Ở buổi lễ ký kết hợp đồng và ra mắt nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần gỗ An Cường, thương hiệu gắn tên với giải hạng Nhất QG 2018, TGĐ Lê Đức Cường chia sẻ rất chân thành về việc đồng hành cùng bóng đá:
“Nhờ màn trình diễn và những cảm xúc chạm đến trái tim khán giả của U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á, chúng tôi quyết định sẽ chung tay với giải đấu này như cách thể hiện sự ủng hộ với bóng đá.
An Cường hy vọng và mong rằng giải đấu này sẽ giúp bóng đá Việt Nam đào tạo, phát hiện thêm những tài năng để tiếp tục khoác áo ĐTQG, mang đến những thành công. Đây giống như là trách nhiệm và đóng góp một phần nhỏ của một doanh nghiệp như chúng tôi, với bóng đá.
Tôi có thể khẳng định, An Cường đến với bóng đá với cái tâm, nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam và mong muốn đóng góp chứ quảng bá thương hiệu chỉ là một phần…”.
So với 2 mùa giải trước, giải hạng Nhất An Cường 2018 có nhiều điểm tích cực hơn hẳn. Từ 8 đội và thực trạng èo uột, số lượng tăng lên 10 đội bóng. Công tác tổ chức, truyền thông cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng, mức độ quan tâm và thu hút các nhà tài trợ.
Chủ tịch kiêm TGĐ VPF, Trưởng Ban điều hành các giải chuyên nghiệp Trần Anh Tú chia sẻ giá trị hợp đồng ký với An Cường cao hơn so với giải 2017 và việc gắn bó tiếp cũng như giá trị hợp đồng sẽ phụ thuộc vào chỉ số hài lòng của nhà tài trợ. VPF sẽ cố gắng làm tốt để các đơn vị tài trợ, đồng hành thấy hài lòng trong việc chung ta cùng bóng đá.
Giải hạng Nhất QG – An Cường 2018 diễn ra từ 14.4 đến ngày 29.9, với 90 trận đấu. Đội vô địch sẽ giành vé lên V.League 2019 còn đội xếp thứ 2 sẽ đá play-off với đội đứng áp chót V.League 2018.
Bản thân việc giải hạng Nhất thi đấu đến vòng thứ 3 mới ra mắt nhà tài trợ cũng nói lên khó khăn và cố gắng của VPF, sau những thay đổi ở thượng tầng lãnh đạo của đơn vị được giao quản lý, điều hành các giải chuyên nghiệp này. Rất may, nhờ có thành công của U23 Việt Nam với hiệu ứng lan tỏa xã hội nên bóng đá được quan tâm, có giá hơn để rồi cả V.League, hạng Nhất lẫn Cúp QG đều có nhà tài trợ gắn tên.