Vượt qua Ronaldo, Neymar là cầu thủ quảng cáo nhiều nhất thế giới

MẠNH HÀO |

Neymar không chỉ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà anh còn là một thương hiệu có giá trị thương mại cao.

Bởi khi các CĐV đều muốn ăn mặc như những thần tượng của họ, nghe cùng loại headphone, uống cùng loại đồ uống và sử dụng cùng loại điện thoại, nhiều công ty trên thế giới biết rõ tầm quan trọng và ảnh hưởng mà một cầu thủ nổi tiếng mang lại.

Thế nên, mặc dù Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ kiếm nhiều nhất từ các hợp đồng quảng cáo, 37 triệu bảng trong năm 2018, theo Forbes, Neymar lại là cầu thủ có nhiều hợp đồng nhất.

Những hợp đồng quảng cáo của Neymar
Những hợp đồng quảng cáo của Neymar.

Để thấy rõ hơn, trên mạng xã hội, Neymar (106,56 triệu người theo) chỉ đứng sau Ronaldo (147,05 triệu người theo) và bỏ xa Lionel Messi (102,31 triệu người theo), David Beckham (52,21 triệu người theo) hay LeBron James (45,05 triệu người theo) của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Nhờ vậy, tiền đạo người Brazil là đại diện của hơn 30 công ty và nhãn hàng trên thế giới. Theo Forbes, Neymar nhận khoảng 14 triệu bảng từ các hợp đồng quảng cáo trong năm 2018, bên cạnh 57 triệu bảng tiền lượng anh nhận từ đội bóng Paris St Germain.

Neymar và Nike
Neymar và Nike.

Điều đáng nói là cựu cầu thủ của Santos và Barcelona quảng cáo cho đủ loại sản phẩm. Tuy nhiên, nhà tài trợ chính của anh vẫn là Nike, công ty mà anh có hợp đồng tới năm 2022 và quyền lựa chọn tiếp tục đến năm 2024.

Ngoài Nike, Neymar còn quảng cáo cho nhiều hãng thời trang nhưng Replay Jeans, C&A, rồi TCL, MasterCard, Gilette, Red Bull hay những thương hiệu mới như Helliar, Romacer, Mattel, Gol, Rico…

Neymar và công ty đại diện bản quyền hình ảnh
Neymar và công ty đại diện bản quyền hình ảnh.

Vì thế, khi PSG bỏ ra khoản tiền kỉ lục là 198 triệu bảng để đưa Neymar từ Barcelona về sân Parc des Princes năm 2017, họ biết họ đã có được một cầu thủ giá trị. Bằng chứng là chỉ trong 1 tháng chuyển nhượng, PSG bán khoảng 120.000 áo số 10 của Neymar.

Đến cuối mùa giải 2016/17, PSG đã có 38,1 triệu người theo trên trang Facebook, Instagram và Twitter. Hiện tại thì con số này là 61,8 triệu người theo.

MẠNH HÀO
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.