Hà Nội ký hợp đồng tổ chức chặng đua F1 trong 10 năm

VƯƠNG TRẦN |

Chiều 7.11, Hà Nội thông báo tổ chức chặng đua F1 vào tháng 4.2020. Đây được xem là một trong những chặng đua F1 hấp dẫn nhất trong tương lai.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội hoàn toàn có đủ điều kiện tổ chức đường đua F1 vào năm 2020 và thực tế, các chuyên gia của F1 đã kiểm định nhiều lần.

Ông Chung cho biết, thời điểm tổ chức chặng đua vào trung tuần tháng 4.2020 và đơn vị được giao ký hợp đồng 10 năm với F1, gia hạn hợp đồng vào năm thứ 8.

Theo tìm hiểu của PV, chặng đua ở Hà Nội có 22 khúc cua, diễn ra vào tháng 4 hàng năm, trong khoảng 1 tuần.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh Hoài Đan.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội - cho biết, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 22 tổ chức đăng cai một chặng F1. Chặng đua F1 đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 4.2020. Chặng đua trên đường phố Hà Nội với quãng đường 5.565 km, diễn ra trong vòng 4 tiếng.

Theo tính toán của F1, với sơ đồ thiết kế hướng tuyến đường đua hiện nay, đường đua Hà Nội - Việt Nam được triển khai sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe F1 vô địch Thế giới; là đường đua thứ 3 đua trên đường phố.

Cấu trúc đường đua dài 5.565km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Chặng đua tại Hà Nội không chỉ là thử thách đối với các tay đua mà còn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn hấp dẫn, đầy thú vị cho cả các tay đua lẫn người hâm mộ.

Khi tổ chức Giải đua có tác động đến sinh hoạt, đời sống và hoạt động kinh doanh của một số tổ chức và các hộ dân liên quan, nhưng lại tạo ra các dịch vụ mới phát triển cho thành phố và khu vực xung quanh tổ chức giải đua.

Trên thực tế, khu vực tiếp cận với đường đua chủ yếu là không gian công cộng, các cơ sở thi đấu thể thao, hệ thống kho bãi của Khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, các nhà cao tầng và cụm dân cư Phú Đô nằm độc lập có khoảng cách với đường đua. Hơn nữa, thời gian diễn ra giải đua chính ngắn (4 giờ).

Do đó, thời gian tổ chức và vị trí thiết kế đường đua đã được tính toán đáp ứng tiêu chí giảm thiểu đến mức tối ưu nhất những tác động đến sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của các tổ chức và hộ dân liên quan.

Đường đua ở Hà Nội xuất phát từ Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đến đại lộ Thăng Long, sau đó quay trở lại sân Mỹ Đình. Đường đua ở Hà Nội cũng có nhiều nét khác biệt so với đường đua ở Monaco và Singapore.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông khi chặng F1 diễn ra năm 2020, Công an thành phố Hà Nội và Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội sẽ nghiên cứu, hoàn thiện.

Các trục giao thông đô thị lớn như: Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì và các đường nội bộ trong khu vực sẽ được tận dụng tối đa và khoa học, hoàn toàn đảm bảo an ninh an toàn và giao thông thông suốt trong toàn bộ thời gian chuẩn bị và tổ chức giải đua.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Putin lái siêu xe hạng sang chở người đồng cấp Ai Cập trên đường đua F1

Văn Thắng (TH) |

Sau khi kết thúc cuộc đàm phán hôm 17.10, Tổng thống Putin đã lái siêu xe hạng sang Aurus, chở Tổng thống Ai Cập Abdelfatah al Sisi dạo quanh đường đua F1 của thành phố Sochi.

Các nước “hốt tiền” từ F1 như thế nào?

T.Hải |

Là giải đấu tốc độ danh giá nhất hành tinh, đường bánh của những cỗ xe F1 có hành trình vòng quanh thế giới, lăn qua các thành phố đăng cai và để lại hàng tỉ đô lợi nhuận. Nhìn vào Singapore để thấy, F1 mang lại nguồn tiền khổng lồ Đảo quốc Sư tử này như thế nào.

Mối lương duyên 1 tỷ đô Hà Nội và F1

Anh Đào |

Forbes ước tính, việc tổ chức 1 vòng đua đường phố F1 trong vòng 10 năm có thể khiến các thành phố tốn gần 1 tỷ USD. Nếu “thuận buồm xuôi gió” và F1 đến Hà Nội vào 2020 thì Thủ đô cũng không phải là ngoại lệ. Hà Nội sẽ được gì trong “mối lương duyên” này?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Tổng thống Putin lái siêu xe hạng sang chở người đồng cấp Ai Cập trên đường đua F1

Văn Thắng (TH) |

Sau khi kết thúc cuộc đàm phán hôm 17.10, Tổng thống Putin đã lái siêu xe hạng sang Aurus, chở Tổng thống Ai Cập Abdelfatah al Sisi dạo quanh đường đua F1 của thành phố Sochi.

Các nước “hốt tiền” từ F1 như thế nào?

T.Hải |

Là giải đấu tốc độ danh giá nhất hành tinh, đường bánh của những cỗ xe F1 có hành trình vòng quanh thế giới, lăn qua các thành phố đăng cai và để lại hàng tỉ đô lợi nhuận. Nhìn vào Singapore để thấy, F1 mang lại nguồn tiền khổng lồ Đảo quốc Sư tử này như thế nào.

Mối lương duyên 1 tỷ đô Hà Nội và F1

Anh Đào |

Forbes ước tính, việc tổ chức 1 vòng đua đường phố F1 trong vòng 10 năm có thể khiến các thành phố tốn gần 1 tỷ USD. Nếu “thuận buồm xuôi gió” và F1 đến Hà Nội vào 2020 thì Thủ đô cũng không phải là ngoại lệ. Hà Nội sẽ được gì trong “mối lương duyên” này?