Thống kê giật mình về số phi công Pakistan không đạt tiêu chuẩn nghề nghiệp

Lê Thanh Hà |

Pakistan có 262 trong tổng số 860 phi công hoạt động trong nước không đạt tiêu chuẩn nghề nghiệp.

Theo Gulf News, Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar cho biết có 262 trong tổng số 860 phi công ở Pakistan không đạt tiêu chuẩn nghề nghiệp.

Bộ trưởng Sarwar đã công bố những con số giật mình về tình trạng trên trong khi trình bày một báo cáo điều tra tạm thời tại Quốc hội về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA) gần đây ở Karachi.

"Pakistan hiện có 860 phi công đang làm việc cho các hãng hàng không, bao gồm cả PIA, Serene Air và Air Blue. Cuộc điều tra được bắt đầu vào tháng 2.2019 cho thấy có 262 phi công đã không tự mình thực hiện bài kiểm tra và nhờ người khác ngồi dự thi thay họ. Những phi công này thậm chí còn không có kinh nghiệm bay phù hợp. Đến nay, ít nhất 9 phi công đã thú nhận dùng bằng giả", Bộ trưởng Sarwar nói.

Trong báo cáo, Bộ trưởng cũng chỉ ra nguyên nhân rơi máy bay ở Karachi là do sơ suất của tổ lái cũng như trạm kiểm soát không lưu (ATC), không có lỗi thuộc về máy bay.

Chuyến bay số hiệu PK8303 của PIA chở 99 người, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn, đã bị rơi xuống khu dân cư gần sân bay quốc tế Karachi vào ngày 22.5, trong khi đang cố hạ cánh lần 2. Vụ tai nạn khiến 97 người thiệt mạng và chỉ 2 người may mắn sống sót.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ máy bay rơi ở Pakistan

Hồng Hạnh |

Kết quả điều tra sơ bộ vụ máy bay rơi ở Pakistan cho thấy, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do lỗi của tổ lái.

Chưa đầy 2 tuần sau vụ rơi máy bay, Pakistan lại thêm tin buồn

HỒNG HẠNH |

Ở thành phố Karachi, phía nam Pakistan, một tòa nhà bị sập khiến 22 người tử vong. Vụ việc xảy ra cách tai nạn rơi máy bay chỉ chưa đầy 2 tuần.

Thêm tình tiết mới hé lộ nguyên nhân vụ máy bay Pakistan rơi

Lê Thanh Hà |

Phi công lái chiếc máy bay bị rơi của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã bỏ qua ba cảnh báo từ các kiểm soát viên không lưu về độ cao và tốc độ của máy bay trước khi hạ cánh.

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi.

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1.

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

Hà Nội: Phố phường tấp nập ngày cận Tết, nhiều tiểu thương vẫn than ế

Thơm Bùi - Đinh Thiện |

Nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 chia sẻ, dù là ngày cuối tuần và phố phường khá đông đúc nhưng sức mua của người dân chưa đạt kỳ vọng.

Mai anh đào nở rộ, đợi khách du xuân Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán

Ý Yên |

Quảng trường Mộc Châu, sân 224, đồi anh đào Nậm Tôm, chùa Tân Cương... đang rực rỡ sắc hoa mai anh đào dịp cận Tết Nguyên đán.

Công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ máy bay rơi ở Pakistan

Hồng Hạnh |

Kết quả điều tra sơ bộ vụ máy bay rơi ở Pakistan cho thấy, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do lỗi của tổ lái.

Chưa đầy 2 tuần sau vụ rơi máy bay, Pakistan lại thêm tin buồn

HỒNG HẠNH |

Ở thành phố Karachi, phía nam Pakistan, một tòa nhà bị sập khiến 22 người tử vong. Vụ việc xảy ra cách tai nạn rơi máy bay chỉ chưa đầy 2 tuần.

Thêm tình tiết mới hé lộ nguyên nhân vụ máy bay Pakistan rơi

Lê Thanh Hà |

Phi công lái chiếc máy bay bị rơi của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã bỏ qua ba cảnh báo từ các kiểm soát viên không lưu về độ cao và tốc độ của máy bay trước khi hạ cánh.