Bóng đá Việt trước thềm mùa giải 2018: Giá trị của bóng đá từ bộ trang phục

ĐÌNH THẢO |

Thay đổi để phát triển, làm mới và dần lên chuyên nghiệp, đó là điều tất yếu. Trước thềm V.League 2018, các CLB đều vận động, mang đến những cái mới từ những thứ lâu nay không được mấy coi trọng như trang phục, bộ mặt và hình ảnh đội bóng…

Sau “hàng nhái”, “hàng chợ” là đồ hiệu

Không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt nhà tài trợ trang phục “nhảy” vào tài trợ cho các đội bóng tại V.League 2018. Thực ra, chuyện tài trợ trang phục thi đấu cũng đã có từ cách đây vài năm, chứ không hẳn đến năm 2018 mới bùng nổ một cách đáng kinh ngạc như vậy. Chẳng hạn, CLB Hà Nội hay sau đó là SLNA, Becamex Bình Dương gắn bó với nhà tài trợ Kappa, Than Quảng Ninh kéo dài “mối duyên” với thương hiệu Joma và ngay cả đội bóng như Long An trước đó cũng là đối tác của thương hiệu thể thao nổi tiếng Kappa trong 2 mùa giải 2016 và 2017 trước khi rớt hạng.

Trang phục của đội bóng chuyên nghiệp, ít nhiều nó cho thấy sự chuyên nghiệp và phát triển của mỗi CLB. Và nếu làm tốt công tác truyền thông và hình ảnh để thu hút NHM, việc bán áo đấu của CLB chắc hẳn sẽ đem về một khoản thu không nhỏ.

Với hiệu ứng từ lứa U.23 Việt Nam sau thành công ở VCK U.23 Châu Á 2018 và kỳ vọng thu hút khán giả tới sân nhiều hơn, bóng đá nội được quan tâm, nâng tầm giá trị. Đó là lý do để các nhà tài trợ trang phục gõ cửa các đội bóng với mong muốn hợp tác, cùng đồng hành.

Ngoài 3 đội bóng hiện chơi ở V.League cùng nhà tài trợ trang phục Kappa, có thể liệt kê những CLB được tài trợ đồ thi đấu, luyện tập ở mùa giải mới khi gắn bó với những thương hiệu thời trang thể thao trong nước lẫn quốc tế. SLNA, FLC Thanh Hóa là thương hiệu Mitre của Tập đoàn Động Lực, CLB TPHCM của Chủ tịch Lê Công Vinh tiếp tục gắn bó với Mizuno (Nhật Bản). Nhãn hàng KeepDri cũng tài trợ cho XSKT Cần Thơ cũng như đội trẻ của ĐKVĐ Quảng Nam, trong khi đó đội 1 của đội bóng này sử dụng trang phục Jogarbola của Nhật Bản.

Đội bóng nhiều lùm xùm trước mùa giải của bầu Đại là Sài Gòn cũng nhận tài trợ từ trang phục Komi đến từ Nhật Bản. Và ngay cả tân binh V.League 2018 là Nam Định cũng có sự đồng hành của thương hiệu VNA Sport, với thiết kế riêng khác hẳn các mùa giải trước. Và đội bóng được chú ý nhất tại mùa giải 2018 là HGAL cũng đã “chia tay” mẫu trang phục tự thiết kế, thay vào đó là thương hiệu Mizuno đình đám để xứng tầm.

Nâng giá trị từ bộ quần áo

Ngoài việc quảng bá thương hiệu thì hầu hết nhà tài trợ trang phục thể thao cho các CLB đều xuất phát từ tình yêu với bóng đá, mong muốn cùng đóng góp để đồng hành, cùng phát triển với BĐVN. Như nhãn hàng KeepDri của một doanh nghiệp Việt Nam, đây là lần đầu tiên xuất hiện với tư cách một đơn vị tài trợ cho một đội bóng chuyện nghiệp, dù trước đó ở hầu hết các giải đấu bóng đá phong trào, nhãn hàng thể thao này luôn đồng hành cùng sân “phủi”. Hay như Joma, ngoài việc tài trợ cho CLB Than Quảng Ninh đã 3 mùa giải thì thương hiệu đến từ Tây Ban Nha này cũng có được cái bắt tay với CLB futsal Thái Sơn Nam.

Chủ tịch Công ty Midomax Việt Nam - đơn vị phân phối và đại diện cho thương hiệu Mizuno tại Việt Nam - ông Tống Đức Thuận - chia sẻ khi quyết định đồng hành cùng HAGL sau khi gắn bó với CLB TPHCM từ mùa trước: “Việc tài trợ trang phục cho một số đội bóng tại V.League, chúng tôi muốn thông qua các CLB V.League để thương hiệu đến với người hâm mộ gần hơn, mặt khác cũng góp phần xây dựng hình ảnh CLB chuyên nghiệp hơn trong mắt NHM. Cùng với đó là tình yêu với môn thể thao Vua thôi thúc chúng tôi phải làm sao để hình ảnh bóng đá Việt đẹp hơn, chuyên nghiệp và sánh kịp các nền bóng đá phát triển mạnh trong khu vực, thông qua hình ảnh trên sân cũng như trong tập luyện với bộ trang phục xứng đáng…”.

Có thể thấy, V.League 2018 đang khoác lên mình một diện mạo mới, một hình ảnh chuyên nghiệp đến từ các CLB ngay ở khâu chuẩn bị với việc chỉn chu ngay ở trang phục thi đấu. Điều này không chỉ nâng tầm giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, mà còn phát triển bóng đá lên một đẳng cấp mới, để bắt kịp xu thế phát triển của bóng đá thế giới.

Ngoài những đội bóng nhận được sự tài trợ trang phục từ những nhãn hàng thể thao trong và ngoài nước. Thì những đội bóng sử dụng áo đấu do chính CLB cũng đã có những thay đổi về thiết kế, cũng như chất lượng để trang phục trở nên bắt mắt hơn, cũng như đảm bảo về chất lượng để các cầu thủ được thi đấu trong điều kiện ổn định nhất.

Hôm nay (9.3), một ngày trước khi V.League 2018 khởi tranh, HAGL sẽ chính thức ra mắt nhà tài trợ trang phục Mizuno với thời hạn 2 năm. Đây cũng sẽ là đội bóng ra mắt nhà tài trợ trang phục muộn nhất ở V.Leage mùa này. Được biết, BHL và toàn bộ các cầu thủ của đội bóng phố Núi sẽ được cung cấp toàn bộ trang phục thi đấu, tập luyện, di chuyển, sinh hoạt... ở mùa giải 2018 và 2019.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Loạt cửa hàng ăn uống tại TPHCM phục vụ xuyên Tết

NGỌC LÊ |

TPHCM - Thời điểm này, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ tại TPHCM đã bắt đầu nghỉ bán. Tuy nhiên, một số quán cà phê, quán kinh doanh đồ ăn thức uống ở thành phố vẫn mở bán xuyên Tết để phục vụ khách du xuân.

Nghệ An: Nhất chi mai ế ẩm, chủ vườn lo âm vốn

Quỳnh Trang |

Nhất chi mai là một loài mai thuộc top “thập đại danh hoa” nổi tiếng đẹp bậc nhất. Tính đến thời điểm hiện tại (29 tết) thị trường hoa Tết ở Nghệ An loài hoa này chưa đủ cạnh tranh với các loài hoa khác nên rất ít người quan tâm.

Chuyên gia thời trang tiết lộ bí quyết phối áo dài cực đẹp mặc vào dịp Tết

Minh Hà - Linh Trang |

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều bạn trẻ lựa chọn trang phục áo dài để chào đón năm mới. Diện áo dài phù hợp sẽ giúp các bạn trẻ trở nên tự tin và thu hút hơn.

Những góc quán ngắm pháo hoa đón giao thừa sang chảnh ở Hà Nội

Quỳnh Nga |

Cùng tìm hiểu những địa điểm xem pháo hoa đẹp ở Hà Nội để lên lịch cùng người thân, bạn bè đến vui chơi, chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đón Tết Qúy Mão ấn tượng.

Muôn kiểu đón Tết của người trẻ

Thu Giang |

Bên cạnh những hoạt động truyền thống, với nhiều người trẻ Tết còn là dịp để nghỉ ngơi, gắn kết tình cảm gia đình, đi du lịch, khám phá những vùng đất mới...

Kỳ lạ ngôi làng cứ đến Tết là người dân đua nhau... ngâm mình dưới ao

Nguyễn Thúy |

Những ngày đầu năm mới, nông dân thôn Đức Long (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, Thái Bình) ngâm mình dưới ao để thu hoạch rau cần, cung cấp thực phẩm ngày xuân. Không khí dường như phấn khởi hơn vì rau cần được mùa, được giá.

Cuộc chiến phòng vé dịp Tết: Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng, ai sẽ lên ngôi?

ĐÔNG DU |

Khi tác phẩm "Siêu lừa gặp siêu lầy" đột ngột rút khỏi rạp chiếu, phim Tết Việt chỉ còn 2 tác phẩm đối đầu nhau là "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành và "Chị chị em em 2" của Ngọc Trinh.

Cháy lớn khu ổ chuột cuối cùng ở thủ đô Hàn Quốc

Song Minh |

500 người phải sơ tán khi đám cháy lớn bùng phát tại làng Guryong, một trong những khu ổ chuột cuối cùng của thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 20.1.