Sau khi một YouTuber người Anh đã livestream phần lớn thời gian khi nghỉ ở đây, Inoue - người bắt đầu điều hành Asahi ERIC - nảy ra ý tưởng liệu anh có thể sử dụng Internet để thu hút khách mới và mang lại nguồn doanh thu mới hay không.
Giờ đây, những vị khách đến Asahi ERIC có lựa chọn chỉ trả 100 yen (khoảng 1 USD) một đêm để ở trong phòng số 8 - nếu họ đồng ý cho toàn bộ thời gian của họ được livestream.
Tất nhiên, có hạn chế về việc livestream trên kênh YouTube có tên One Dollar Hotel. Inoue giải thích với CNN Travel rằng khách có quyền riêng tư trong các cuộc trò chuyện hoặc cuộc gọi điện thoại của họ. Khách được phép tắt đèn và không livestream khu vực phòng tắm.
"Đó là một khách sạn rất cũ và tôi đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh mới. Khách sạn của chúng tôi ở phân khúc giá rẻ, vì vậy chúng tôi cần một số giá trị gia tăng và một điều đặc biệt để gây ấn tượng" - Inoue nói.
Trước khi có ý tưởng sáng tạo của Inoue, phòng số 8 ít được thuê nhất. Tuy nhiên giờ đây, nhiều vị khách trẻ đang tìm cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch ở Nhật Bản khá hứng thú với khái niệm phòng khách sạn 1 USD.
"Giới trẻ ngày nay không quan tâm nhiều đến quyền riêng tư. Một số người trong số họ nói rằng chỉ 1 ngày họ "bị xem" trên livestream thì cũng ổn" - Inoue nói thêm.
Mức giá 1 USD chắc chắn khiến Inoue thua lỗ nên anh đang nghĩ xa hơn. Kênh YouTube đã vượt qua 1.000 người đăng ký và một khi nó tích lũy được hơn 4.000 giờ xem, anh có thể đặt quảng cáo trên kênh và kiếm tiền từ nó.
Vào những ngày mà phòng số 8 bị bỏ trống, Inoue sẽ đăng một đoạn livestream của chính mình làm việc trong văn phòng của khách sạn. Các biển hiệu bằng tiếng Nhật và tiếng Anh được dán trước camera để cho người xem biết khi anh ra khỏi phòng.