Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, hai phi công máy bay chở hàng đã được giải cứu.
"Các phi công đã báo cáo sự cố động cơ và đang cố gắng quay trở lại Honolulu khi buộc phải hạ cánh máy bay xuống nước" - thông cáo của FAA nêu rõ.
FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB) sẽ điều tra vụ việc.
Theo dữ liệu hàng không từ FlightAware.com, chuyến bay Transair 810 khởi hành từ Honolulu lúc 1h33, giờ địa phương, đến sân bay Kahului của Maui nhưng nhanh chóng quay ngược trở lại Honolulu.
Ngay sau đó, Lực lượng Tuần duyên Mỹ đã phản hồi báo cáo về máy bay gặp sự cố ở phía nam đảo Oahu.
Khoảng 2h30, trực thăng của Lực lượng Tuần duyên Mỹ xác định vị trí hiện trường mảnh vỡ và tìm thấy 1 trong 2 phi công đang bám vào đuôi máy bay. Phi công này được trực thăng chở đến bệnh viện.
Phi công còn lại được phát hiện đang ở trên một số gói hàng nổi và được thuyền cứu hộ của cơ quan cứu hỏa Honolulu đón và đưa vào bờ, theo phát ngôn viên của Lực lượng Tuần duyên Mỹ.
Cơ quan cứu hỏa Honolulu cho hay, một phi công 58 tuổi đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Phi công thứ hai 50 tuổi bị thương ở đầu và có nhiều vết thương trên da đã phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng.
Trong đoạn ghi âm đăng trên LiveATC, phi hành đoàn thông báo gặp sự cố cho kiểm soát không lưu Honolulu: "Chúng tôi đã mất động cơ số một. Chúng tôi sẽ cần sở cứu hỏa... Chúng tôi cũng sẽ mất động cơ khác. Nó đang rất nóng" - một phi công nói.
Boeing đang theo dõi sát tình hình. Máy bay gặp nạn được Boeing chế tạo năm 1975, theo hồ sơ của FAA. Máy bay trang bị động cơ Pratt & Whitney lần đầu tiên được giao cho Pacific Western Airlines và gia nhập đội bay của Transair năm 2014, thông tin từ Flightradar24.com.