Theo ước tính của Hải quan Hàn Quốc vào ngày 20.11, xuất khẩu mì ăn liền của nước này đạt khoảng 785 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10.2023, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm 2022.
Con số này đã vượt tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2022 là hơn 765 triệu USD.
Theo The Korea Herald, với con số này, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc dự kiến lập kỷ lục năm thứ 9 liên tiếp kể từ năm 2015.
Về khối lượng xuất khẩu, 201.363 tấn mì ăn liền của Hàn Quốc đã được xuất khẩu trong cùng kỳ, tăng 13,9% so với một năm trước. Khối lượng xuất khẩu cũng có khả năng đạt mức cao kỷ lục trong cả năm 2023.
Các nhà quan sát trong ngành nhận định, tổng doanh số bán mì ăn liền của Hàn Quốc, bao gồm cả xuất khẩu và sản xuất trong nước, rất có thể vượt mức 2 nghìn tỉ won, khi một số công ty Hàn Quốc đang sản xuất mì ăn liền tại các nhà máy ở nước ngoài để phục vụ nhu cầu trong khu vực.
Nongshim - nhà sản xuất và xuất khẩu mì ăn liền lớn nhất Hàn Quốc - sản xuất mì ăn liền tại các nhà máy ở Mỹ và Trung Quốc, có tổng doanh thu đạt tổng cộng 90 triệu won (gần 70.000 USD) vào năm 2022.
Samyang Foods - đơn vị bán mì ăn liền hàng đầu khác ở Hàn Quốc - cho biết, xuất khẩu đã tăng 56% lên 605 tỉ won (468 triệu USD) vào năm 2022. Doanh số bán hàng toàn cầu của công ty, chiếm 7,1% tổng doanh số của công ty tính đến năm 2011, cũng tăng vọt lên chiếm khoảng 66,6% tổng doanh số của công ty, tính đến năm 2023.
The Korea Herald cho hay, những con số lạc quan này được thúc đẩy chủ yếu là nhờ mức độ phổ biến của các bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc góp phần thúc đẩy mức độ hấp dẫn của mì và các món ăn Hàn Quốc khác trên toàn cầu.
Mì ăn liền của Hàn Quốc được xuất khẩu tới 128 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản là những nhà nhập khẩu lớn nhất.

Từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay, Trung Quốc đứng đầu về nhập khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc, với số tiền cao nhất là 174 triệu USD, tiếp theo là Mỹ (107 triệu USD), Nhật Bản (48 triệu USD), Hà Lan (48 triệu USD), Malaysia (39 triệu USD) và Philippines (31 triệu USD).
Australia (30 triệu USD), Thái Lan (30 triệu USD), Anh (29 triệu USD) và Đài Loan (Trung Quốc) (28 triệu USD) cũng nằm trong 10 điểm đến hàng đầu của mì ăn liền Hàn Quốc.
Trong số các quốc gia Trung Đông, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đứng thứ 15 trong xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc - đạt 12 triệu USD, trong khi Saudi Arabia đứng thứ 18 với gần 9 triệu USD.