10.000 chữ ký “cầu cứu” của Hội cổ động viên Than Quảng Ninh

KHÁNH AN |

Đơn kiến nghị cùng hàng nghìn chữ ký của Hội cổ động viên Than Quảng Ninh đã được gửi lên các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trước những khó khăn của đội bóng.

Khép lại V.League 2020, Than Quảng Ninh cán đích với vị trí thứ 4 chung cuộc dù đội hình thiếu vắng những trụ cột quan trọng. Dưới sự đầu tư, định hướng từ lứa cầu thủ trẻ thì đây được xem là thành tích đáng khích lệ của thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng.

Tuy nhiên, sau khi mùa giải 2020 kết thúc, trong khi các câu lạc bộ khác vẫn đang sôi nổi trên thị trường chuyển nhượng thì Than Quảng Ninh lại “án binh bất động”. Hàng loạt những khó khăn, đặc biệt là về vấn đề tài chính khiến đội bóng đất Mỏ phải nói lời chia tay với nhiều cầu thủ quan trọng như thủ môn Tuấn Linh, Xuân Hùng, Nhật Minh, Dương Thanh Hào, J.Lynch,…

Trước những khó khăn này, người hâm mộ và các cổ động viên Than Quảng Ninh tỏ ra thực sự lo lắng cho “số phận” của đội bóng. Đơn kiến nghị cùng 10.000 chữ ký của các cổ động viên đã và đang được tập hợp lại, gửi đến các cấp lãnh đạo tỉnh nhằm “cầu cứu” để duy trì và phát triển câu lạc bộ trong thời gian tới, nhất là khi mùa giải V.League 2021 sắp sửa khởi tranh. Sáng hôm nay (23.11), đại diện Hội CĐV Than Quảng Ninh đã gửi đơn đến lãnh đạo tỉnh, trong khi chữ ký từ khán giả, cổ động viên khắp nơi vẫn tiếp tục gửi về.

Đơn kiến nghị của Hội CĐV Than Quảng Ninh. Ảnh: HCDV

Trong đơn kiến nghị của cổ động viên Than Quảng Ninh có đoạn: “Trước muôn vàn khó khăn nhưng Ban huấn luyện và cầu thủ vẫn xuất sắc giành vị trí thứ 4 chung cuộc. Ngay sau khi mùa giải 2020 kết thúc, hàng loạt vấn đề khó khăn về tài chính của câu lạc bộ đã dồn ép rất nhiều cầu thủ xuất sắc hết hợp đồng và rất muốn cống hiến cho Than Quảng Ninh, nhưng vẫn chưa có phản hồi thoả đáng từ phía câu lạc bộ. Trong khi các đội bóng khác đã và đang xúc tiến việc chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới thì Than Quảng Ninh vẫn án binh bất động.

Trước những diễn biến của câu lạc bộ Than Quảng Ninh, người hâm mộ và cổ động viên lo lắng về điều này.. Nhiều ý kiến cho rằng nếu không có sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo Tỉnh, khả năng đội bóng phải ngừng hoạt động là rất cao.

Vì vậy cổ động viên Than Quảng Ninh chúng tôi khẩn thiết mong lãnh đạo Tỉnh sớm có những chỉ đạo sâu sát để câu lạc bộ hoạt động đúng định hướng của địa phương, duy trì truyền thống niềm tự hào của bóng đá đất Mỏ, xây dựng phát triển câu lạc bộ duy nhất ở Việt Nam còn giữ được tên gọi và bản sắc địa phương”.

Tập hợp chữ ký của các cổ động viên Than Quảng Ninh. Ảnh: HCDV

Kể từ năm 2014 khi Than Quảng Ninh thăng hạng lên V.League, Hội cổ động viên Than Quảng Ninh được thành lập để đồng hành và cổ vũ cho đội bóng quê hương. Trong suốt những năm qua, hội cổ động viên Than Quảng Ninh ghi dấu ấn và lan toả bằng những hoạt động cổ vũ văn minh, chấp hành tốt quy định của VFF và VPF, đồng thời cũng nhận được danh hiệu “Hội cổ động viên tích cực nhất V.League” nhiều năm liền.

Trên khán đài, những tiếng hát “bay lên trời, bay ra ngoài” của nữ cổ động viên Thuý “ngán” đã không còn xa lạ. Ở Cẩm Phả hay trên khắp các sân cỏ V.League, tiếng cổ vũ đồng thanh hay những lá cờ xanh phấp phới trở thành một phần không thể thiếu của Than Quảng Ninh.

Cách đây vài tháng, những “lá cờ đầu” từng tổn thương và suy sụp khi Than Quảng Ninh cho mượn 3 trụ cột về Hải Phòng nhưng rồi họ chấp nhận tha thứ và tiếp tục đồng hành cùng đội bóng bởi ban lãnh đạo nhận ra sai lầm và toàn thể ban huấn luyện, cầu thủ Than Quảng Ninh cam kết khẳng định không bao giờ từ bỏ mục tiêu vô địch tại V.League 2020.

KHÁNH AN
TIN LIÊN QUAN

Thắng đậm Than Quảng Ninh, Hà Nội vẫn trở thành cựu vương V.League

ĐĂNG HUỲNH |

Dù thắng Than Quảng Ninh 4-0 nhưng Câu lạc bộ Hà Nội vẫn trở thành cựu vương V.League.

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành mong Than Quảng Ninh xả thân trước Hà Nội

NGUYỄN ĐĂNG |

Với mục tiêu đoạt ngôi Á quân, Sài Gòn quyết tâm hết sức để đánh bại Viettel. Đội bóng của ông Vũ Tiến Thành cũng mong Than Quảng Ninh làm điều tương tự trước Hà Nội.

Huấn luyện viên Than Quảng Ninh muốn thắng Hà Nội để vào top 3

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho biết, Than Quảng Ninh muốn thắng Hà Nội để vào top 3 V.League 2020.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Thắng đậm Than Quảng Ninh, Hà Nội vẫn trở thành cựu vương V.League

ĐĂNG HUỲNH |

Dù thắng Than Quảng Ninh 4-0 nhưng Câu lạc bộ Hà Nội vẫn trở thành cựu vương V.League.

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành mong Than Quảng Ninh xả thân trước Hà Nội

NGUYỄN ĐĂNG |

Với mục tiêu đoạt ngôi Á quân, Sài Gòn quyết tâm hết sức để đánh bại Viettel. Đội bóng của ông Vũ Tiến Thành cũng mong Than Quảng Ninh làm điều tương tự trước Hà Nội.

Huấn luyện viên Than Quảng Ninh muốn thắng Hà Nội để vào top 3

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho biết, Than Quảng Ninh muốn thắng Hà Nội để vào top 3 V.League 2020.