Theo ABC News, tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc COP26 diễn ra ở Glasgow (Scotland), một số hãng hàng không lớn đã ký hiệp ước giảm phát thải khí nhà kính. Trong ngắn hạn, điều đó có nghĩa là sử dụng nhiên liệu bền vững. Nhưng những nhiên liệu đó đang thiếu hụt, đắt đỏ và vẫn tạo ra khí nhà kính. Về lâu dài, các hãng hàng không của Mỹ bao gồm United và Alaska Airlines, tuyên bố sẽ đạt phát thải ròng bằng 0.
Để làm được điều đó, các hãng hàng không này cuối cùng sẽ phải từ bỏ các loại nhiên liệu thông thường.
Một số nhà sản xuất máy bay, từ các công ty khởi nghiệp nhỏ cho đến những gã khổng lồ trong ngành, đang nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy bay thương mại chạy bằng pin với mức giá có thể thu hút được các hãng hàng không và có độ tin cậy cao.
Năng lượng pin cần thiết để vận hành một chiếc máy bay lớn hơn nhiều so với các phương tiện mặt đất. Trên thực tế, loại pin đang được phát triển cho ngành hàng không thương mại có kích thước bằng xe buýt và nặng hàng nghìn kilogam.
Công nghệ cho máy bay lớn như Boeing 777 có thể sẽ phải mất hàng chục năm nữa để phát triển. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, trong vài năm tới, mùi nhiên liệu máy bay ở sân bay sẽ bắt đầu tan biến và những chiếc máy bay nhỏ hơn sẽ không thải ra gì từ động cơ của chúng.
Máy bay điện sẽ mang lại trải nghiệm yên tĩnh hơn, ít mùi hơn và nó cũng thân thiện với môi trường. Hành khách, đặc biệt là những người yêu môi trường, có thể sẽ bị thu hút bởi một chiếc máy bay như vậy.