Khi thương hiệu Việt Nam giới thiệu mình với bóng đá Nhật Bản

NGUYỄN ĐĂNG |

Hình ảnh của cầu thủ Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam sẽ được giới thiệu, quảng bá rộng khắp tại J.League (Nhật Bản) trong năm 2021 thông qua các chiến lược hợp tác của câu lạc bộ Sài Gòn.

Việc các thương hiệu Việt Nam chi tiền tỉ để quảng cáo ở các giải đấu lớn không có gì lạ. Người hâm mộ đã nhiều lần chứng kiến các bảng quảng cáo có thương hiệu từ Việt Nam tại giải Ngoại hạng Anh hay tại sân chơi AFF Cup, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đóng vai trò là đối tác.

Cam kết của bầu Bình

Chiều 28.2, ở trận khai mạc J.League 2 mùa 2021, câu lạc bộ FC Ryukyu - đối tác chiến lược của câu lạc bộ Sài Gòn đã có trận thắng 1-0 trước Jubilo Iwata. FC Ryukyu là đội bóng mà Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sẽ chuyển sang thi đấu kể từ tháng 7.2021.

Đáng chú ý ở trận thắng trước Jubilo Iwata, trên sân nhà của FC Ryukyu có 6 bảng quảng cáo của SCB, một trong những đơn vị tài trợ của câu lạc bộ Sài Gòn mùa này. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu xuất hiện tại bóng đá Việt Nam “lên sóng” cùng bóng đá Nhật Bản, và đĐiều này sẽ được thực hiện xuyên suốt ở mùa bóng năm nay.

Ông Trần Hòa Bình - Chủ tịch đội Sài Gòn thực hiện đúng mục tiêu như tuyên trước đó. Với phương châm “làm cho đáng, chơi cho đẹp”, ông bầu này đã mạnh tay thực hiện chiến lược J.League hóa ở cả 2 chiều. Một mặt, ông đưa 4 cầu thủ từ J.League, sử dụng các chuyên gia Nhật cho côcng ác huấn luyện đội Sài Gòn, thuyết phục hàng chục doanh nghiệp lớn của Nhật Bản tài trợ, đồng hành cùng đội bóng ở mùa bóng 2021. Mặt khác, đội Sài Gòn còn đóng vai trò là Mạnh Thường Quân tại J.League, khi hợp tác toàn diện với các đội J.League 1 (FC Tokyo), J.League (FC Ryukyu) và sắp tới là 1 đội ở J.League 3.

Ông Bình chia sẻ với việc Sài Gòn có sự phục vụ của những chuyên gia cao cấp từ Nhật Bản, cũng như có cùng tầm nhìn chiến lược với các đội bóng J.League, thương hiệu của đội bóng đã trở nên nổi tiếng tại xứ Mặt trời mọc. Và trong tương lai, nhiều doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản sẽ kết nối với nhau, hợp tác chặt chẽ hơn nữa thông qua các hoạt động bóng đá mà Sài Gòn là cây cầu nối. Đó là tiền đề để bầu Bình sẽ đưa thêm nhiều cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản để trau dồi kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn trong tương lai. Và ông cùng Sài Gòn đặt mục tiêu năm 2022 sẽ có 6 cầu thủ Việt Nam sẽ tiếp theo Cao Văn Triền, Trần Danh Trung sang chơi bóng ở các giải đấu cấp thấp của J.League.

Dùng cầu thủ Nhật Bản để giới thiệu hình ảnh bóng đá Việt Nam

Bầu Bình đi theo một chiến lược rất riêng để tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản. Điều đó được thể hiện rất rõ ở trường hợp Ryutaro Karube. Tiền vệ sinh năm 1992 này được đánh giá cao về năng lực chuyên môn, khi từng thi đấu thành công cho đội Thanh Hóa tại AFC Cup. Khi về đầu quân cho Sài Gòn, bầu Bình đã thuyết phục chuyển Karube làm nhiệm vụ khác chứ không chỉ thi đấu, dựa trên trình độ về học vấn, năng lực sáng tạo của tiền vệ này.

“Với Karube, ngoài năng lực bóng đá, anh ấy còn có năng lực về sáng tạo, đối ngoại, marketing, truyền thông, hoạt động cộng đồng xã hội… Do đó, đội Sài Gòn chuyển cậu ấy qua làm việc ở phòng sáng tạo, trách nhiệm xã hội. Cậu ấy sẽ có trách nhiệm làm về bóng đá cộng đồng, công tác từ thiện xã hội, tổ chức các hoạt động, sự kiện của nhà tài trợ, quảng bá hình ảnh thương hiệu cầu thủ Việt Nam tại Nhật Bản”, ông Bình chia sẻ.

Karube tốt nghiệp Đại học Meiji nổi tiếng của Nhật Bản, nơi nổi tiếng sản sinh ra nhiều tuyển thủ Nhật Bản, cũng như đào tạo nên nhiều chuyên gia kinh tế, làm việc cho các tập đoàn lớn. Bản thân Karube còn có nền tảng tốt từ gia đình, khi có bố mẹ đều làm bác sĩ. Nhận thấy những ưu điểm đó, bầu Bình đã trao cho anh trọng trách lớn, hướng đến việc phát triển bóng đá bền vững.

Và Karube dù có chuyên môn và khát khao chơi bóng đã quyết định lựa chọn, để ngỏ khả năng sẽ xỏ giày ra sân thi đấu. Với anh, sứ mệnh được giao phó quan trọng hơn rất nhiều khi giới thiệu, định vị hình ảnh cầu thủ Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam đến với bóng đá Nhật Bản, điều trước đây chưa có ai thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Đội bóng mới của Đặng Văn Lâm khởi đầu nhẹ nhàng tại J.League 1

HOÀI MINH |

Những đồng đội mới của Đặng Văn Lâm đã chơi tốt, giúp Cerezo Osaka dễ dàng có chiến thắng 2-0 trước Kashima Reysol tại vòng mở màn J-League 1 2021.

Vì sao Cao Văn Triền dễ thành công hơn Tuấn Anh, Xuân Trường ở J.League?

NGUYỄN ĐĂNG |

Không phải là tài năng hay nổi tiếng, mà Cao Văn Triền đi theo lộ trình bài bản Sài Gòn đặt ra để thích ứng nhanh nhất ở J.League, điều mà Công Phượng, Tuấn Anh không có được.

Câu lạc bộ Sài Gòn sẽ hợp tác với đội bóng tại J.League 3

Thanh Vũ |

Chủ tịch câu lạc bộ Sài Gòn - ông Trần Hoà Bình sẽ công bố dự án hợp tác với một đội bóng tại giải J.League 3 trong thời gian tới.

Ông Shimoda muốn Cao Văn Triền thích nghi J.League như cầu thủ Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG - THANH VŨ |

Ông Masahiro Shimoda đặt niềm tin Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sẽ thích nghi tốt tại J.League, như cầu thủ Thái Lan làm được.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Đội bóng mới của Đặng Văn Lâm khởi đầu nhẹ nhàng tại J.League 1

HOÀI MINH |

Những đồng đội mới của Đặng Văn Lâm đã chơi tốt, giúp Cerezo Osaka dễ dàng có chiến thắng 2-0 trước Kashima Reysol tại vòng mở màn J-League 1 2021.

Vì sao Cao Văn Triền dễ thành công hơn Tuấn Anh, Xuân Trường ở J.League?

NGUYỄN ĐĂNG |

Không phải là tài năng hay nổi tiếng, mà Cao Văn Triền đi theo lộ trình bài bản Sài Gòn đặt ra để thích ứng nhanh nhất ở J.League, điều mà Công Phượng, Tuấn Anh không có được.

Câu lạc bộ Sài Gòn sẽ hợp tác với đội bóng tại J.League 3

Thanh Vũ |

Chủ tịch câu lạc bộ Sài Gòn - ông Trần Hoà Bình sẽ công bố dự án hợp tác với một đội bóng tại giải J.League 3 trong thời gian tới.

Ông Shimoda muốn Cao Văn Triền thích nghi J.League như cầu thủ Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG - THANH VŨ |

Ông Masahiro Shimoda đặt niềm tin Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sẽ thích nghi tốt tại J.League, như cầu thủ Thái Lan làm được.