500.000 bảng/tuần vẫn ít so với tầm vóc của Messi

VIỆT HÙNG |

Vậy là viễn cảnh mất trắng Messi đã không tới với Barcelona khi CLB này đã trói chân thành công ngôi sao số 1 của họ vào rạng sáng nay với bản hợp đồng 4 năm kèm mức lương cao nhất Châu Âu.

Rạng sáng nay, một tin không thể vui hơn đã tới với những người hâm mộ Barcelona. Đội bóng con cưng của họ vừa trói chân thành công ngôi sao số 1 - Lionel Messi bằng bản hợp đồng 4 năm kèm mức lương 500.000 bảng/tuần. Đây là con số kỉ lục tại Châu Âu tính tới thời điểm hiện tại.

Trang Twitter của Barca đăng dòng trạng thái thông báo tin vui.
Trang Twitter của Barca đăng dòng trạng thái thông báo tin vui.
Messi đã ở lại với Barca để tiếp tục chinh chiến cho tới năm 2021. Ảnh: Twitter.
Messi đã ở lại với Barca để tiếp tục chinh chiến cho tới năm 2021. Ảnh: Twitter.

Hợp đồng của Messi sẽ đáo hạn vào hè 2018, nếu Barca không có động thái chính thức trước năm sau, El Puga có thể đàm phán với bất cứ CLB nào anh mong muốn từ 01/01/2018 mà không sợ ai "sờ gáy" vì "đi đêm". Theo luật chuyển nhượng của UEFA và các cam kết thường có trong hợp đồng, một CLB chỉ được phép tiếp xúc với mục tiêu trừ phi CLB chủ quản cho phép hoặc hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn nửa mùa giải.

Barca đã và đang chia tay thế hệ vàng gồm Xavi, Puyol, Iniesta, Alves, Busquets,...Kế đến, họ cũng mất luôn Neymar vào tay PSG. Xét về lực lượng hiện tại, chỉ còn mình Messi (đâu đó là Suarez) đủ sức để gồng gánh CLB đạt được những tham vọng.

Messi vừa giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” lần thứ 4 trong sự nghiệp, san bằng thành tích của Ronaldo. Ảnh: Getty.
Messi vừa giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” lần thứ 4 trong sự nghiệp, san bằng thành tích của Ronaldo. Ảnh: Getty.

500.000 bảng/tuần là mức lương cao nhất trời Âu. Nhưng thử nghĩ, nếu không giữ được Messi, Barca sẽ trượt dốc xa đến đâu? Mùa giải trước, nhất là ở đấu trường Champions League, đội chủ sân Nou Camp thất bại muối mặt trong một năm Messi không có phong độ cao. Giờ đây, khi El Puga tỏa sáng trở lại, Barca liên tiếp "làm gỏi" mọi chướng ngại cả ở trong nước và sân chơi châu lục.

Tại La Liga, Messi ghi 12 bàn sau 12 vòng. Còn ở Champions League, anh cũng kịp có 3 lần xé lưới đối phương sau 5 trận. Ngoài Ronaldo, hiếm có cầu thủ nào ở độ tuổi "băm" có thể thực hiện được hiệu suất phi thường như thế. Kết quả, Barca dẫn đầu La Liga và bỏ xa Real Madrid tới 10 điểm. Còn tại đấu trường châu lục, M10 và các đồng đội chễm chệ ở ngôi đầu bảng D.

Cái bắt tay thể hiện sự gắn kết của giới chủ Barca với ngôi sao số 1 của họ. Ảnh:
Cái bắt tay thể hiện sự gắn kết của giới chủ Barca với ngôi sao số 1 của họ. Ảnh: Reuters.

Hợp đồng mới này sẽ trói chân Messi tới năm 2021, khi ấy M10 đã 34 tuổi. Vào lúc đó, có lẽ cũng chẳng còn ông lớn nào chịu chi cả núi tiền để chiêu mộ anh nữa. Nhưng như vậy cũng tốt, Messi có thể thỏa tâm nguyện quay trở về quê nhà Argentina để chơi những năm tháng cuối sự nghiệp cho CLB Newell's Old Boys - nơi anh đã từng rời đi để tới La Masia và trở thành huyền thoại vĩ đại nhất của Barcelona.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Tết đi du lịch cũng được, về quê cũng được miễn là luôn hướng về gia đình

Nhóm PV |

Từ xưa tới nay, Tết vốn là dịp để gia đình sum họp sau một năm làm việc vất vả, bôn ba với những bộn bề cuộc sống. Tuy nhiên, xã hội ngày càng hiện đại, thay vì về nhà với gia đình, nhiều người trẻ lựa chọn cách đi du lịch để nghỉ ngơi sau 1 năm mệt nhoài với guồng quay công việc. Trong số Podcast ngày hôm nay, quý vị hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án của câu hỏi Tết nên về nhà hay đi du lịch?

Phạt 50 triệu đồng công ty in cờ nước ngoài lên pano trường đại học

HỮU CHÁNH |

In cờ nước ngoài lên pano của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) gây ra dư luận xấu, Công ty TNHH Quảng cáo Giang - xây dựng Thành An bị Công an tỉnh Bắc Ninh xử phạt 50 triệu đồng.

Những người phụ nữ vất vả mưu sinh mong kiếm đủ tiền về quê ăn Tết

Minh Hà - Việt Anh |

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2023, chợ đầu mối hoa quả Long Biên luôn nhộn nhịp, tấp nập. Tại đây, không khó để bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ cửu vạn vất vả kéo xe chở hàng chục chuyến hàng. Họ làm đến ngày 30 với mong muốn có đủ tiền về quê ăn Tết, sum họp cùng gia đình.

Bộ Quốc phòng trả lời về tuổi đi nghĩa vụ quân sự trước khi học đại học

Vương Trần |

Bộ Quốc phòng mới đây đã có trả lời liên quan đến kiến nghị của cử tri về tuổi phải đi nghĩa vụ quân sự - trước khi học đại học hoặc nghề.

Chuyện dở khóc, dở cười của những người chăm sóc thú cưng ngày Tết

PHẠM ĐÔNG - THU HIỀN |

Khi Tết đến xuân về, mọi người được quây quần bên gia đình thì những người chăm sóc thú cưng vẫn phải làm luôn chân, quanh quẩn bên những chú chó, mèo. Cũng từ đây đã xuất hiện những câu chuyện thú vị, hài hước và cảm động.

VPF lên tiếng về tranh cãi quảng bá tài trợ của Hoàng Anh Gia Lai

AN NGUYÊN |

Ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có những chia sẻ xoay quanh tranh cãi về việc quảng bá cho tài nhà trợ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2023.

Ngư dân Quảng Nam đón giao thừa trên biển: Nhớ nhà, nhớ con lắm chứ

Nguyễn Linh |

Những ngày cận tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngư dân Quảng Nam hối hả chuyển lương thực, nước uống xuống tàu để chuẩn bị một chuyến vươn khơi xuyên Tết.

Kỳ vọng về những thay đổi trong chính sách bán lẻ xăng dầu

Anh Tuấn |

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, dự báo 2023 sẽ là năm tiếp tục khó khăn với thị trường xăng dầu nên chúng ta cần có giải pháp ứng phó mang tính dài hạn và bền vững để tránh những cú sốc cho nền kinh tế. Trong đó, mấu chốt là cần phải thay đổi những chính sách bán lẻ xăng dầu.