọc Lê
Các tình nguyện viên hỗ trợ “đi chợ hộ” xác nhận các đơn hàng. Ảnh: Ngọc Lê

Theo khảo sát, đa số các đơn hàng “đi chợ hộ" đều được các địa phương giải quyết, tuy nhiên thời gian giao hàng vẫn còn mất từ 3-5 ngày. Nguyên nhân chủ yếu là do lực lượng “đi chợ hộ” vẫn chưa đủ để đáp ứng với nhu cầu đặt hàng của người dân.

Trước đó, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, những ngày qua, nhu cầu về đơn hàng "đi chợ hộ" của người dân có dấu hiệu giảm. Như vậy, áp lực cho hệ thống phân phối giảm nên tốc độ chuẩn bị đơn hàng cũng nhanh hơn. Tình hình chậm trễ đơn hàng, quá tải giảm xuống rất nhiều và đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng của người dân.

Vẫn khó đặt hàng online và tìm shipper

Trong thời gian chờ đơn hàng “đi chợ hộ", anh Dương Quốc Trí sống tại quận Gò Vấp cũng đã thử liên hệ đặt trực tuyến theo các kênh online của các siêu thị nhưng không nhận được phản hồi.

“Tôi gọi theo số điện thoại của siêu thị cung cấp liên tục bận, tôi cũng nhắn tin qua fanpage nhưng không thấy trả lời. Các link đặt hàng qua ứng dụng Grab và Shopee Food thì đều không đặt được vì không có tài xế nhận đơn, rất khó để mua” - anh Trí cho biết.

 
Shipper tất bật với các đơn hàng trong thời gian siết chặt giãn cách. Ảnh: Ngọc Lê

Đại diện một số siêu thị cho biết, hiện lượng hàng nhập về siêu thị đã tăng so với trước. Trong khi đó, số lượng các đơn hàng online tăng từng ngày nhưng các siêu thị vẫn gặp khó trong việc giao hàng vì shipper còn hạn chế.

Theo Sở Công Thương TPHCM, số lượng shipper tham gia tính đến ngày 2.9 ở mức 10.000 shipper nhưng đơn hàng vận chuyển luôn ở mức cao.

Trước đó, để tránh tình trạng quá tải, ùn ứ đơn hàng và khó khăn trong khâu vận chuyển, Sở Công Thương TPHCM đã đề nghị các quận, huyện phổ biến mô hình "đi chợ hộ" qua ứng dụng thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến.

NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

Siêu thị mở lại kênh bán hàng trực tuyến gỡ khó cho đi chợ hộ

NGỌC LÊ |

Hiện nay, nhiều siêu thị ở TPHCM đã nhận lại đơn hàng trực tuyến (online) từ người dân và thực hiện giao hàng. Việc này đã góp phần giúp giảm tải cho "đi chợ hộ" ở các địa phương.

Người dân TPHCM tìm mua thực phẩm qua chợ online vì nhanh hơn đi chợ hộ

NGỌC LÊ |

Nhiều người đợi đi chợ hộ ở địa phương mãi không được đành chọn cách mua thực phẩm trong các hội nhóm trên mạng xã hội, đã góp phần giảm tải cho các siêu thị, cửa hàng.

Shipper giúp giảm quá tải khi nhiều người dân TPHCM chưa được "đi chợ hộ"

NGỌC LÊ |

Người dân tại một số địa phương ở TPHCM chưa được "đi chợ hộ" do mô hình này đang quá tải. Việc cho shipper hoạt động trở lại ở "vùng đỏ" bước đầu đã giảm áp lực cho "đi chợ hộ".

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Siêu thị mở lại kênh bán hàng trực tuyến gỡ khó cho đi chợ hộ

NGỌC LÊ |

Hiện nay, nhiều siêu thị ở TPHCM đã nhận lại đơn hàng trực tuyến (online) từ người dân và thực hiện giao hàng. Việc này đã góp phần giúp giảm tải cho "đi chợ hộ" ở các địa phương.

Người dân TPHCM tìm mua thực phẩm qua chợ online vì nhanh hơn đi chợ hộ

NGỌC LÊ |

Nhiều người đợi đi chợ hộ ở địa phương mãi không được đành chọn cách mua thực phẩm trong các hội nhóm trên mạng xã hội, đã góp phần giảm tải cho các siêu thị, cửa hàng.

Shipper giúp giảm quá tải khi nhiều người dân TPHCM chưa được "đi chợ hộ"

NGỌC LÊ |

Người dân tại một số địa phương ở TPHCM chưa được "đi chợ hộ" do mô hình này đang quá tải. Việc cho shipper hoạt động trở lại ở "vùng đỏ" bước đầu đã giảm áp lực cho "đi chợ hộ".