Một hãng hàng không ở Việt Nam lọt top 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất thế giới, do AirlineRatings bình chọn.
CNN đưa tin, AirlineRatings - trang web chuyên đánh giá các sản phẩm và an toàn hàng không thế giới - đã công bố 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất thế giới, trong đó có tên hãng Vietjet của Việt Nam. Sắp xếp danh sách theo thứ tự bảng chữ cái, các hãng hàng không này gồm có: Air Arabia, Allegiant, EasyJet, Frontier, Jetstar Group, Jetblue, Ryanair, Vietjet, Westjet, và Wizz Air.
Ngoài ra, AirlineRatings cũng công bố hạng mục quan trọng nhất - bảng xếp hạng các hãng hàng không an toàn nhất thế giới - sau khi theo dõi 385 hãng vận chuyển trên toàn cầu, đo lường các yếu tố gồm hồ sơ tai nạn và sự cố nghiêm trọng cũng như tuổi thọ máy bay của hãng cùng một vài yếu tố khác.

Nắm giữ vị trí thứ 2 trong danh sách hãng hàng không an toàn nhất thế giới của AirlineRatings là Qatar Airways, tiếp sau là ba ứng cử viên Air New Zealand, Singapore Airlines và Emirates nằm trong top 5.

Do đó, theo lời ông Thomas, AirlineRatings quyết định thực hiện kiểm tra các sự cố an toàn nghiêm trọng trong thời gian 5 năm để thu hẹp top 20. Và đặc biệt, trong bối cảnh mới, việc tuân thủ biện pháp an toàn với COVID-19 là một trong 7 tiêu chí quan trọng để đánh giá xếp hạng.
AirlineRatings cũng đã đưa ra một chỉ số riêng về 20 hãng hàng không tuân thủ biện pháp phòng ngừa COVID-19 hàng đầu, được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái, đó là Air Baltic, Air New Zealand, Alaska Airlines, All Nippon Airways, AirAsia, British Airways, Cathay Pacific Airways, Delta Air Lines, Emirates, Etihad Airways, Eva Air, Japan Airlines, Jetblue, KLM, Korean Airlines, Lufthansa, Singapore Airlines, Southwest, Qatar Airways và Westjet.
Theo AirlineRatings, các hãng hàng không này đã "vươn lên và vượt xa trong việc bảo vệ hành khách". Theo như mô tả của ông Thomas, chẳng hạn Qatar Airways đã cung cấp tấm bảo hộ che mặt cùng khẩu trang cho hành khách, trong khi Emirates đưa ra bảo hiểm sức khỏe COVID-19, chi trả chi phí y tế và chi phí kiểm dịch nếu khách hàng bị nhiễm virus trên các chuyến bay của họ.