Sự thật thú vị về hệ thống tàu điện trên cao ở Bangkok

Anh Vũ |

Là hệ thống giao thông được yêu thích tại Bangkok, Thái Lan, nhưng tàu điện trên cao ở thành phố này lại không có chế độ giảm giá hay nhà vệ sinh ở trên tàu.

Hệ thống Skytrain – tàu điện trên cao của Bangkok được Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn khai trương vào ngày 5.12.1999. Người Bangkok ít sử dụng hệ thống này trong vài năm đầu nhưng sau đó dần dần yêu thích. Giờ đây, nó là một phần quan trọng của hệ thống giao thông công cộng Bangkok với lượng hành khách ngày càng tăng hàng năm, theo Thethaiger.com.

1. Hệ thống quảng cáo tràn ngập

Hiên nay, các toa tàu của hệ thống này được tô điểm bằng các thông điệp tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Các nhà ga cũng như bên trong các toa tàu được trang bị rất nhiều màn hình và ảnh quảng cáo khổ lớn. Với 663.000 người dùng hàng ngày trên Skytrain, doanh thu của hệ thống đường sắt trên cao Bangkok là chủ yếu là nhờ quảng cáo thay vì bán vé từ năm 2013.

2. Không có chế độ giảm giá

Hiện không có vé cho người cao tuổi hoặc bất cứ chương trình giảm giá nào cho hệ thống đường sắt trên cao tại thành phố này. Vé ngày trở thành sự lựa chọn hữu hiệu nhất cho khách du lịch và những người có tần suất di chuyển cao. Vé ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, đặc biệt là vào những giờ cao điểm khi việc xếp hàng mua vé có thể khiến bạn thêm bực bội. Tuy vậy, nếu các điểm đến của bạn cách nhau ít hơn 5 ga, thì hãy sử dụng vé thường.

Du khách có thể mua vé ngày ở các điểm bán vé tự động hoặc từ các nhân viên nhà ga. Mỗi trạm Skytrain đều có những nhân viên đã quen với khách du lịch và những người nước ngoài hoang mang để đưa ra chỉ dẫn và cung cấp vé cho họ.

Du khách sử dụng hệ thống tàu điện trên cao ở Bangkok. Ảnh: AFP.
Du khách nước ngoài sử dụng hệ thống tàu điện trên cao ở Bangkok. Ảnh: AFP.

3. Cửa tự động đóng mở rất nhanh

Khi du khách xuất trình vé, các cánh cửa tự động ở nhà ga tại Bangkok sẽ tự mở cho du khách vào giống như rất nhiều nhà ga trên thế giới. Tuy nhiên, khoảng thời gian mở lại rất ngắn, chỉ vài giây. Đôi khi có những hành khách lúng túng bị kẹt bởi cửa đóng lại quá nhanh. Nhiều người dân còn đùa rằng mỗi lần đi qua cánh cửa tự động này là một cuộc đua với máy móc.

4. Sầu riêng bị cấm mang lên tàu

Sầu riêng là một trong những món ăn ưa thích nhất của người Thái Lan. Người ta có thể bắt gặp sầu riêng ở bất cứ nơi nào tại thủ đô Bangkok, ngoại trừ trong tàu trên cao. Tại đây, có những nhân viên an ninh luôn sẵn sàng kiểm tra túi của hành khách để đề phòng những thứ bị cấm được mang lên tàu, đặc biệt là sầu riêng.

5. Không có nhà vệ sinh tại các nhà ga hay tên tàu

Điều kỳ lạ nhất tại các nhà ga ở Bangkok là không lắp đặt các công trình phụ ở trên tàu hay là tại các ga. Hệ thống này là cách nhanh nhất để du khách có thể đi vòng quanh thủ đô Thái Lan nhưng lại không cung cấp dịch vụ cơ bản nhất cho hành khách.

Điều này khiến chuyến đi có phần bất tiện khi hành khách phải tính toán thời gian đi vệ sinh hoặc dừng lại để sử dụng nhà vệ sinh công cộng tại các trung tâm thương mại, điều cực kỳ bất tiện trong những chuyến đi.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội

Nhóm PV |

Hà Nội - Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ký bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và phát lệnh khai thác thương mại dự án.

Trung Quốc mở tuyến tàu điện đường ray đơn đầu tiên

Anh Vũ |

Một hệ thống tàu điện chạy trên đường ray đơn mới được khai trương tại thành phố Vu Hồ, Trung Quốc.

8 sự thật thú vị về các hệ thống tàu điện ngầm trên thế giới

Anh Vũ |

Tàu điện ngầm đã trở thành một trong những phương tiện giao thông nhanh và tiện lợi nhất tại nhiều thành phố trên thế giới. Bên cạnh nhiệm vụ phục vụ việc đi lại cho người dân, những con tàu này còn nhiều đặc điểm cực kỳ thú vị.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội

Nhóm PV |

Hà Nội - Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ký bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và phát lệnh khai thác thương mại dự án.

Trung Quốc mở tuyến tàu điện đường ray đơn đầu tiên

Anh Vũ |

Một hệ thống tàu điện chạy trên đường ray đơn mới được khai trương tại thành phố Vu Hồ, Trung Quốc.

8 sự thật thú vị về các hệ thống tàu điện ngầm trên thế giới

Anh Vũ |

Tàu điện ngầm đã trở thành một trong những phương tiện giao thông nhanh và tiện lợi nhất tại nhiều thành phố trên thế giới. Bên cạnh nhiệm vụ phục vụ việc đi lại cho người dân, những con tàu này còn nhiều đặc điểm cực kỳ thú vị.