Bà Rịa - Vũng Tàu công bố cảng cạn đầu tiên

Thành An |

Với tổng diện tích hơn 37,8 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 2.992 tỉ đồng, Cảng cạn Phú Mỹ là cảng cạn đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được tích hợp, trọn gói các dịch vụ cốt lõi và dịch vụ logistics.

Ngày 28.10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ tổ chức lễ công bố Cảng cạn Phú Mỹ tại khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3. Đây là cảng cạn đầu tiên được công bố chính thức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và là cảng cạn thứ ba tại khu vực phía Nam.

Cảng cạn Phú Mỹ có tổng diện tích 37.8ha, chia làm 2 phân kì (trong đó phân kỳ 1 với diện tích 15ha) đã được Bộ Giao thông Vận tải công bố mở cảng cạn; Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan công nhận địa điểm thông quan hàng hóa vào 19.10.2023, và được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam thời kì 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tổng vốn đầu tư dự án Cảng cạn Phú Mỹ hơn 2.992 tỉ đồng.

Việc xây dựng Cảng cạn Phú Mỹ nhằm tối ưu hóa nhu cầu vận tải hàng hóa xuất, nhập khẩu của khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới các hành lang kinh tế lân cận, trở thành trung tâm hậu cần của cảng biển, gắn liền với các trung tâm phân phối tiêu thụ hàng hóa, các cửa khẩu đường bộ, đường thủy để nâng cao hiệu quả kết nối mạng lưới vận tải, thúc đẩy vận tải đa phương thức, giảm chi phí dịch vụ vận tải và logistics.

Tại lễ công bố, ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu (cụm cảng Cái Mép - Thị Vải) là cảng biển loại đặc biệt, có chức năng cửa ngõ quốc gia, trung chuyển quốc tế, hội tụ đầy đủ tiềm năng và điều kiện để trở thành trung tâm hàng hải, kinh tế biển tầm cỡ khu vực. Do đó, cần phát triển hệ sinh thái dịch vụ hậu cần cảng tương xứng, trong đó có cảng cạn để phát huy tối đa hiệu quả, lợi thế, giúp cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải xứng tầm với vị thế của mình.

"Sự kiện công bố Cảng cạn Phú Mỹ là minh chứng cho sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc đầu tư phát triển hệ sinh thái dịch vụ hậu cần cảng Cái Mép - Thị Vải đồng bộ, hiện đại”, ông Nguyễn Công Vinh nhấn mạnh.

Sau lễ công bố, Cảng cạn Phú Mỹ đã tổ chức kí kết các thỏa thuận hợp tác với những đối tác logistics hàng đầu như: thỏa thuận mở depot container rỗng với hãng tàu MSC; thành lập liên doanh với Medlog – nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp trọn gói ..

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Quảng Trị xây cảng cạn ở cửa khẩu, mục tiêu tạo “tam giác” để phát triển

HƯNG THƠ |

Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực để xây dựng cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, băng chuyền than ở Cửa khẩu quốc tế La Lay, Cảng Mỹ Thủy ở biển và cảng cạn ở ngay Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo – tạo thành “tam giác” để phát triển bền vững.

TPHCM thêm 7 cảng cạn để phát huy lợi thế 1.000km đường thủy

MINH QUÂN |

Nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu) đảm trách thông quan khoảng 43% tổng khối lượng hàng và chiếm khoảng 72% tổng khối lượng hàng container thông qua cảng biển cả nước.

Cần đến 42.000 tỉ đồng để đầu tư hệ thống cảng cạn

PHẠM ĐÔNG |

Theo quy hoạch, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng cạn đến năm 2030 khoảng từ 27,4 đến 42,38 nghìn tỉ đồng.

Tối nay (29.10), tổ chức vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Nhóm phóng viên |

Dự kiến 19h30 ngày 29.10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội (Thành phố Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình Lễ vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2023.

Lạng lách "thông chốt" 141 và loạt vi phạm của các quái xế tuổi teen

Tô Thế |

Nhiều thanh thiếu niên đi xe không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, khiêu khích lực lượng cảnh sát khi đi qua các chốt làm việc của Tổ công tác 141 (Công an TP Hà Nội). Thậm chí là tàng trữ chất cấm trong người.

Các quy định liên quan đến bảo hiểm xe máy bắt buộc từ năm 2023

Nhóm PV |

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy (bảo hiểm xe máy) là loại bảo hiểm bắt buộc chủ xe máy, xe mô tô phải có khi tham gia giao thông theo quy định của Nhà nước. Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ bồi thường thiệt hại cho người bị tai nạn do lỗi của chủ xe cơ giới. Nghị định 67/2023/NĐ-CP đã quy định chi tiết về thủ tục, mức hưởng đối bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Sinh viên, công nhân bị cuốn vào đường dây đánh bạc nghìn tỉ qua ví điện tử MoMo

Vân Trường |

Trong số các con bạc tham gia vào đường dây đánh bạc qua ví điện tử MoMo 2.800 tỉ đồng, có nhiều sinh viên một số trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội và công nhân khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang.

Bí ngô có hình thù kì quái hút khách dịp Halloween

Như Quỳnh |

TPHCM - Những quả bí ngô càng có hình thù kì quái, ấn tượng lại càng thu hút sự quan tâm, chú ý và được nhiều người tìm mua dịp Halloween.

Quảng Trị xây cảng cạn ở cửa khẩu, mục tiêu tạo “tam giác” để phát triển

HƯNG THƠ |

Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực để xây dựng cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, băng chuyền than ở Cửa khẩu quốc tế La Lay, Cảng Mỹ Thủy ở biển và cảng cạn ở ngay Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo – tạo thành “tam giác” để phát triển bền vững.

TPHCM thêm 7 cảng cạn để phát huy lợi thế 1.000km đường thủy

MINH QUÂN |

Nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu) đảm trách thông quan khoảng 43% tổng khối lượng hàng và chiếm khoảng 72% tổng khối lượng hàng container thông qua cảng biển cả nước.

Cần đến 42.000 tỉ đồng để đầu tư hệ thống cảng cạn

PHẠM ĐÔNG |

Theo quy hoạch, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng cạn đến năm 2030 khoảng từ 27,4 đến 42,38 nghìn tỉ đồng.