Cận cảnh đường Lê Quang Đạo bí bách vì quá nhiều chung cư

NHÓM PV |

Được kỳ vọng sẽ là tuyến đường đẹp, thông thoáng, phục vụ cho các sự kiện lớn về văn hóa, thể thao… thế nhưng dọc theo tuyến đường Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều tổ hợp chung cư, nhà cao tầng gần đây đang lũ lượt đổ bộ về, tạo áp lực hạ tầng giao thông lớn.  
 
  Các chung cư bắt đầu xuất hiện quanh trụ sở Bộ Ngoại giao trên trục đường Lê Quang Đạo. Ảnh: Hải Nguyễn 
 
Trên tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài hiện có rất nhiều dự án, tổ hợp chung cư đang đổ bộ về đây xây dựng san sát nhau, gây áp lực không nhỏ đến hạ tầng giao thông.  
 
 Một số dự án dọc theo tuyến đường có chiều cao lớn, tập trung đông dân cư khiến nhiều người dân lo ngại một đường “Lê Văn Lương thứ hai" sẽ tiếp diễn tại đây.
 
Nhiều ý kiến lo lắng khi các tuyến đường quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình như Mễ Trì, đại lộ Thăng Long, Lê Quang Đạo... hiện có hàng chục khu đô thị, dự án cao ốc, chung cư mọc lên, nếu không có sự can thiệp thì tình trạng sẽ còn tồi tệ hơn đường Lê Văn Lương.
 
Trong khi đó, trục đường Lê Quang Đạo, kéo dài từ ngã tư Đại lộ Thăng Long tới Trần Hữu Dực, đang tập trung hàng loạt các công trình văn phòng lớn, tổ hợp thể thao trọng điểm của Thủ đô như trụ sở Bộ Ngoại giao, sân bóng vận động viên cấp cao, Cung Điền kinh Hà Nội, VFF, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Cung Hữu nghị Việt - Trung... 
Tình trạng tắc đường, ùn ứ giao thông thường xuyên diễn ra tại đường Mễ Trì kết nối với đường Lê Quang Đạo.
Tình trạng tắc đường, ùn ứ giao thông thường xuyên diễn ra tại đường Mễ Trì kết nối với đường Lê Quang Đạo.
Theo Kiến trúc sư Trần Huy Ánh - Hội Kiến trúc sư Hà Nội, từ đầu những năm 2000, hàng loạt khu đô thị mới bám theo hai bên Đại lộ Thăng Long được xây dựng trên nền ruộng trũng vốn là hành lang thoát lũ quy hoạch từ thời Pháp hay là Vành đai xanh trong bản đồ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030. Các khu đô thị ven đường san lấp tùy tiện không theo cốt nền chuẩn, khu sau cao hơn khu trước, từ đó, mặt đường trở thành nơi thấp nhất nên cứ mưa to “phố biến thành sông“.
Theo Kiến trúc sư Trần Huy Ánh (Hội Kiến trúc sư Hà Nội), từ đầu những năm 2000, hàng loạt khu đô thị mới bám theo hai bên Đại lộ Thăng Long được xây dựng trên nền ruộng trũng vốn là hành lang thoát lũ quy hoạch từ thời Pháp hay là Vành đai xanh trong bản đồ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030. Các khu đô thị ven đường san lấp tùy tiện không theo cốt nền chuẩn, khu sau cao hơn khu trước, từ đó, mặt đường trở thành nơi thấp nhất nên cứ mưa to “phố biến thành sông“.
NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Đừng chạy theo lợi ích nhà đầu tư

NHÓM PV |

Hà Nội - Để tuyến đường Lê Quang Đạo không lặp lại bài học Lê Văn Lương, nhiều ý kiến cho rằng cần định hướng đây là trục đường phục vụ các sự kiện văn hóa thể thao lớn, hạn chế tối đa mật độ chung cư cao ốc và không chạy theo lợi ích của nhà đầu tư. 

Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Cao ốc bủa vây trụ sở Bộ Ngoại giao

NHÓM PV |

Hà Nội - Đường Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được kỳ vọng sẽ là tuyến đường đẹp, thông thoáng để phục vụ cho các sự kiện lớn về văn hóa, thể thao… Ghi nhận cho thấy dọc theo tuyến đường Lê Quang Đạo, nhiều tổ hợp chung cư, nhà cao tầng gần đây đang lũ lượt đổ bộ về, khiến nhiều người lo ngại kịch bản xấu xảy ra với tuyến đường này, thậm chí như một “Lê Văn Lương thứ hai”.

Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Hệ quả nặng nề với hạ tầng xã hội

NHÓM PV |

Không chỉ quy hoạch không tốt, tùy tiện điều chỉnh quy hoạch, mới đây, Thanh tra Bộ Xây dựng còn chỉ ra nhiều bất cập trong việc cấp phép xây dựng của cơ quan chức năng TP.Hà Nội là Sở Xây dựng, UBND các quận trên các tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Nguyễn Thanh Bình và khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (TP.Hà Nội).

Giờ thứ 9: Tình thương tội lỗi - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Tôi đã nghe và kể lại rất nhiều câu chuyện, nhưng tôi vẫn luôn tò mò và thắc mắc về câu chuyện lần này. Tại sao lại là “Tình thương tội lỗi”? Tình thương luôn là một điều cao cả, thiêng liêng và thật đáng quý trọng trong cuộc đời này, sao lại trở thành “tội lỗi” nhỉ?

Quyết định chi 1.155 tỉ đồng từ Bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ người lao động

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho phép chi tiếp hơn 1.155 tỉ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp để hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

U19 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U19 Quốc tế 2022

MINH PHONG - THANH VŨ |

Đánh bại U19 Malaysia sau loạt sút penalty cân não, U19 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U19 Quốc tế 2022 đầy thuyết phục.

Năm học mới, TPHCM tăng gần 22.000 học sinh, nghịch lý thiếu giáo viên

HUYÊN NGUYỄN |

TPHCM - Năm học 2022-2023, dự kiến toàn Thành phố tăng 21.825 học sinh. Áp lực này làm gia tăng sĩ số học sinh/lớp vượt cao so với chuẩn, học sinh tham gia học 2 buổi/ngày giảm, thiếu giáo viên...

Khánh Hòa kiểm tra vụ xâm hại hồ thủy lợi Am Chúa sau phản ánh của Lao Động

Hữu Long |

Khánh Hòa – Tình trạng xây dựng trái phép trong hành lang lòng hồ thủy lợi Am Chúa được Báo Lao Động phản ánh thời gian qua. Huyện Diên Khánh đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ nội dung báo nêu.

Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Đừng chạy theo lợi ích nhà đầu tư

NHÓM PV |

Hà Nội - Để tuyến đường Lê Quang Đạo không lặp lại bài học Lê Văn Lương, nhiều ý kiến cho rằng cần định hướng đây là trục đường phục vụ các sự kiện văn hóa thể thao lớn, hạn chế tối đa mật độ chung cư cao ốc và không chạy theo lợi ích của nhà đầu tư. 

Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Cao ốc bủa vây trụ sở Bộ Ngoại giao

NHÓM PV |

Hà Nội - Đường Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được kỳ vọng sẽ là tuyến đường đẹp, thông thoáng để phục vụ cho các sự kiện lớn về văn hóa, thể thao… Ghi nhận cho thấy dọc theo tuyến đường Lê Quang Đạo, nhiều tổ hợp chung cư, nhà cao tầng gần đây đang lũ lượt đổ bộ về, khiến nhiều người lo ngại kịch bản xấu xảy ra với tuyến đường này, thậm chí như một “Lê Văn Lương thứ hai”.

Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Hệ quả nặng nề với hạ tầng xã hội

NHÓM PV |

Không chỉ quy hoạch không tốt, tùy tiện điều chỉnh quy hoạch, mới đây, Thanh tra Bộ Xây dựng còn chỉ ra nhiều bất cập trong việc cấp phép xây dựng của cơ quan chức năng TP.Hà Nội là Sở Xây dựng, UBND các quận trên các tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Nguyễn Thanh Bình và khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (TP.Hà Nội).