Mạnh mẽ đương đầu với bệnh tật, nữ bác sĩ Trung Quốc chiến thắng COVID-19

Phương Linh |

Câu chuyện truyền cảm hứng của nữ bác sĩ Trung Quốc Feng Chuncui, 53 tuổi, về những trải nghiệm có thật mà bà phải chịu đựng khi bị nhiễm COVID-19.

Tờ SCMP ghi lại câu chuyện theo lời kể của chính bác sĩ Feng Chuncui, nữ bác sĩ phụ khoa, làm việc ở bệnh viện trung tâm thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc.

"Ngày 10.1, tôi gặp một bệnh nhân bị sốt và khuyên họ nên đi khám. Tôi chỉ tiếp xúc một chút với bệnh nhân này nên không chắc có bị nhiễm bệnh từ đây không. Trước Tết Nguyên Đán, một đồng nghiệp của tôi bị nhiễm COVID-19.

Tại thời điểm đó, tôi khá bình tĩnh và không bao giờ nghĩ mình có thể nhiễm bệnh. Khi nghĩ lại, tôi thấy mình đã quá lạc quan và đánh giá thấp loại virus mới xuất hiện này.

Tôi làm việc ca 24 giờ vào ngày 23.1, chỉ một ngày trước đêm giao thừa. Sáng ngày 24.1, tôi rời bệnh viện để về nhà.

Có lẽ bởi tôi là bác sĩ nên cảm giác về sự nguy hiểm của virus tốt hơn mọi người. Vì thế khi trở về nhà, tôi đã nói với chồng nên tránh xa tôi khoảng 1,5 mét. Khi đó, tôi cũng gọi điện rất nhiều cho bố mẹ tôi, họ đã 80 tuổi, và những người họ hàng khác rằng không thể cùng ăn tối vì sợ sẽ lây bệnh cho họ.

Ngày 25.1, tôi cảm thấy hơi chóng mặt và bắt đầu nghẹt mũi, triệu chứng của cảm lạnh. Trực giác mách bảo rằng tôi có thể đang trong giai đoạn đầu nhiễm virus COVID-19. Dù có nhiễm virus hay không, các triệu chứng cũng đã phát tác, nên tôi uống vài viên kháng sinh và thảo dược để giảm bớt khó chịu. Ngày hôm đó, tôi gọi điện rất nhiều cho họ hàng bạn bè để  dặn họ ở nhà, không tới các nơi tụ tập đông người.

Ngày tiếp theo, tôi cảm thấy còn tồi tệ hơn, cổ họng đau rát và các cơ bắp đau đớn, nhức mỏi nhưng vẫn chưa bị sốt. Tôi lập tức báo cáo cho cấp trên và được yêu cầu đến bệnh viện để làm xét nghiệm tổng quát, tất cả đều ra kết quả âm tính.

Sáng 27.1, sau giấc ngủ sâu, tôi cảm thấy khá hơn, nhưng tôi đã lầm cho đến khi nhận ra mình không thể nói được dù chỉ một từ. Tôi xét nghiệm dịch họng trong buổi sáng và chờ cả ngày để lấy kết quả. Cảm giác rất lo lắng, bất an, hy vọng kết quả vẫn là âm tính.

8h tối, tôi được thông báo đã nhiễm COVID-19. Vẫn bình tĩnh nhận kết quả sau đó tôi lặng lẽ đi dọn đồ trong văn phòng và nhập viện lúc 11h tối cùng ngày.

Ban đầu, tôi cảm thấy vui hơn là buồn bởi đã giữ gìn được cho người thân của mình không bị lây bệnh. Nhưng khi một y tá tôi quen tới giường và hỏi thăm tình trạng, tôi đột nhiên ngã quỵ và khóc trên vai cô ấy.

Tôi quả thực rất lo lắng, vì loại virus này rất dễ lây nhiễm và có thể dẫn đến tử vong. Cha mẹ tôi đã 80 tuổi và cần tôi chăm sóc, sẽ ra sao nếu họ đau ốm còn tôi vẫn đang mắc kẹt ở đây? Các bác sĩ và y tá đã khiến tôi cảm thấy tốt hơn và tôi biết rằng mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải mạnh mẽ.

Bác sĩ chỉ định dùng thuốc chống virus và kháng viêm để điều trị cho tôi, sức khoẻ của tôi sớm trở nên tốt hơn.

Kết quả chụp cắt lớp cho thấy phổi của tôi đã nhiễm virus, khiến tôi cảm thấy không dễ dàng gì và lo sợ tự hỏi tại sao phổi của tôi lại chuyển biến xấu trong khi các chỉ số khác đều tốt.

Ngày 5.2 tôi thực hiện thêm xét nghiệm dịch họng, kết quả là dương tính. Tôi ở thêm vài ngày nữa tới khi phổi của tôi bình phục. Tôi cuối cùng cũng được xuất viện ngày 12.2, chỉ mang theo các vật dụng cần thiết và không phải trả bất kì chi phí điều trị nào.

Trong lòng tôi cảm như như bắt đầu một khởi đầu mới, một cuộc sống mới sau khi sống sót qua khỏi dịch bệnh. Nghĩ về thử thách lần này khiến tôi khóc rất nhiều. Cảm giác được hồi sinh thật tuyệt vời và sức khoẻ thực sự là vô giá."

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Ai Cập xuất hiện trường hợp COVID-19 đầu tiên

Bảo Châu |

Ngày 14.2, Ai Cập đã xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên, là một người nước ngoài. Bệnh nhân đã được đưa vào bệnh viện để cách ly và điều trị.

Tiết lộ trợ thủ đắc lực giúp đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc

Phương Linh |

Tờ SCMP đưa tin, các công ty công nghệ Trung Quốc đưa ra rất nhiều các ứng dụng, dịch vụ với nhiều tính năng và nền tảng mới, hỗ trợ cung cấp thông tin chính xác cho người dùng và góp phần không nhỏ trong nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Hành trình thoát cửa tử của bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Vũ Hán

Hải Anh |

Với bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus Corona (COVID-19) ở tâm dịch, hành trình từ nhiễm bệnh tới hồi phục là một kịch bản ác mộng với nhiều lần đến bệnh viện và các triệu chứng nghiêm trọng tới mức anh nghĩ rằng mình sẽ chết.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

Xe khách đâm nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, 27 người thương vong

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giữa 2 xe khách khiến 1 người chết, 26 người bị thương.