Trung Quốc bùng nổ doanh số bán hàng giảm giá Ngày Độc thân

Khánh Minh |

Đại tiệc hàng giảm giá Ngày độc thân ở Trung Quốc khai mạc hôm 1.11 đã chứng kiến doanh thu bán hàng bùng nổ.

Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân do Alibaba khởi xướng vào ngày 11.11.2009, đây đã trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, thường kéo dài từ ngày 1 đến ngày 11.11 với những món hàng khuyến mãi khổng lồ.

Buổi gala mua sắm Ngày Độc thân 11.11 đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng bùng nổ ngay sau khi khai mạc vào 8h tối ngày 1.11. Các chuyên gia trong ngành nhận định, kết quả này đã chứng minh khả năng phục hồi và sức sống lâu dài của người tiêu dùng Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo Straits Times, trong giờ đầu tiên của gala mua sắm, doanh thu của hơn 2.600 thương hiệu đã vượt quá doanh thu của cả ngày 1.11 năm ngoái. Tmall, nền tảng mua sắm trực tuyến của Tập đoàn Alibaba, cho biết các thương hiệu trong nước, bao gồm công ty đồ thể thao Erke và nhà sản xuất ô tô Wuling Motors, bán được vô số sản phẩm.

Gã khổng lồ thương mại điện tử JD nói rằng đã bán được hơn 190 triệu sản phẩm trong bốn giờ đầu tiên của buổi gala, bắt đầu năm nay lúc 8h tối 1.11.

Doanh thu các sản phẩm của Apple trên JD trong bốn giờ đầu tiên của buổi gala tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán các sản phẩm điện tử của Xiaomi, Oppo và Vivo trong giờ đầu tiên đều vượt qua cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, lượng mua của người tiêu dùng nước ngoài trên Joybuy, trang web trực tuyến toàn cầu của JD, trong khoảng thời gian này đã tăng 198% so với năm ngoái, vượt quá lượng mua của họ trong cả ngày 1.11.2020.

Quảng cáo lễ hội mua sắm Ngày Độc thân của JD.com ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 1.11. 2021. Ảnh: Reuters
Quảng cáo lễ hội mua sắm Ngày Độc thân của JD.com ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 1.11. 2021. Ảnh: Reuters

Nhà nghiên cứu cấp cao Fu Yifu của Viện Tài chính Suning cho biết: "Đợt mua sắm năm nay cho thấy nhu cầu tiếp tục phục hồi tốt trong bối cảnh đại dịch. Sự tăng trưởng nhanh chóng của mua sắm trực tuyến cũng chứng tỏ sức sống của đất nước trong tiêu dùng mới trong dài hạn".

Công ty tư vấn Bain & Co dự đoán rằng so với năm trước, số lượng người tiêu dùng từ các thành phố cấp thấp hơn tham gia buổi gala mua sắm năm nay dự kiến ​​sẽ vượt qua các thành phố cấp một và cấp hai.

Ngoài ra, có tới 52% người tiêu dùng được khảo sát có kế hoạch tăng chi tiêu của họ trong lễ hội mua sắm năm nay. Báo cáo cho biết mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng trong lễ hội năm ngoái là 2.104 nhân dân tệ (328 USD) vào năm ngoái.

Morgan Stanley đã lưu ý trong một báo cáo rằng tiêu dùng tư nhân của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi lên khoảng 13.000 tỉ USD vào năm 2030, và sẽ vượt qua Mỹ.

"Nhờ buổi gala mua sắm như vậy, nhóm các mặt hàng khuyến mãi tiết kiệm chi phí, hợp thời trang về thiết kế và có thể đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trẻ cũng đã xuất hiện. Điều này sẽ đưa lĩnh vực tiêu dùng lên một mức độ phát triển cao hơn" - Tiến sĩ Liu Tao, nhà nghiên cứu cấp cao từ Trung tâm Nghiên cứu Phát triển của Quốc vụ viện, cho biết.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc giục các gia đình dự trữ nhu yếu phẩm hàng ngày

Khánh Minh |

Trung Quốc yêu cầu các gia đình dự trữ nhu yếu phẩm hàng ngày trong trường hợp khẩn cấp, sau khi dịch COVID-19 bùng phát và mưa lớn bất thường khiến giá rau tăng cao.

Người tiêu dùng Trung Quốc chi 100 tỉ USD mua sắm ngày Độc thân 11.11

Phương Linh |

Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi ra hơn 100 tỉ USD để mua sắm trong ngày Độc thân 11.11 năm nay.

Dự báo quy mô khủng lễ hội mua sắm ngày Độc thân 11.11 của Trung Quốc

Thanh Hà |

Người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ chi hàng chục tỉ cho các mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến hàng xa xỉ trong đợt mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân 11.11 năm 2020 khi đất nước hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Trung Quốc giục các gia đình dự trữ nhu yếu phẩm hàng ngày

Khánh Minh |

Trung Quốc yêu cầu các gia đình dự trữ nhu yếu phẩm hàng ngày trong trường hợp khẩn cấp, sau khi dịch COVID-19 bùng phát và mưa lớn bất thường khiến giá rau tăng cao.

Người tiêu dùng Trung Quốc chi 100 tỉ USD mua sắm ngày Độc thân 11.11

Phương Linh |

Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi ra hơn 100 tỉ USD để mua sắm trong ngày Độc thân 11.11 năm nay.

Dự báo quy mô khủng lễ hội mua sắm ngày Độc thân 11.11 của Trung Quốc

Thanh Hà |

Người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ chi hàng chục tỉ cho các mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến hàng xa xỉ trong đợt mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân 11.11 năm 2020 khi đất nước hồi phục sau đại dịch COVID-19.