Nóng: Xác định vị trí thân máy bay Indonesia bị rơi ngoài biển

K.M |

Tư lệnh quân đội Indonesia cho biết hôm 31.10, máy bay bị rơi của Lion Air có thể đã được tìm thấy ở biển Java.

"Dựa trên báo cáo của người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn, tọa độ của thân máy bay có thể đã được xác định. Chúng tôi sẽ cử một đội đến đó để xác nhận" - AP dẫn lời Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia Hadi Tjahjanto cho biết.

Xác định vị trí thân máy bay sẽ giúp tìm hộp đen dễ hơn - vật quan trọng nhất đối với việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong khi đó, thân nhân của các hành khách trên chuyến bay xấu số tiếp tục cung cấp mẫu ADN để giúp nhận dạng nạn nhân.

Ông Yusuf Latif, người phát ngôn Cơ quan tìm kiếm - cứu nạn quốc gia Indonesia, cho hay không có khả năng còn người sống sót.

Thông cáo của Lion Air cho biết đến nay đã có 24 túi đựng thi thể được tìm thấy tại hiện trường, khoảng 15km ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của thủ đô Jakarta.

Máy bay số hiệu JT-610 chở 189 hành khách và phi hành đoàn, khởi hành lúc 6h10 sáng 29.10, lên đường đến thành phố Pangkal Pinang, và dự kiến sẽ đến nơi lúc 7h20 cùng ngày.

Khoảng 13 phút sau khi cất cánh tại Jakarta, máy bay bị cho là mất liên lạc với mặt đất. Tín hiệu vệ tinh cuối cùng cho thấy JT-610 đang bay qua khu vực biển Java.

Người đứng đầu lực lượng cứu nạn ở Pangkal Pinang cho biết trước khi xảy ra tai nạn, phi công lái máy bay đã yêu cầu được quay trở về sân bay Soekarno-Hatta của Jakarta.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn là một mẫu máy bay mới, được sử dụng từ 2016. Thông tin trên website Flightradar24 nói chiếc máy bay chỉ mới được Boeing bàn giao cho Lion Air vào tháng 8 năm nay. Hiện chưa rõ vì sao một chiếc máy bay mới như vậy đã gặp nạn.

Hãng Lion Air cũng tự hào là công ty đầu tiên của Indonesia đặt hơn 200 chiếc Boeing 737 MAX 8.

Gerry Soejatman, một chuyên gia tư vấn ngành hàng không Indonesia, cho BBC biết mẫu Boeing 737 MAX 8 đã gặp nhiều vấn đề ngay từ khi ra mắt, trong đó có cả các vấn đề ở khâu bảo trì.

Indonesia là quốc gia phụ thuộc rất nhiều vào việc di chuyển đường hàng không, nhưng lại có nhiều hãng máy bay có lịch sử an toàn bay kém. Lion Air là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở chính tại Indonesia.

Năm 2013, một chiếc máy bay khác của Lion Air số hiệu 904 đã rơi xuống biển khi đang chuẩn bị hạ cánh ở sân bay quốc tế Ngurah Rai tại Bali.

Năm 2004, máy bay số hiệu 538, cũng của Lion Air, đã gặp tai nạn khi hạ cánh tại thành phố Solo, vụ việc khiến 25 người thiệt mạng.

K.M
TIN LIÊN QUAN

Giám định hàng chục túi thi thể lẫn lộn vụ tai nạn máy bay Indonesia

Song Minh |

Ngày 30.10, giới chức Indonesia cho biết tổng cộng 24 túi thi thể các nạn nhân vụ tai nạn máy bay Lion Air đã được đưa tới bệnh viện để khám nghiệm tử thi.

Phi công máy bay Lion Air rơi xuống biển xin quay lại ngay khi vừa cất cánh

H.Liên |

Một trong số các phi công trên chuyến bay JT610 của hãng Lion Air đã yêu cầu kiểm soát không lưu cho máy bay quay lại sân bay chỉ 2-3 phút sau khi cất cánh.

Đồ họa: Hành trình định mệnh của máy bay Lion Air trước khi rơi xuống biển

Văn Thắng |

Chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta, tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung, mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 (giờ địa phương) sáng 29.10. Dữ liệu chuyến bay cho thấy JT610 đã tăng độ cao lên khoảng 1.524m trước khi hạ thấp rồi bay lên lại và cuối cùng đâm xuống biển Java.

VPF lên tiếng về tranh cãi quảng bá tài trợ của Hoàng Anh Gia Lai

AN NGUYÊN |

Ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có những chia sẻ xoay quanh tranh cãi về việc quảng bá cho tài nhà trợ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2023.

Ngư dân Quảng Nam đón giao thừa trên biển: Nhớ nhà, nhớ con lắm chứ

Nguyễn Linh |

Những ngày cận tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngư dân Quảng Nam hối hả chuyển lương thực, nước uống xuống tàu để chuẩn bị một chuyến vươn khơi xuyên Tết.

Kỳ vọng về những thay đổi trong chính sách bán lẻ xăng dầu

Anh Tuấn |

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, dự báo 2023 sẽ là năm tiếp tục khó khăn với thị trường xăng dầu nên chúng ta cần có giải pháp ứng phó mang tính dài hạn và bền vững để tránh những cú sốc cho nền kinh tế. Trong đó, mấu chốt là cần phải thay đổi những chính sách bán lẻ xăng dầu.

Đề xuất sửa đổi một số thông tin trên thẻ căn cước công dân gắn chip

Việt Dũng |

Trong dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi), Bộ Công an đã đề xuất thay đổi một số thông tin trên mặt trước và mặt sau của thẻ căn cước.

Dàn sao Việt trải lòng trước thềm năm mới Quý Mão 2023

DI PY |

Chỉ còn một ngày nữa là bước sang năm Quý Mão 2023. Trong không khí rộn ràng của những ngày Tết đến Xuân về, dàn sao Việt đã tạm gác lại những công việc bận rộn để về với tổ ấm gia đình và có những trải lòng về một năm qua.

Giám định hàng chục túi thi thể lẫn lộn vụ tai nạn máy bay Indonesia

Song Minh |

Ngày 30.10, giới chức Indonesia cho biết tổng cộng 24 túi thi thể các nạn nhân vụ tai nạn máy bay Lion Air đã được đưa tới bệnh viện để khám nghiệm tử thi.

Phi công máy bay Lion Air rơi xuống biển xin quay lại ngay khi vừa cất cánh

H.Liên |

Một trong số các phi công trên chuyến bay JT610 của hãng Lion Air đã yêu cầu kiểm soát không lưu cho máy bay quay lại sân bay chỉ 2-3 phút sau khi cất cánh.

Đồ họa: Hành trình định mệnh của máy bay Lion Air trước khi rơi xuống biển

Văn Thắng |

Chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta, tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung, mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 (giờ địa phương) sáng 29.10. Dữ liệu chuyến bay cho thấy JT610 đã tăng độ cao lên khoảng 1.524m trước khi hạ thấp rồi bay lên lại và cuối cùng đâm xuống biển Java.