Sau 3 ngày khởi tranh, Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Bình Định đã chính thức khép lại, với ngôi đầu thuộc về tay đua người Thụy Điển Erik Stark - đội Victoria (U.E.A); á quân là tay đua đội Bình Định - Việt Nam Jonas Andersson và thứ 3 là tay đua Peter Morin của CTIC China Team (Trung Quốc).
Về xếp hạng đồng đội trên hệ thống điểm của UIM F1H2O, đội Bình Định - Việt Nam vẫn đang là đội dẫn đầu, với tổng số điểm 72 điểm. Vị trí thứ 2, 3 thuộc về đội Shajar Team và Victoria Team, cùng đạt 57 điểm.
Theo Ban tổ chức, cùng với sự cạnh tranh kịch tính giữa các tay đua, giải đấu còn là một sự kiện thể thao quốc tế mang tính giải trí cao, có cấp độ cạnh tranh kịch tính, tổ chức chuyên nghiệp và an toàn. Ngoài ra, giải đua cũng tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của UIM về an toàn và quy định vận hành.
Tại buổi họp báo, ông Trần Việt Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1 gửi lời cảm ơn đến các tay đua, khán giả, lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí vì đã góp phần tạo nên sự thành công của giải đấu.
"Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả các tay đua, những người đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả. Sự cống hiến và tinh thần chiến đấu không ngừng của các bạn là nguồn động viên lớn lao cho chúng tôi trong quá trình tổ chức giải.
Ban tổ chức cũng gửi lời tri ân đặc biệt tới lãnh đạo tỉnh Bình Định, các cơ quan báo chí, truyền thông đã đồng lòng hợp tác và chia sẻ. Và đặc biệt, chúng tôi muốn dành lời cảm ơn chân thành nhất khán giả, vì đã ủng hộ cho giải đấu", ông Trần Việt Anh chia sẻ.
Ông Nicolo di San Germano - Nhà sáng lập H2O Racing - cho biết: Tôi rất cảm kích trước sự cam kết của đối tác Việt Nam với môn thể thao này. Chúng tôi rất tự hào được hỗ trợ và đóng góp vào những dự án sắp tới của Việt Nam.
Là tay đua xuất sắc giành chiến thắng tại chặng đua ở Bình Định, tay đua Erik Stark hào hứng - chia sẻ: Bây giờ tôi đang sống trong khoảnh khắc chiến thắng, dù thế nào thì tôi và Jonas vẫn mãi là bạn thân của nhau.
Về phía tay đua Jonas Anderson, ông cho rằng cuộc đua này phụ thuộc rất nhiều vào máy móc, ông cũng chưa đảm bảo được 100% sức mạnh cho chiếc thuyền đấu của mình. "Thú thật tôi có một chút buồn vì không mang chiến thắng về cho nước chủ nhà. Tôi sẽ cố gắng cho chặng tiếp theo, sau khi con thuyền được cải tiến nhiều hơn", tay đua Jonas Anderson nói.
Tại họp báo, ông Raimondo di San German - Giám đốc H2O Racing cũng tỏ ra khá ngạc nhiên với khả năng làm việc tốc hành và tổ chức của tỉnh Bình Định. "Chỉ có khoảng 10 tháng để chuẩn bị, 10 ngày diễn ra giải đấu, mà tỉnh nhà đã tổ chức thành công 2 giải đua quốc tế như UIM - ABP Aquabike và UIM F1H2O. Trong khi đó, đây là bộ môn thể thao hoàn toàn mới ở Việt Nam", Giám đốc H2O Racing nói.